Xem thêm

Ngược Dòng Lịch Sử Với Dòng Xe Lead

CEO ANH JIMMY
Honda Lead là dòng xe tay ga tầm trung nổi tiếng của Honda, được phụ nữ Việt Nam đặc biệt ưa chuộng nhờ thiết kế cốp 37 lít siêu rộng và phù hợp với vóc...

Honda Lead là dòng xe tay ga tầm trung nổi tiếng của Honda, được phụ nữ Việt Nam đặc biệt ưa chuộng nhờ thiết kế cốp 37 lít siêu rộng và phù hợp với vóc dáng của phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có thiết kế thanh thoát và tiện dụng như ngày nay, Honda Lead đã trải qua nhiều lần cải tiến về thiết kế và động cơ để mang lại sự hài lòng tốt nhất cho người dùng.

Xe Máy Honda Lead Ra Đời Năm Nào?

Xe Lead đầu tiên ra mắt vào năm 1982 tại Nhật Bản với 2 phiên bản động cơ 50cc và 80cc. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, xe máy tay ga Honda Lead chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 2008 với mục tiêu hướng tới phân khúc xe tay ga hạng sang. Ngày 2 tháng 1 năm 2009, xe Lead chính thức được bán trên thị trường Việt Nam.

Điểm mạnh của dòng xe này từ đầu chính là cốp xe 37 lít siêu rộng, tạo ra sự cạnh tranh lớn với các đối thủ trên thị trường. Đến nay, Honda Lead vẫn giữ vững vị trí số 1 trong số các dòng xe tay ga có cốp rộng nhất trên thị trường, bên cạnh đối thủ Yamaha Acruzo.

Điểm Mặt Các Đời Xe Tay Ga Honda Lead

Trải qua 8 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, số lượng xe tay ga Honda Lead đã vượt qua con số 1 triệu theo số liệu năm 2016. Hiện nay, hình ảnh của chiếc tay ga cốp rộng, sàn chân rộng trở nên quen thuộc ở bất cứ nơi đâu trong Việt Nam. Ngay cả những phụ nữ đi xe Lead còn được cánh mày râu vui tính gọi là "Ninja" - đi xe Lead, mặc áo chống nắng, đội khẩu trang và mũ bảo hiểm.

Ngược dòng lịch sử với dòng xe Lead Ngược dòng lịch sử với dòng xe Lead

Qua 8 năm, dòng tay ga cốp rộng này đã trải qua nhiều phiên bản cải tiến nhằm mang lại cho người dùng một phương tiện tốt nhất và tiết kiệm xăng nhất. Dưới đây là những đời xe tay ga Lead qua các mốc thời gian:

Honda Lead 2009 - Đời Đầu

Dòng tay ga Lead đời đầu được trang bị động cơ 108cc, làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp và công nghệ truyền động tự động gọn nhẹ. Honda Lead 2009 cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, bộ điều khiển trung tâm ECU, hệ thống phanh kết hợp và lốp không săm an toàn. Được ra mắt với 6 màu sắc và giá đề xuất khoảng 32 triệu đồng.

Honda Lead 2010 - Bổ Sung Thêm Màu Mới

Sau khi ra mắt, xe Honda Lead 2009 chính hãng bị dòng xe nhập khẩu Trung Quốc chiếm thị phần. Honda Việt Nam đã bổ sung một số màu mới như ánh nâu, vàng... không có thay đổi về động cơ và giá đề xuất 32,5 triệu đồng.

Honda Lead 2011 - Trang Bị Thêm Chân Chống Phụ

Phiên bản 2011 giữ vững thiết kế từ năm 2008. Lead 2011 chỉ thay đổi bộ vành đúc mới với hình xoáy 5 chấu và trang bị chân chống phụ - chân chống điện giúp ngắt tự động xe khi gạt chân chống, đồng thời không thể khởi động nếu không gạt chân chống.

Honda Lead 2012 - Bổ Sung Phiên Bản Từ Tính

Honda Lead 2012 không có thay đổi về thiết kế so với phiên bản trước. Động cơ Lead 2012 sử dụng phun xăng điện tử PGM, dung tích xy lanh 110cc. Bổ sung khóa từ 4 chức năng hiện đại và có thêm các màu Xanh đen trẻ trung, Đỏ đen quyến rũ và màu Vàng mới phiên bản đặc biệt (sơn từ tính).

Honda Lead 2013 - Động Cơ 125cc Ra Đời

Xe máy Lead 2013 tạo ra bước ngoặt mới với việc sử dụng động cơ 125cc eSP, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và có tích hợp bộ đề ACG. Ngoài ra, Lead 2013 còn được trang bị hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, giúp tiết kiệm xăng tới 30% so với phiên bản 2012. Thiết kế của Honda Lead 2013 cũng có sự chuyển đổi rõ ràng, vuốt nhọn thân để tăng tính linh hoạt và động lực học, trong khi vẫn giữ nguyên dung tích cốp.

Ngược dòng lịch sử với dòng xe Lead Ngược dòng lịch sử với dòng xe Lead

Honda Lead 2015 - Sử Dụng Đèn LED

Phiên bản Lead 2015 giữ nguyên động cơ của phiên bản 2013, chỉ thay đổi thiết kế bằng việc áp dụng logo nổi 3D và trang bị dải đèn LED tinh tế, tiết kiệm điện và hiệu suất chiếu sáng cao.

Ngược dòng lịch sử với dòng xe Lead Ngược dòng lịch sử với dòng xe Lead

Honda Lead 2017 - Trang Bị Smart Key

Honda Lead 2017 không có nhiều thay đổi so với các đời trước. Tuy nhiên, xe máy Honda Lead 2017 bổ sung thêm màu sắc và trang bị chìa khóa thông minh Smart Key - tính năng hiện diện trên xe máy Honda SH cao cấp của hãng.

Với lịch sử dài và sự phát triển liên tục, dòng xe Honda Lead đã trở thành biểu tượng cho sự tiện ích và phong cách của phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là phương tiện di chuyển, Honda Lead còn là người bạn đồng hành trung thành và phong cách trong cuộc sống hàng ngày.

1