Xem thêm

Đánh giá Mercedes-AMG GT R Roadster (2020): Chiếc xe đua đỉnh nhất của Mercedes-AMG

CEO ANH JIMMY
Mercedes-AMG GT R Roadster (2020) review Trước khi nói đến tiếng ồn V8 và những câu chuyện về tốc độ, hãy cùng tôi tìm hiểu về dòng xe hai chỗ của AMG - và xin...

Mercedes-AMG GT R Roadster (2020) review Mercedes-AMG GT R Roadster (2020) review

Trước khi nói đến tiếng ồn V8 và những câu chuyện về tốc độ, hãy cùng tôi tìm hiểu về dòng xe hai chỗ của AMG - và xin lỗi nếu bạn là một trong những người thuộc đẳng cấp ở Stuttgart (Trụ sở chính của Mercedes), Affalterbach (AMG HQ, nơi nhân viên và khách hàng được phục vụ miễn phí táo: sự thật) hoặc Milton Keynes (Trụ sở của Mercedes tại Anh), những người hiểu rõ về dòng xe AMG GT.

Dòng xe AMG GT chỉ có hai chỗ ngồi, không hoàn hảo nhưng lại rất đáng yêu, được ra mắt vào năm 2014 với phiên bản coupe, là người kế thừa giá rẻ của SLS và là chiếc xe thể thao thứ hai của AMG. Mặc dù không bán chạy, nhưng dòng xe này đã trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc. Dòng xe này, ở dạng coupe, bắt đầu với phiên bản Edition 476 giá 96.000 bảng Anh và tiếp tục với phiên bản C trung cấp (không phải là phiên bản convertible hoặc cabriolet) giá 138.000 bảng Anh và phiên bản R giá 154.000 bảng Anh. Phiên bản R Pro giá 188.495 bảng Anh cũng có kiểu dáng giống với GT3. Phiên bản C và R cũng có phiên bản Roadster, và bạn sẽ phải trả 149.500 bảng Anh cho một chiếc C Roadster và 179.000 bảng Anh cho chiếc R Roadster, chiếc xe được thử nghiệm ở đây. Chiếc xe thử nghiệm này cũng được trang bị hệ thống phanh sứt gốm tùy chọn với giá 5.995 bảng Anh.

Đúng rồi, tôi thực sự muốn đọc một bài đánh giá về Mercedes AMG GT R Roadster?

Chắc chắn. Trước tiên, bạn phải làm quen với một bảng điều khiển mà phi công chiến đấu có thể miêu tả là "phức tạp". Giống như tất cả các mẫu AMG GT khác, bảng điều khiển của R Roadster có vẻ hỗn loạn như một phòng thí nghiệm của một nhà khoa học điên, nhưng - giống như nhà khoa học đó - chỉ trong vài lần lái thử, bạn có thể tìm được mọi thứ mình cần, bất kể sự hỗn loạn hình thức có thể gây ra.

Cảm giác như hệ thống điều khiển đã được xây dựng lên từ nhiều lớp hệ thống điều khiển khác nhau nhằm làm cho trải nghiệm người dùng trở nên trực quan hơn, khi thực tế những gì cần làm là cần một cách tiếp cận mới từ đầu. AMG đang làm việc trên việc tạo ra thế hệ tiếp theo của mẫu AMG GT hoàn toàn mới, nhưng đó là một chặng đường dài.

Mercedes-AMG GT R Roadster (2020) review Mercedes-AMG GT R Roadster (2020) review

Đặt tất cả các thông số (mở nóc, chế độ lái Sport hoặc Sport+ nhưng với cài đặt giảm xóc thoải mái hơn, chuyển số thủ công) và bạn đã sẵn sàng. Khe truyền dẫn siêu rộng có thể làm bạn cảm thấy hơi chật về phía cạnh trái của cơ thể, nhưng đây là một vị trí lái hấp dẫn, hiện đại, được gia công tỉ mỉ, với các cửa sổ nhìn ra như chiếc xe tăng, kiểu dáng thấp và một cái nắp ca-pô vô tận - một môi trường lái hấp dẫn được trang bị ghế da nâu màu ngựa.

Vận hành và chiếc GT R Roadster là một thiết bị cơ khí rõ ràng ở tốc độ độc số, với tiếng rên của V8 khi bánh xe trước trượt mạnh dưới khóa toàn phần. Nhưng có hy vọng, đặc biệt là trong khoảng công suất của động cơ: bạn đã và đang tiến lên với tốc độ đô thị chỉ trên một phần nhỏ tiềm năng của động cơ, như bạn có thể tưởng tượng khi nó có khả năng đạt đến 577 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft (hơn M5 Competition trên một chiếc xe nhẹ hơn).

