Ô tô điện hot nhất Trung Quốc giá 150 triệu về Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mẫu xe ô tô điện hot nhất Trung Quốc đã về Việt Nam với giá chỉ 150 triệu đồng. Wuling Hongguang Mini EV đã...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mẫu xe ô tô điện hot nhất Trung Quốc đã về Việt Nam với giá chỉ 150 triệu đồng. Wuling Hongguang Mini EV đã tạo nên hiện tượng từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2020 và đã bán được gần 100 nghìn chiếc đến cuối năm đó. Đến nửa đầu năm 2021, doanh số đã vượt mức 300 nghìn chiếc, trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất trên toàn cầu. Với tốc độ bán hàng này, mỗi 20 giây lại có một chiếc xe được bán ra.

Xe điện giá rẻ và thiết kế "dễ thương"

Một trong những nguyên nhân chính của sự thành công của Wuling Hongguang Mini EV là giá thành rất rẻ, kết hợp với thiết kế độc đáo và "dễ thương" của xe. Tại Trung Quốc, giá xe Hongguang Mini EV dao động từ 28.800 nhân dân tệ (khoảng 96,6 triệu đồng) đến 44.722 nhân dân tệ (khoảng 150 triệu đồng) tuỳ thuộc vào phiên bản. Mẫu xe này có nhiều màu sắc tùy chọn, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, phiên bản cao cấp nhất của Hongguang Mini EV có giá bán lẻ tại đại lý ở Trung Quốc là 150 triệu đồng. Hiện tại, chiếc xe được lưu giữ tại nhà máy của công ty để nhập về Việt Nam.

Hongguang Mini EV Hongguang Mini EV có thiết kế 3 cửa, 4 chỗ ngồi với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ.

Thiết kế đơn giản và hiện đại

Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Chiếc xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài chỉ 2.917 mm, rộng 1.493 mm và cao 1.621 mm. Trọng lượng không tải của xe là 705 kg, và được trang bị khối pin dung lượng 13,8 kWh (trong phiên bản cao cấp). Tất cả các chi tiết trên xe được thiết kế vuông vức, đặc biệt là cụm đầu xe và đuôi xe mang nét hiện đại.

Thiết kế ngoại thất của Hongguang Mini EV Thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng hiện đại của Hongguang Mini EV.

Thiết kế cửa cốp sau của Hongguang Mini EV Thiết kế cửa cốp sau gọn gàng và hiện đại.

Mặc dù có diện tích nhỏ, nhưng không gian nội thất của xe khá hẹp. Đặc biệt, Hongguang Mini EV chỉ có 2 cửa để vào cabin, do đó, để ngồi ở phía sau, người dùng cần kéo đẩy ghế trước để tiện lợi. Tuy nhiên, chiếc xe có thể chở hàng khi gập hàng ghế sau.

Không gian nội thất của Hongguang Mini EV Không gian nội thất đơn giản nhưng sáng sủa của Hongguang Mini EV.

Pin sạc và khả năng chạy xa

Phiên bản cao cấp nhất của Wuling Hongguang Mini EV có khả năng chạy xa sau khi sạc đầy là 170 km. Chiếc xe có thể sạc từ nguồn điện 220V và yêu cầu khoảng 9 tiếng để sạc đầy pin. Mặc dù không có bộ sạc nhanh tích hợp, nhưng xe vẫn khá cơ động và có khả năng chạy xa trên một lần sạc. Điều này giúp xe trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các đô thị đông đúc.

Pin sạc của Hongguang Mini EV Với khả năng chạy xa và thời gian sạc nhanh, Hongguang Mini EV là một lựa chọn tuyệt vời cho đi lại trong thành phố.

Wuling Hongguang Mini EV là một trong những mẫu ô tô điện hot nhất Trung Quốc và đã về Việt Nam với giá chỉ 150 triệu đồng. Với thiết kế đáng yêu, giá cả phải chăng và khả năng chạy xa, chiếc xe này hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn phổ biến trong tương lai gần. Dù không gian nội thất có hạn, nhưng Hongguang Mini EV vẫn mang lại trải nghiệm lái xe thú vị và tiện lợi. Với mức giá hợp lý và khả năng chạy xa, chiếc xe này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam.

Đình Quý

Bạn có câu chuyện thú vị về việc mua ô tô đầu tiên? Hãy chia sẻ tới Ban Ô tô xe máy qua địa chỉ email: [email protected]. Chúng tôi sẽ đăng tải những nội dung phù hợp. Xin chân thành cảm ơn!

1