Những Lỗi Phổ Biến Với Còi Xe Ô Tô

CEO ANH JIMMY
Còi xe ô tô là một bộ phận quan trọng của xe, được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, khi thiết bị này gặp trục trặc hoặc hỏng hóc, nó có thể tạo ra khá...

Còi xe ô tô là một bộ phận quan trọng của xe, được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, khi thiết bị này gặp trục trặc hoặc hỏng hóc, nó có thể tạo ra khá nhiều phiền phức và gây nguy hiểm cho lái xe và các phương tiện giao thông khác trên đường. Việc sử dụng còi xe chất lượng cao là yếu tố quan trọng để đảm bảo an toàn cho người lái.

Top 3 Lỗi Phổ Biến Với Còi Xe Ô Tô

Còi xe ô tô có thể gặp phải nhiều lỗi khác nhau, nhưng dưới đây là ba lỗi phổ biến nhất.

Còi Xe Ô Tô Lúc Kêu Lúc Không

Còi ô tô hiện nay thường là dạng còi điện. Trong đó, thiết bị này có một dây được cấp bởi nguồn điện từ bình ắc quy và một dây được cấp bởi mát của thân xe ô tô. Đối với loại còi điện này, tình trạng còi kêu lúc có lúc không khi bấm là điều phổ biến.

Nguyên nhân thường là do bắt mát cực âm của còi với bộ phận mát tiếp xúc bị lỏng. Ngoài ra, cũng có thể là do cực dương của còi bị tiếp xúc lỏng phía ngoài sau một thời gian hoạt động lâu. Khi xe ô tô đi vào chỗ xóc, còi phát ra tiếng kêu hoặc còi xe mất tiếng hẳn. Đối với trường hợp này, chủ xe cần làm vệ sinh sạch sẽ phần tiếp xúc của còi và điều chỉnh, bắt chặt phần nối 2 cực của còi.

Còi Xe Hoàn Toàn Không Kêu

Khi lái xe bấm còi mà còi không kêu, đó là tình huống rất nguy hiểm và không thể cảnh báo cho các phương tiện khác trong tình huống đột ngột. Để khắc phục, chủ xe cần phải kiểm tra kỹ phần điện năng cung cấp cho còi và phần mát của còi. Nếu không có điện cấp cho còi, còi sẽ không hoạt động và không phát ra tiếng kêu.

Nguyên nhân có thể đến từ phím bấm còi trên vô lăng bị hỏng, cáp còi trục trặc hoặc dây cáp điện cấp điện đương cho còi đã bị đứt và không tiếp xúc trực tiếp với cực dương của còi. Một nguyên nhân phổ biến khác khiến cho còi không kêu là cầu chì bị hỏng. Trong trường hợp này, nên thay một chiếc cầu chì mới có cùng số ampe như cầu chì ban đầu.

Còi Xe Kêu Quá Nhỏ

Một trong những lỗi thường gặp của còi xe ô tô là khi phát ra tiếng kêu quá nhỏ. Thông thường, mỗi xe ô tô sẽ được trang bị từ 2-3 chiếc còi điện, và chỉ khi một còi bị hỏng, âm thanh của xe mới phát ra tiếng kêu nhỏ hoặc tất cả những chiếc còi điện đều phát ra âm thanh rất nhỏ. Sau một thời gian sử dụng, còi rất dễ hỏng và cần phải được thay mới.

Còi xe ô tô HTAUTO Còi xe ô tô có thể bị hỏng vì nhiều nguyên nhân khác nhau

Hướng Dẫn Thay Còi Xe Ô Tô

Cách thay còi xe ô tô không quá phức tạp và khó khăn, nhưng cần phải thực hiện đúng thao tác. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra chính xác nguyên nhân gây hỏng còi trước khi thay thế. Còi xe ô tô chỉ bao gồm hai cực là cực âm (cực mát) và cực dương.

Theo đó, cực dương có nguồn điện dẫn tới cực dương, cực âm được bắt vào ốc nằm trên xe. Bạn cần nối đúng cực để còi hoạt động. Sau khi lắp còi xong, hãy thử bấm còi để kiểm tra âm lượng của còi.

Loại Còi Xe Ô Tô Nào Tốt

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại còi xe ô tô khác nhau với chất lượng và mức giá đa dạng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tránh sử dụng còi có công suất vượt quá quy định, vì điều này có thể khiến bạn bị CSGT phạt tiền. Sử dụng còi với âm thanh quá to cũng có thể gây nguy hiểm và gây giật mình cho những người tham gia giao thông xung quanh.

Còi Xe Priauto

Thương hiệu Priauto mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhưng đã chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Còi xe Priauto có âm lượng chuẩn, bền bỉ, tuổi thọ cao và giá cả phải chăng. Sản phẩm này có hai loại, là còi đĩa và còi sên. Còi xe Priauto tương thích với hầu hết các dòng xe ô tô hiện nay và có thể dễ dàng thay thế.

Còi Xe Denso

Còi Denso là một loại còi rất phổ biến trên thị trường và được nhiều người dùng yêu thích. Chất lượng của còi này đã được kiểm chứng. Còi Denso có thân vỏ được làm từ chất liệu thép mạ chống gỉ sét tốt và thường được lắp đôi với âm thanh mạnh mẽ, trầm ấm và vang.

Sau một thời gian sử dụng, còi xe ô tô thường bị hỏng, và bạn cần thay thế chúng kịp thời để tránh các sự cố không mong muốn khi tham gia giao thông và đảm bảo sự an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

1