Xem thêm

Cuộc đua Mercedes-Benz 2018 C 200: Một cái nhìn sâu hơn

CEO ANH JIMMY
Hãy bắt đầu bằng việc xem xét một trong những mẫu xe đáng chú ý của Mercedes-Benz, chiếc Mercedes-Benz C 200 Sedan. Đây là chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất trong dòng sản...

Hãy bắt đầu bằng việc xem xét một trong những mẫu xe đáng chú ý của Mercedes-Benz, chiếc Mercedes-Benz C 200 Sedan. Đây là chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất trong dòng sản phẩm này và dự kiến sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 10 này.

Nền tảng và phát triển

Chiếc xe C-Class mới này dựa trên nền tảng MRA và có cấu trúc treo độc lập đa liên kết cùng với phiên bản trước đó. Dòng xe C-Class hiện có tùy chọn treo thích ứng với lò xo thép, được gọi là Dynamic Body Control, nằm giữa tùy chọn treo thông thường và treo khí. Tuy nhiên, điều gây chú ý nhất ở C 200 chính là động cơ.

Động cơ 1.5 lít tăng áp của C 200

Dòng động cơ xăng M 264 là dòng động cơ mới của Mercedes, đã xuất hiện trên mẫu xe CLS trước đó. Động cơ này có piston được thiết kế để chạy mát hơn để đảm bảo độ cháy ổn định và hiệu suất khí thải tốt hơn. Ngoài ra, động cơ còn có lớp cách nhiệt và lắp đặt bằng nhựa, hệ thống điều chỉnh nâng van biến thiên liên tục, khối xi lanh hình nón giảm ma sát và nhiều cải tiến khác.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất ở C 200 chính là hệ thống khởi động phụ bằng đai (BSG) được trang bị trên động cơ, thuộc hệ thống 48V do Bosch sản xuất. Hệ thống BSG, còn được gọi là EQ Boost theo Mercedes, cho phép tăng thêm tới 14PS công suất và 160Nm mô-men xoắn vào công suất động cơ. Bạn có thể xem nó như một hệ thống hybrid nhẹ, nhằm giảm thiểu tình trạng trễ turbo trên động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp.

Với động cơ xăng 1.5 lít tăng áp, chiếc xe này có công suất 184PS từ 5.800 đến 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 280Nm trong khoảng 3.000 đến 4.000 vòng/phút. Xe có thể đạt tốc độ 100km/h trong 7,7 giây và vận tốc tối đa là 239km/h.

Cảm nhận khi lái xe

Tuy nhiên, khi lái xe, bạn sẽ không thấy sự giảm mô-men xoắn trong khoảng vòng quay lớn so với mẫu xe cũ. C 200 cảm giác nhạy bén và dễ điều khiển. Động cơ hoạt động mượt mà, không có sự trễ turbo và chỉ nhìn vào màn hình Boost/Charge ở cuối đồng hồ vòng quay mới có thể nhìn thấy EQ Boost đang làm gì.

Hộp số tự động 9G TRONIC 9 cấp không phải là hộp số chuyển số nhanh nhất thế giới, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với cảm giác và tính chất của C 200.

Kết quả là một chiếc xe dễ chịu, mà bạn sẽ thích lái trong điều kiện ở đất nước chúng ta.

Mercedes-Benz cũng đã nâng cấp kích thước của dòng xe C-Class và hoàn toàn đổi mới nội thất, bao gồm cả hệ thống điện tử. Chúng tôi có một bài viết chi tiết về điều này nên sẽ không đi vào chi tiết quá nhiều.

Điều đầu tiên mà bạn nhận thấy là chiếc vô lăng mới lạ được lấy cảm hứng từ mẫu S-Class. Nó có hai điểm chạm nhỏ hình như điều khiển của Blackberry, điều khiển hành trình và nhiều hơn nữa trên vô lăng. Cần gạt phía sau vô lăng đã biến mất.

Hai điểm chạm? Hệ thống đồng hồ được trang bị màn hình độ phân giải cao và bạn có thể sử dụng điểm chạm bên trái để kiểm soát những gì được hiển thị trên đồng hồ. Mercedes cũng cung cấp ba chủ đề khác nhau cho bảng đồng hồ phù hợp với sở thích của bạn - thanh lịch, thể thao hoặc cực đoan.

Điểm chạm khác điều khiển màn hình trung tâm, cũng là một màn hình độ phân giải cao khác. Các mẫu xe của chúng tôi được trang bị màn hình 10.25 inch nhưng màn hình 7 inch là tiêu chuẩn trên hầu hết các thị trường và chúng tôi không chắc chắn rằng phiên bản nào sẽ được trang bị màn hình kích thước bao nhiêu.

Sau một thời gian, bạn sẽ quen với cách điều khiển và thấy rằng C 200 là một chiếc xe du lịch thoải mái, có thể duy trì tốc độ trên đường cao tốc và cũng có thể đi chậm. Mercedes vẫn chưa sử dụng màn hình cảm ứng và nếu bạn quan tâm, bạn sẽ phải chờ thêm một chút nữa.

Ở châu Âu, dòng xe C-Class hiện đã có hệ thống lái bán tự động bán bán tự động tiên tiến. Chúng tôi đã sử dụng chúng nhiều lần và chúng hoạt động khá tốt. Tất nhiên, vẫn cần xem xét xem có bao nhiêu trong số này sẽ được áp dụng ở Ấn Độ và chúng sẽ hoạt động như thế nào trong điều kiện của chúng ta. Tuy nhiên, việc thay đổi là tự động chuyển làn, giữ làn khi không có vạch kẻ đường và các khả năng thú vị khác hiện có ngay trên dòng xe C-Class!

Tổng kết

Tất cả những điều tốt đẹp này được giữ gọn gàng trong một thiết kế mới, với cả phần đầu và đuôi xe được chăm sóc kỹ lưỡng. Trong khi đèn pha halogen vẫn là lựa chọn tiêu chuẩn, Mercedes cung cấp đèn pha LED tiên tiến như một tùy chọn - chúng tôi dự đoán rằng đèn LED sẽ trở thành tiêu chuẩn tại Ấn Độ. Đèn pha hàng đầu có thiết kế rất tinh tế được Mercedes gọi là Multibeam LED với Ultra Range High Beam - có thể được chọn thêm. Hơn nữa, các phần đầu và đuôi xe cùng với một loạt mâm xe hợp kim, vật liệu bọc nội thất và màu sắc mới tạo nên một dòng xe C-Class mới thời thượng và xa xỉ.

Dự kiến, dòng xe mới này sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 10 và chúng tôi nghe nói rằng có ba mẫu xe đã được xác nhận. C 200 là phiên bản xăng trong khi C 220 d sẽ là phiên bản dầu với sản lượng lớn nhất. Mercedes-Benz cũng sẽ mang đến phiên bản C 300 d với tốc độ cao hơn và tự nhiên, phiên bản Mercedes-AMG C 43 Sedan. Phiên bản C 43 Coupe cũng có thể được bán ở Ấn Độ và trong tương lai, có thể có phiên bản C 300 xăng.

Đọc thêm,

  • Mọi thứ bạn cần biết về dòng xe mới Mercedes-Benz C-Class
  • Mercedes-Benz chuẩn bị ra mắt dòng xe C-Class mới vào tháng 10
  • Bộ sưu tập hình ảnh: 2018 Mercedes-Benz C200 xuất hiện sau khi được nâng cấp động cơ xăng
  • Bộ sưu tập hình ảnh: Dòng xe Mercedes-AMG C43 sedan và coupe
1