Phân tích ưu nhược điểm của xe nâng điện & 18 lí do khiến xe nâng điện sử dụng phổ biến

CEO ANH JIMMY
Xe nâng điện hiện nay được sử dụng rộng rãi không chỉ trong các nhà kho, mà còn trong các khu vực sân chứa hàng và môi trường ngoài trời ẩm ướt. Vậy tại sao...

Xe nâng điện hiện nay được sử dụng rộng rãi không chỉ trong các nhà kho, mà còn trong các khu vực sân chứa hàng và môi trường ngoài trời ẩm ướt. Vậy tại sao xe nâng điện lại trở nên phổ biến đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu 18 lí do khiến xe nâng điện được sử dụng phổ biến nhất trong năm 2022.

Sơ lược về xe nâng điện

Xe nâng điện là các loại xe sử dụng động cơ điện thay thế cho sức người trong quá trình nâng hạ và di chuyển hàng hóa. Xe nâng điện thường có 2 loại mô tơ: một loại dùng để nâng hạ hàng hóa và một loại dùng để di chuyển hàng hóa.

Có nhiều loại xe nâng điện khác nhau, được phân chia dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như:

  • Xe nâng điện tự động: Sử dụng mô tơ điện để di chuyển và nâng hạ hàng hóa.
  • Xe nâng điện bán tự động: Động cơ điện chỉ được sử dụng cho một trong hai chức năng di chuyển hoặc nâng hạ hàng hóa.

Ứng dụng phổ biến của xe nâng điện

Xe nâng điện được sử dụng rộng rãi trong các nhà kho và cũng có thể dùng trong các khu vực sân chứa hàng và môi trường ngoài trời ẩm ướt. Tuy nhiên, xe nâng điện được sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực ứng dụng sau đây:

  • Xe nâng điện được sử dụng trong ngành công nghiệp chế tạo.
  • Xe nâng điện được sử dụng trong các nhà phân phối sỉ và lẻ, cũng như các siêu thị trong thành phố.
  • Xe nâng điện được sử dụng trong ngành logistic vận tải hàng hóa.

xe nâng điện đứng lái Hyster xe nâng điện đứng lái Hyster

12 + 6 ưu nhược điểm của xe nâng điện

Xe nâng điện có 12 ưu điểm nổi bật, đó là:

  1. Xe nâng điện ít gây tiếng ồn so với xe nâng khác.
  2. Không cần dự trữ nhiên liệu, giúp tiết kiệm diện tích kho và loại trừ nguy cơ cháy nổ.
  3. Không mất chi phí nhiên liệu vận hành.
  4. Chi phí bảo trì định kỳ thấp.
  5. Trọng tâm của xe thấp, giúp hoạt động ổn định hơn.
  6. Bán kính quay nhỏ, tiết kiệm lối đi và tăng diện tích chứa hàng.
  7. Góc quan sát rộng, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.
  8. Bền bỉ hơn so với xe nâng khác.
  9. Năng suất cao.
  10. Không gây ra rác thải độc hại.
  11. Giảm hao mòn phanh.

Tuy nhiên, xe nâng điện cũng có 6 nhược điểm liên quan đến bảo trì bình ắc quy điện định kỳ:

  1. Thời gian chết để bảo trì và sạc lại bình điện khá lâu.
  2. Không thể sạc và hoạt động cùng lúc.
  3. Khu vực sạc điện cần đảm bảo an toàn.
  4. Hiệu suất bình điện giảm do ảnh hưởng của thời tiết và nhiệt độ.
  5. Chi phí đầu tư ban đầu cao.
  6. Đòi hỏi đường dây sạc điện riêng.

thị phần xe nâng thế giới

Thị phần xe nâng điện và xu hướng tăng trưởng thị trường xe nâng châu Á

Theo báo cáo thị trường xe nâng năm 2015, tổng thị trường xe nâng dự kiến tăng trưởng 1.93% từ 1600 tỷ USD năm 2016 lên 1761 tỷ USD năm 2021. Trong đó, xe nâng điện là phân khúc chiếm nhiều nhất.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, xu hướng tăng trưởng thị trường xe nâng châu Á trong giai đoạn từ 2016 đến 2021 sẽ vượt trội. Các nhà sản xuất lớn như Toyota (Nhật Bản), Kion AG (Đức), Hyster-Yale (Mỹ), Jungheinrich (Đức), Mitsubishi Nichiyu (Nhật Bản), Crown (Mỹ), Hyundai (Hàn Quốc) và Komatsu (Nhật Bản) sẽ có sự phát triển tiếp nối.

Hiện nay, có nhiều yếu tố đẩy mạnh tăng trưởng của thị trường toàn cầu, như xu hướng thương mại điện tử và quản lý kho hàng hiện đại. Trong số các phân khúc xe nâng, dự báo xe nâng điện sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nỗ lực tăng cường hiệu quả làm việc, giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải độc hại.

Thị trường xe nâng châu Á-Thái Bình Dương được dự đoán sẽ mang lại mức tăng trưởng lớn nhất, bao gồm cả thị trường xe nâng tại Ấn Độ và Trung Quốc. Xe nâng tay điện bán tự động sẽ tăng trưởng mạnh nhờ tính thân thiện với môi trường và hiệu quả hơn so với xe nâng dầu, cũng như chi phí đầu tư ban đầu thấp.

Xe nâng hàng 5 tấn trở xuống là loại xe nhỏ gọn, phù hợp cho việc sử dụng trong các nhà kho nhưng hạn chế về khả năng nâng hàng nặng và cồng kềnh. Do đó, 90% khách hàng lựa chọn xe nâng điện. Xe nâng 5-10 tấn dự kiến chuyển từ xe nâng dầu sang xe nâng điện do các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt và sự xuất hiện của các dòng xe nâng điện mới mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu vận hành ngoài trời trong môi trường khắc nghiệt. Đối với xe nâng tải trọng lớn 11-36 tấn, đây là loại xe nâng hạng nặng phục vụ chủ yếu trong các nhà máy thép, nhà máy nhiệt luyện, cảng và các ngành công nghiệp nặng khác. Xe nâng dầu vẫn là sự lựa chọn hàng đầu do nguồn nhiên liệu dễ tìm kiếm như xăng hoặc dầu diesel.

Cuối cùng, tôi luôn khuyến nghị với các khách hàng tuyệt vời của mình rằng họ nên "không sử dụng dòng sản phẩm xe nâng không tin cậy trên dây chuyền sản xuất".

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn giải pháp và sở hữu ngay chiếc xe nâng tốt nhất với giá rẻ! Bạn có thể chọn hàng vào giỏ và đặt hàng online hoặc đơn giản hơn, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số 0908801568. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của quý khách! (Gọi tư vấn: 0975.550.795)

1