Xem thêm

Mitsubishi Triton đời mới sẽ không điện hoàn toàn, nhưng chắc chắn sẽ có phiên bản plugin để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota HiLux

CEO ANH JIMMY
Mitsubishi sẽ tung ra phiên bản sử dụng động cơ điện cho dòng xe bán tải Triton thế hệ tiếp theo trước cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, nếu bạn hy vọng đó sẽ là...

Mitsubishi sẽ tung ra phiên bản sử dụng động cơ điện cho dòng xe bán tải Triton thế hệ tiếp theo trước cuối thập kỷ này. Tuy nhiên, nếu bạn hy vọng đó sẽ là một chiếc xe tương tự như Ford F-150 Lightning hay Tesla Cybertruck nhưng lại hợp lý và phù hợp với thị trường Nhật Bản, thì có lẽ bạn nên hạn chế sự phấn khích của mình một chút. Theo dự kiến, phiên bản xe bán tải của Mitsubishi sẽ là phiên bản hybrid plugin (PHEV), chứ không phải xe điện hoàn toàn.

Và có lẽ không có mẫu xe bán tải Triton sử dụng động cơ điện ngay từ khi ra mắt, mà sẽ được tung ra thị trường trong giai đoạn đầu của năm 2024 sau một lần ra mắt toàn cầu vào giữa năm sau, theo phát biểu của ông Takashi Shirakawa, giám đốc điều hành Mitsubishi.

"Chúng tôi muốn giới thiệu ứng dụng Triton điện trong thời gian từ 2020 đến 2030", ông Shirakawa nói với Carsguide. "Chúng tôi đang nghiên cứu xem mẫu hybrid, hybrid plugin hay xe điện thuần túy nào tốt hơn. Chúng tôi đã có các mẫu nguyên mẫu và đang so sánh chúng, nhưng vấn đề lớn nhất chúng tôi gặp phải luôn là giá thành."

Mitsubishi đã cam kết sẽ có ít nhất một lựa chọn điện cho mỗi dòng xe của hãng trước cuối thập kỷ này, điều đó có nghĩa là sẽ có một phiên bản Triton sử dụng động cơ điện trong kế hoạch sản phẩm của hãng.

Tuy nhiên, thông tin rằng cấu hình của dòng ute này (hybrid thông thường, hybrid plugin hoặc xe điện) chưa được quyết định có nghĩa là phiên bản mới sẽ còn ít nhất ba năm nữa mới có mặt tại các showroom.

Nhìn chung, không có dấu hiệu cho thấy một chiếc Triton điện để cạnh tranh với chiếc ute điện eT60 sắp ra mắt của LDV sẽ xuất hiện - điều này không phù hợp với kế hoạch giảm lượng CO2 của Mitsubishi (do chi phí CO2 cao khi sản xuất pin lớn đủ để sử dụng trong xe) và cũng không thể đáp ứng được yêu cầu về sự linh hoạt và khả năng di chuyển xa của khách hàng trong phân khúc này.

"Từ góc độ giảm lượng CO2, một hệ thống điện trong các mẫu Triton và Pajero Sport đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhưng nó không phải câu trả lời tốt cho việc giảm CO2", Shirakawa cho biết.

Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ điện cho Triton cũng mở ra một số khả năng thú vị cho hệ thống truyền động của phiên bản mới, với công nghệ phân chia moment xoắn S-AWC từ Mitsubishi Outlander PHEV có thể được áp dụng để cải thiện khả năng vận hành trên cả đường bằng và đường không.

"Việc sử dụng động cơ điện mang lại lợi ích cho khách hàng như điều khiển dễ dàng trong các điều kiện khó khăn - điện hóa có thể tạo ra một số chức năng chạy thêm [đặc biệt]", Shirakawa nói.

Mặc dù vậy, đến lúc này, việc Triton sử dụng tận dụng khả năng cung cấp năng lượng từ hệ thống pin 20kWh, cho phép các thợ xây, nông dân và những người yêu thích hoạt động ngoài trời có thể sạc các thiết bị gia đình khi không có nguồn điện - hoặc thậm chí cung cấp điện cho ngôi nhà trong trường hợp mất điện.

Tuy nhiên, đó chỉ là những suy đoán cho đến bây giờ - cho đến khi Shirakawa và nhóm của ông hoàn thiện việc phát triển Triton sử dụng động cơ điện, Triton mới của Mitsubishi sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho ít nhất một thời gian ngắn hơn.

Mitsubishi Triton Mitsubishi sẽ tung ra phiên bản sử dụng động cơ điện cho dòng xe bán tải Triton thế hệ tiếp theo trước cuối thập kỷ này.

1