Đồng hành với bạn hay đối đầu với bạn?

Bạn sẽ tha thứ cho tôi nếu nghĩ rằng nó đối đầu với bạn, vì rõ ràng AMG không quá hài lòng khi bạn di chuyển với tốc độ trung bình. Hệ thống treo không bao giờ thực sự thuyết phục, ngay cả khi bạn để cho các bộ giảm xóc điều chỉnh có chút lỏng lẻo (bởi vì - tốt thôi, vì bạn sống ở Vương quốc Anh và hệ thống đường của chúng ta đang xuống cấp như một ngôi đền của người Aztec), xe cảm thấy thiếu sự cứng vững và không nằm trong phạm vi hoạt động dự kiến, ngay cả trên những con đường có vết nứt nhẹ.

Đây cũng là một chiếc xe rộng (hơn 2 mét, một phần nhờ vào độ rộng bánh xe sau được điều chỉnh bởi hệ thống trục sau hoạt động), trong khi cabin được lắp ráp ở phía sau giống như một chiếc xe hot rod cũng không giúp bạn hòa nhập với chiếc xe, khác với McLaren 570S được trang bị động cơ giữa xe hoặc Porsche 911 Carrera ít đáng sợ.

Mercedes-AMG GT R Roadster specs Mercedes-AMG GT R Roadster specs

Nhưng chiếc GT R Roadster càng nhanh càng tốt. Tìm một đoạn đường mượt mà và uốn lượn, và AMG không thiếu tốc độ, không chỉ là giữa các khúc quanh - V8 là một vũ khí, sức mạnh của nó (cao hơn bất kỳ mẫu 911 nào dưới dòng Turbo S mới) đẩy bạn ra khỏi các khúc quanh như một quả bóng và mang bạn lao vào vùng phanh kế tiếp với một cảm giác không thể tin được. Đồng thời, nhờ diện tích tiếp xúc lớn với mặt đường, chiếc AMG thay đổi hướng một cách dễ dàng, nhờ vào hệ thống lái sau được điều chỉnh tinh vi.

Thú vị chứ? Tất nhiên. Với nóc mở (xe mở nóc trong 11 giây), bạn sẽ cảm nhận được sự cố gắng của V8, và việc R không phải là một chiếc xe dễ thao tác khi bạn lái nhanh, yêu cầu bạn phải làm việc để tạo ra các đầu vào đúng vào thời điểm thích hợp nhằm giảm thiểu những điểm yếu của xe, không thể phủ nhận rằng đó là phần của niềm vui...

...nhưng?

Nhưng tất cả cảm giác đó hơi ngốc nghếch - R Roadster là một loại xe thể thao kỳ lạ không đáng được khuyến khích. Điều này phần lớn đến từ việc GT R Roadster không có nhiều ý nghĩa. Ngoại trừ phiên bản Pro, R là phiên bản GT R của AMG có độ căng thẳng và tập trung cao nhất, được điều chỉnh để đua trên các đường đua như GT3.

Mercedes-AMG GT R Roadster price is £178,675 Mercedes-AMG GT R Roadster price is £178,675

Nó là phiên bản GT3 của AMG, với phiên bản Pro tương đương với GT3 RS. Nhưng Porsche không cung cấp phiên bản convertible của hai chiếc xe này, và có lý do. Tại sao, khi bạn đang tạo ra phiên bản GT tốt nhất và hấp dẫn nhất (và bạn không có khung carbon siêu cứng như McLaren), bạn lại làm mất tính cứng của khung và tăng thêm trọng lượng không cần thiết vào xe? Tại sao?

Kết luận

Nếu bạn yêu thích phong cách của AMG GT R - và bạn không phải là người duy nhất - và ý tưởng về một chiếc xe mui trần V8 với trái tim của một chiếc xe thể thao, thì chiếc GT C Roadster với giá cả phải chăng là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đó là một chiếc xe tinh tế và thanh lịch hơn đáng kể (cánh của phiên bản R trông rất ngớ ngẩn trên chiếc xe mui mềm), và gần 30.000 bảng Anh rẻ hơn phiên bản R. Hoặc bạn có thể chọn phiên bản R dạng coupe và tiết kiệm tiền so với phiên bản mui mềm, đủ để mua một chiếc xe Golf mới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét dòng xe 911 của Porsche (lựa chọn từ Carrera S 444 mã lực, giá 104.000 bảng Anh hoặc Turbo S Cabriolets giá 165.000 bảng Anh), chiếc McLaren 570S Spider được xem là cũ nhưng rất tuyệt vời, hoặc Aston Vantage của Aston Martin, dưới dạng coupe hoặc phiên bản Roadster vừa được ra mắt.

1