Xem thêm

Mazda 6: Thiết Kế Đẹp Mắt và Trải Nghiệm Vận Hành Thú Vị

CEO ANH JIMMY
Mazda 6, mẫu sedan hạng D, luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan. Với thiết kế đẹp mắt, trang bị công nghệ hiện đại và trải nghiệm vận...

Mazda 6, mẫu sedan hạng D, luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan. Với thiết kế đẹp mắt, trang bị công nghệ hiện đại và trải nghiệm vận hành thú vị, Mazda 6 đang làm mưa làm gió trên thị trường. Cùng tìm hiểu chi tiết về Mazda 6 để hiểu vì sao nó lại được ưa chuộng như vậy.

Đánh giá ngoại thất Mazda 6 2022

Việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới với triết lý “Less is more - càng đơn giản càng đẹp” đã mang đến cho Mazda 6 2022 một kiểu dáng đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế và đậm chất nghệ thuật. Với phong cách "đàn em" Mazda 3, Mazda 6 đã lược bỏ hầu hết các chi tiết trang trí thừa để tạo ra sự tinh giản nhất có thể. Thiết kế Mazda 6 chủ yếu sử dụng các đường nét “linh hồn của sự chuyển động” KODO, tạo nên vẻ uyển chuyển và sống động, mang lại cho cảm giác sang trọng và thời thượng.

Nếu Honda Accord như một lão tướng đỉnh đạc, Toyota Camry như một quý ông lịch lãm, thì Mazda 6 lại như một người đàn ông phóng khoáng, nóng bỏng và quyến rũ.

Mazda 6 2022 có thết kế đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế và đậm chất nghệ thuật Ảnh: Mazda 6 2022 có thết kế đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế và đậm chất nghệ thuật

Thiết kế đầu xe

Đầu xe Mazda 6 2022 có diện mạo mượt mà, bóng bẩy và rất ấn tượng. Cụm đèn trước mỏng nhấn nhá thần thái, và lưới tản nhiệt mở rộng tạo hình bằng lưỡi nhuyễn 3D mạ chrome đẹp mắt thay thế cho kiểu nan ngang như trước. Vòng bên dưới lưới tản nhiệt cũng là một đường viền chrome chạy ngang, tạo nên một tổng thể đẹp mắt và sang trọng.

Đầu xe Mazda 6 2022 thu hút với một diện mạo mượt mà, bóng bẩy, rất ấn tượng Ảnh: Đầu xe Mazda 6 2022 thu hút với một diện mạo mượt mà, bóng bẩy, rất ấn tượng

Thiết kế thân xe

Thân xe Mazda 6 2022 thu hút bởi những đường gân dập nổi ở trên và dưới, tạo nên một vẻ sang trọng và thể thao. Gương chiếu hậu tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Mazda 6 cũng được trang bị mâm 17-inch và 19-inch đi cùng với lốp có kích thước phù hợp, tạo nên một vẻ bề thế và cá tính.

Thân xe Mazda 6 2022 thu hút bởi những đường gân dập nổi ở trên và dưới, vừa sang trọng, vừa thể thao Ảnh: Thân xe Mazda 6 2022 thu hút bởi những đường gân dập nổi ở trên và dưới, vừa sang trọng, vừa thể thao

Thiết kế đuôi xe

Đuôi xe Mazda 6 2022 nổi bật với cụm đèn hậu LED đồ hoạ sắc sảo. Trên phiên bản Premium còn có ốp cản sau thể thao đi cùng ống xả kép, tạo nên một vẻ bề thế và cá tính.

Đuôi xe Mazda 6 2022 nổi bật với cụm đèn hậu LED đồ hoạ sắc sảo Ảnh: Đuôi xe Mazda 6 2022 nổi bật với cụm đèn hậu LED đồ hoạ sắc sảo

Đánh giá nội thất Mazda 6 2022

Thiết kế chung

Nội thất Mazda 6 2022 theo phong cách tinh giản, sang trọng và hiện đại. Với chất liệu sử dụng chủ yếu là nhựa mềm, bọc da và ốp gỗ sen Nhật Bản, Mazda 6 mang đến một không gian nội thất thoải mái và đẳng cấp.

Nội thất Mazda 6 2022 theo phong cách tinh giản, sang trọng và hiện đại Ảnh: Nội thất Mazda 6 2022 theo phong cách tinh giản, sang trọng và hiện đại

Ghế ngồi và khoang hành lý

Hệ thống ghế ngồi của Mazda 6 2022 được bọc da cao cấp đục lỗ. Riêng bản 2.5 Signature Premium có thêm tuỳ chọn bọc da Nappa. Hàng ghế trước Mazda 6 có thiết kế phong cách thể thao, ôm thân người với khả năng nâng đỡ tốt. Ghế lái và ghế phụ đều có tính năng chỉnh điện. Hàng ghế sau có tỷ lệ gập 6:4 để mở rộng diện tích để đồ nếu cần.

