Nếu lăn tăn mua KIA Seltos, hãy xem thêm 4 mẫu xe tầm giá 600-700 triệu đồng

CEO ANH JIMMY
Seltos của KIA đã nhanh chóng trở thành mẫu xe SUV cỡ B bán chạy nhất sau khi ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 7/2020. Với thiết kế vuông vức và...

Seltos của KIA đã nhanh chóng trở thành mẫu xe SUV cỡ B bán chạy nhất sau khi ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 7/2020. Với thiết kế vuông vức và nội thất rộng rãi, Seltos thực sự nổi bật trong nhóm SUV đô thị. Tuy nhiên, nếu bạn đang lăn tăn không biết liệu Seltos có phải lựa chọn phù hợp cho bạn hay không, hãy cùng xem thêm 4 mẫu xe khác trong tầm giá 600-700 triệu đồng.

Honda City RS

Nếu bạn không cần thiết phải mua một mẫu xe SUV, Honda City RS có thể là lựa chọn phù hợp với giá bán 609 triệu đồng. Dù nằm trong phân khúc cỡ B nhưng Honda City RS là một dòng sedan có nhiều điểm nổi trội hơn so với KIA Seltos cùng tầm tiền về trang bị ngoại nội thất, tiện nghi an toàn đầy đủ và không gian rộng rãi không thua kém.

Honda City RS được trang bị động cơ 1.5L công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Đời 2023 của dòng xe sedan cỡ B này đã được trang bị gói an toàn Sensing tiêu chuẩn cho mọi phiên bản.

Mitsubishi Xpander Premium

Nếu bạn đang đắn đo về nhu cầu chở người, một chiếc SUV 5 chỗ có thể không đáp ứng được điều đó. Thay vì KIA Seltos, bạn có thể lựa chọn Mitsubishi Xpander Premium, một chiếc MPV 7 chỗ rất hợp lý.

Mitsubishi Xpander Premium là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong suốt 4 năm qua và đã khẳng định được độ tin cậy trên thị trường ô tô Việt Nam. Mặc dù là một chiếc MPV nhỏ gọn, Xpander Premium vẫn có đủ chỗ ngồi thoải mái cho 7 người. Ngoại nội thất của xe đã được nâng cấp vào giữa năm 2022. Xe được trang bị động cơ 1.5L công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp, đảm bảo cân bằng giữa khả năng vận hành thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu. Xpander Premium hiện có giá bán 658 triệu đồng.

Mazda CX-30

Mazda CX-30 có thể là một trong những lựa chọn tiếp theo cho bạn trong phân khúc xe SUV cỡ B, đặc biệt sau khi giá của mẫu xe này đã được giảm ngang với tầm tiền của KIA Seltos. Hiện tại, Mazda CX-30 có giá 664 triệu đồng cho bản Luxury và 709 triệu đồng cho bản Premium.

Đây là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan, được trang bị động cơ 2.0L công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. So về vận hành, Mazda CX-30 mạnh mẽ hơn KIA Seltos, trang bị an toàn nhiều hơn và không gian nội thất trông sang trọng hơn. Tuy nhiên, không gian ở hàng ghế sau của Mazda CX-30 hơi chật hơn so với đối thủ Hàn Quốc.

Nissan Kicks

Khi mới ra mắt, Nissan Kicks có giá bán cao hơn rất nhiều so với KIA Seltos. Tuy nhiên, hiện tại giá bán của mẫu xe này đã được điều chỉnh thấp hơn rất nhiều, dù chính sách này chỉ áp dụng cho một số lượng xe bán ra nhất định.

Nissan Kicks hiện có giá 530 triệu đồng (bản E) và 620 triệu đồng (bản V). Điểm mạnh độc đáo của Nissan Kicks là hệ dẫn động bằng động cơ điện có công suất 129 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm thông qua bộ pin sạc trực tiếp từ động cơ xăng 1.2L, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu với chỉ 2,2L/100km.

Mặc dù ngoại hình của Nissan Kicks khá đẹp nhưng nội thất lại thiếu hiện đại tương xứng với cách tạo hình bên ngoài. Nissan Kicks cũng hơi thua thiệt so với các đối thủ về các trang bị an toàn và hỗ trợ lái thông minh. Tuy nhiên, với mức giá này, Nissan Kicks thực sự là lựa chọn tốt cho những người đang phân vân giữa KIA Seltos và các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Bạn có góp ý hoặc trải nghiệm gì về vấn đề này? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy qua email: [email protected]. Chúng tôi rất mong nhận được các đóng góp phù hợp và xin chân thành cảm ơn!

Nếu lăn tăn mua KIA Seltos, xem thêm 4 mẫu xe tầm giá 600-700 triệu đồng

1