Xem thêm

Lốp xe ô tô: Xác định trọng lượng và cách bơm lốp đúng cách

CEO ANH JIMMY
Lốp xe ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc lốp xe ô tô nặng bao nhiêu kg và...

Lốp xe ô tô là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc lốp xe ô tô nặng bao nhiêu kg và cách bơm lốp để đảm bảo an toàn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách xác định trọng lượng của lốp xe ô tô và những lưu ý quan trọng khi bơm lốp.

Lốp xe ô tô nặng bao nhiêu kg?

Theo các chuyên gia, không có tiêu chuẩn chung về trọng lượng của một chiếc lốp ô tô. Mỗi loại xe ô tô sẽ có trọng lượng và cân nặng khác nhau, do đó không thể trả lời câu hỏi lốp xe ô tô nặng bao nhiêu kg một cách cụ thể. Để xác định trọng lượng của lốp xe ô tô, bạn cần dựa vào các thông số được in nổi trên cạnh lốp.

Xác định trọng lượng của lốp xe ô tô

Thông tin về trọng lượng của lốp xe ô tô thường được in trên cạnh lốp. Bạn có thể tìm thấy dòng chữ chỉ số tải trọng của lốp. Ví dụ như hình ảnh dưới đây:

Lốp xe ô tô nặng bao nhiêu kg? Chỉ số tải trọng và cách đọc thông tin lốp xe ô tô

Bảng dưới đây sẽ giúp bạn xác định trọng lượng của lốp dựa trên chỉ số tải trọng:

Chỉ số tải trọng Trọng tải của lốp
75 853 lbs (387 kg)
85 1.135 lbs (515 kg)
88 1.235 lbs (560 kg)
91 1.356 lbs (615 kg)
93 1.433 lbs (650 kg)
105 2.039 lbs (925 kg)

Ví dụ, nếu chỉ số tải trọng của chiếc lốp xe là 91, tức là lốp có thể tải được 615 kg. Trong trường hợp xe ô tô sử dụng 4 lốp, tổng trọng tải của cả xe sẽ là 4×615 = 2460 kg (2 tấn rưỡi).

Cách bơm lốp xe ô tô đúng cách

Khi bơm lốp xe ô tô, không phải càng căng càng tốt. Có một số lưu ý quan trọng bạn cần nhớ:

  • Lốp quá căng sẽ làm giảm ma sát giữa lốp và mặt đường, gây mất ổn định khi phanh và vào những khúc cua. Nếu phanh gấp, xe có thể trượt một cách không kiểm soát được.
  • Trong ngày nhiệt độ mặt đường tăng cao, áp suất trong lốp tăng lên mà không kịp phát hiện, có thể gây nổ lốp.
  • Lốp quá căng sẽ gây mòn nhanh hơn do diện tích tiếp xúc lớn hơn giữa lốp và mặt đường.

Lốp xe sẽ mòn không đều nếu quá căng hoặc quá non Lốp xe sẽ mòn không đều nếu quá căng hoặc quá non

Ngoài ra, lốp non cũng không giúp xe chạy êm hơn. Khi lốp non, phần ở giữa lốp không tiếp xúc với mặt đường, gây tốn nhiên liệu, khó khăn khi vào cua và nguy cơ dính đinh hoặc rách lốp.

Vậy bơm lốp xe ô tô bao nhiêu kg là đủ? Để đảm bảo an toàn, bạn cần làm theo các bước sau:

  1. Xác định thông số chi tiết của lốp ô tô của bạn. Thông thường, thông số này sẽ được ghi trên miếng decal ở thành cửa dưới ghế lái hoặc trên lốp xe. Thông số lốp xe ô tô trên cửa tài xế Thông số lốp xe ô tô trên cửa tài xế

  2. Sử dụng bơm xe có đồng hồ đo áp suất để bơm lốp theo mức áp suất được ghi trên lốp. Ví dụ, nếu áp suất cho lốp trước là 33 PSI và áp suất cho lốp sau cũng là 33 PSI, bạn chỉ cần bơm lốp cho đến khi đạt mức áp suất này.

Đó là cách xác định trọng lượng của lốp xe ô tô và cách bơm lốp đúng cách. Hãy luôn luôn chú ý đến trọng lượng và áp suất của lốp để đảm bảo an toàn khi lái xe.

1