Xem thêm

Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?

CEO ANH JIMMY
Trong thực tế, với ngân sách 300 triệu đồng, bạn có thể tìm được những chiếc xe ô tô đã qua sử dụng trong khoảng thời gian dưới 5 - 6 năm. Vậy, bạn nên...

Trong thực tế, với ngân sách 300 triệu đồng, bạn có thể tìm được những chiếc xe ô tô đã qua sử dụng trong khoảng thời gian dưới 5 - 6 năm. Vậy, bạn nên chọn mua xe ô tô cũ nào trong tầm giá này?

Toyota Vios

Không thể bỏ qua "ông hoàng sedan" Toyota Vios khi nhắc đến những mẫu xe cũ giá khoảng 300 triệu đồng. Vios có giá trị bán lại tốt, vận hành bền bỉ, ít hư hỏng, chi phí bảo dưỡng phải chăng, phụ tùng dễ thay thế và giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất rộng rãi và thiết kế bền bỉ. Đây là những ưu điểm làm nên sự thành công của Toyota Vios. Giá xe Vios mới nhất năm 2024 dao động từ 458 - 545 triệu đồng tuỳ phiên bản. Với ngân sách khoảng 300 triệu đồng, bạn có thể tìm mua một chiếc Vios cũ.

Mazda 3

Với ngân sách 300 triệu đồng, bạn có thể tìm mua chiếc xe Mazda 3 đã qua sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của Mazda 3 là khả năng vận hành linh hoạt. Xe được trang bị động cơ 1.6L. Một điểm trừ nhỏ của Mazda 3 cũ là tiếng ồn khi di chuyển trên đường cao tốc có thể khiến người ngồi trên xe cảm thấy không thoải mái.

Mazda cũ Với 300 triệu đồng, khách có thể chọn mua Mazda cũ. (Ảnh minh họa: danchoioto.vn)

Mazda 2

Mazda 2 cũng là một mẫu xe có nhiều ưu điểm từ hãng xe Nhật. Tuy nhiên, Mazda 2 chỉ thực sự hấp dẫn khi đã bước sang thế hệ mới vào năm 2015 - 2016. Với ngân sách 300 triệu đồng, bạn có thể tìm mua đời xe 2013 - 2014. Một điểm hạn chế của Mazda 2 đời này là chưa được nâng cấp công nghệ vận hành và thiết kế.

Nissan Sunny

Nissan Sunny là một trong số các mẫu xe sedan hạng B có giá rẻ nhất trong phân khúc. Với ngân sách khoảng 300 triệu đồng, bạn có thể tìm mua một chiếc xe cũ với thời gian sử dụng từ 3 - 4 năm. Ưu điểm của mẫu xe này bao gồm không gian nội thất rộng, hệ thống treo tốt, tiết kiệm nhiên liệu và phiên bản số tự động trang bị nhiều tiện nghi. Tuy nhiên, thiết kế của Sunny có phần "già" và thiếu điểm trẻ trung, không thực sự sang trọng và nội thất còn một số chi tiết bất cập.

Nissan Sunny Nissan Sunny được xem là một gợi ý tốt với những ai đang tìm mua xe cũ giá khoảng 300 triệu đồng. (Ảnh minh họa: danchoioto.vn)

Ford Fiesta

Ford Fiesta là mẫu xe có cả phiên bản sedan và hatchback. Xe có nhiều ưu điểm kế thừa từ xe Mỹ, đặc biệt là phần động cơ và khả năng vận hành. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất của Fiesta chưa thực sự thu hút. Hiện tại, Ford Fiesta mới đã ngừng bán tại Việt Nam, điều này khiến giá bán của xe cũ giảm mạnh. Điều này tạo ra lợi thế hấp dẫn cho người mua.

Honda City

Honda City là một trong những mẫu xe hơi có giá khoảng 300 triệu đáng mua. Đặc biệt, Honda City đời 2013 - 2014 sở hữu gần như đầy đủ những ưu điểm của xe Nhật như vận hành bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng phải chăng, nội thất rộng rãi và tiêu hao nhiên liệu thấp.

Hyundai Accent

Hyundai Accent là mẫu xe Hàn có giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ Nhật. Với ngân sách từ 300 - 400 triệu đồng, bạn có thể tìm mua một chiếc xe đời mới hơn 1 - 2 năm so với việc mua Toyota Vios hay Honda City. Tuy nhiên, nhiều người dùng đánh giá chất lượng xe Hàn vẫn kém hơn xe Nhật, đặc biệt sau một thời gian sử dụng. Do đó, khả năng chuyển nhượng lại xe với giá tốt cũng ít hơn so với xe Nhật.

Kia Rio

Kia Rio là mẫu xe đáng lưu ý khi chọn mua xe cũ giá khoảng 300 triệu đồng. Với việc ngừng bán xe mới tại Việt Nam, giá xe cũ của mẫu xe Hàn này rất hấp dẫn. Với ngân sách 300 triệu đồng, bạn có thể tìm mua Kia Rio đời 2015 - 2017. Trong phân khúc hạng B, Kia Rio có nhiều điểm mạnh về kiểu dáng, trang bị tiện nghi và tính an toàn. Mẫu xe của Kia cũng được ưa chuộng nhờ xuất xứ nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, về mặt vận hành, Rio chưa thể hiện tốt.

Toyota Innova 2012 - 2014

Khi nhắc đến xe 7 chỗ phổ thông và bình dân, Toyota Innova luôn là lựa chọn hàng đầu. Mặc dù hiện có nhiều sự thay thế với giá tốt hơn trên thị trường xe mới, nhưng Toyota Innova vẫn là một cái tên hàng đầu khi nói đến việc mua xe 7 chỗ cũ. Chất lượng, hiệu quả và độ bền của Toyota Innova đã được chứng minh qua nhiều thế hệ. Phần lớn người dùng đều đánh giá Innova là xe bền, ít hỏng vặt. Xe cũng dễ sửa chữa và tìm mua phụ tùng thay thế, với chi phí thấp. Thiết kế của Innova không có gì nổi bật nhưng vẫn có vẻ ngoài bền bỉ và nội thất rộng rãi, tiện ích. Với những ai cần mua xe 7 chỗ cũ giá 300 triệu đồng, Toyota Innova là lựa chọn tốt và đáng tin cậy nhất.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lựa chọn mua xe ô tô cũ giá khoảng 300 triệu đồng. Hãy cân nhắc các ưu điểm và hạn chế của từng mẫu xe để chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn.

1