Xem thêm

Ô tô giá hơn 200 triệu đồng và những lựa chọn mới cho khách hàng Việt

CEO ANH JIMMY
Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu xe mới với giá hơn 200 triệu đồng đã được ra mắt tại thị trường ô tô Việt Nam. Những lựa chọn này không chỉ đáng chú...

Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu xe mới với giá hơn 200 triệu đồng đã được ra mắt tại thị trường ô tô Việt Nam. Những lựa chọn này không chỉ đáng chú ý về giá cả mà còn mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Wuling HongGuang MiniEV, Toyota Wigo, Hyundai Santa Fe Hybrid, Land Rover Defender 75th Limited Edition, Ferrari Purosangue và Maserati Grecale.

Xe điện Wuling HongGuang MiniEV

Wuling HongGuang MiniEV là một mẫu xe điện mới nhất được ra mắt vào tháng 6. Điều đáng chú ý là mẫu xe này có giá rẻ nhất trên thị trường ô tô Việt Nam, chỉ từ 239-279 triệu đồng. Với hai phiên bản LV1 (tiêu chuẩn) và LV2 (nâng cao), Wuling HongGuang MiniEV sử dụng mô-tơ điện đặt ở trục sau, công suất 26,82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85Nm. Cụm pin của hai phiên bản có dung lượng 9,6 và 13,9kWh, cho tầm hoạt động tương ứng là 120km và 170km. Động cơ này cho tốc độ tối đa 100km/h. Dù trang bị an toàn khá khiêm tốn, nhưng Wuling HongGuang MiniEV vẫn được nhà phân phối định vị là một mẫu xe phù hợp để di chuyển trong đô thị. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý chính hãng từ tháng 9.

Toyota Wigo trở lại

Sau một thời gian vắng bóng, Toyota Wigo đã trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản mới được nhập khẩu từ Indonesia. Với hai phiên bản E (số sàn) và G (số tự động), Toyota Wigo có giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 360 triệu đồng và 405 triệu đồng, rẻ hơn cả Hyundai i10 và Kia Morning. Mẫu xe này có thiết kế trẻ trung và thời thượng, với phần đầu xe được làm dạng lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn và cản trước sắc sảo. Wigo 2023 cũng được trang bị một số tính năng an toàn độc nhất trong phân khúc, như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Hyundai Santa Fe có thêm bản Hybrid

Trong phân khúc SUV/CUV hạng D tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe là mẫu thứ hai có phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid (xăng lai điện), sau Kia Sorento Hybrid. Santa Fe Hybrid sử dụng hệ truyền động "lai" gồm động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện và cụm pin 1,49kWh. Hệ thống hybrid này cho công suất 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Santa Fe Hybrid cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC tự động điều chỉnh tỉ lệ phân bổ mô-men xoắn bánh trước.

Land Rover Defender 75th Limited Edition

Đây là phiên bản đặc biệt của Land Rover Defender nhằm kỷ niệm 75 năm ra đời chiếc xe đầu tiên của dòng xe này. Phiên bản đặc biệt này được trang bị động cơ xăng P400 Ingenium sử dụng công nghệ lai điện nhẹ (MHEV), cho công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Mẫu xe này cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Defender 75th Limited Edition có giá khởi điểm 6,986 tỷ đồng và chỉ có 5 chiếc dành cho thị trường Việt Nam.

Ferrari Purosangue

Ferrari Purosangue là một siêu SUV được giới thiệu với giá khởi điểm 39 tỷ đồng, cao hơn các đối thủ như Aston Martin DBX và Lamborghini Urus, trở thành siêu SUV đắt nhất tại thị trường Việt Nam. Với khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5L, Purosangue cho công suất tối đa 725 mã lực và mô-men xoắn cực đại 716Nm. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Maserati Grecale

Maserati Grecale là mẫu SUV mới của Maserati với động cơ hybrid, kiểu dáng nhỏ gọn, nhằm đáp ứng sự thoải mái cho người lái và hành khách trong khi vẫn mang lại khả năng lái linh hoạt và thể thao. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.846 x 2.163 x 1.670(mm), Grecale nhỏ hơn Levante và cạnh tranh cùng phân khúc với Jaguar E-Pace và Porsche Macan. Xe có giá bán từ 4,2-7,5 tỷ đồng.


Đó là những mẫu xe mới với giá hơn 200 triệu đồng và đa dạng lựa chọn cho khách hàng Việt. Dù bạn đang tìm kiếm một chiếc xe điện tiết kiệm nhiên liệu, một chiếc hatchback trẻ trung, một SUV hạng D tiết kiệm nhiên liệu, một chiếc xe cỡ lớn độc đáo hay một siêu SUV ngoạn mục, thị trường ô tô Việt Nam đã có những lựa chọn phù hợp cho mọi người.

1