Hệ thống ghế ngồi Mazda 6 2022 đều được bọc da cao cấp đục lỗ Ảnh: Hệ thống ghế ngồi Mazda 6 2022 đều được bọc da cao cấp đục lỗ

Khu vực lái

Vô lăng Mazda 6 duy trì thiết kế 3 chấu thể thao quen thuộc, có lẫy chuyển số và bảng đồng hồ phía sau cho giao diện trực quan, dễ nhìn. Mazda 6 2022 cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, màn hình HUD hiển thị tốc độ, Cruise Control/Adaptive Cruise Control, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh, gương chiếu hậu chống chói tự động…

Vô lăng Mazda 6 2022 duy trì thiết kế 3 chấu thể thao, phía sau có lẫy chuyển số Ảnh: Vô lăng Mazda 6 2022 duy trì thiết kế 3 chấu thể thao, phía sau có lẫy chuyển số

Tiện nghi

Về hệ thống giải trí, Mazda 6 2022 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8-inch và hệ thống âm thanh Bose với 11 loa (hai phiên bản Premium) hoặc 6 loa (bản Luxury). Xe còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây và các tính năng kết nối thông thường như AUX, USB, Bluetooth. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập và cửa gió cho hàng ghế sau cùng là trang bị tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật Mazda 6 2022

Mazda 6 2022 có hai tuỳ chọn động cơ: 2.0L và 2.5L. Động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất cực đại 154 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ SkyActiv-G 2.5L cho công suất cực đại 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 252 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Mazda 6 2022 có hai tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L Ảnh: Mazda 6 2022 có hai tuỳ chọn động cơ 2.0L và 2.5L

Đánh giá vận hành Mazda 6 2022

Động cơ

Mazda 6 được trang bị động cơ SkyActiv, một niềm tự hào của nhà Mazda. Động cơ SkyActiv có tỷ số nén cao, giúp tối ưu hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 2.5L của Mazda 6 có khả năng tăng tốc tốt và cảm giác lái thể thao, đặc biệt khi chuyển sang chế độ Sport. Cùng với lẫy chuyển số sau vô lăng, Mazda 6 2.5L mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời.

Mazda 6 2.5L cho khả năng tăng tốc tốt, cảm giác lái thể thao, nhất là khi chuyển sang chế độ Sport Ảnh: Mazda 6 2.5L cho khả năng tăng tốc tốt, cảm giác lái thể thao, nhất là khi chuyển sang chế độ Sport

Vô lăng

Hệ thống lái Mazda 6 được trang bị hỗ trợ lái điện giúp tay lái nhẹ nhàng và linh hoạt khi di chuyển tốc độ thấp. Điều này giúp người lái dễ dàng điều khiển vô lăng và thảnh thơi hơn khi chạy vào những con đường đông đúc. Ở tốc độ cao, vô lăng nặng tay hơn, siết chắc tay hơn.

Hệ thống treo, khung gầm

Mazda 6 vận hành đầm chắc ở tốc độ cao. Xe được trang bị công nghệ G-Vectoring Control Plus giúp ổn định và hạn chế tối đa tình trạng mất lái. Mazda 6 cũng có chiều cao gầm 165mm, cao hơn các đối thủ trong phân khúc như Toyota Camry và Honda Accord, giúp xe léo lề, di chuyển trên đường xấu tốt hơn.

Khả năng cách âm

Hệ thống cách âm của Mazda 6 đã được cải thiện từ bản facelift 2016 - 2017. Cabin xe ít bị nhiễu tạp âm khi di chuyển ở đường sá đông đúc hay trên cao tốc, mang đến cho hành khách một không gian yên tĩnh và thoải mái.

So sánh Mazda 6 và Toyota Camry

Toyota Camry và Mazda 6 là hai mẫu sedan hạng D cạnh tranh với nhau trên thị trường. Cả hai đều có lợi thế chung là xuất xứ xe Nhật, nhưng Toyota Camry có nhiều ưu thế hơn về hệ thống giá trị cốt lõi. Toyota Camry luôn được xem như một "tượng đài" bảo chứng cho chất lượng, vận hành lành tính và khả năng giữ giá tốt.

Mazda 6 có giá bán cạnh tranh hơn và trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu. Mazda 6 cũng có thiết kế ấn tượng hơn với ngôn ngữ thiết kế KODO riêng biệt.

1