Xem thêm

Lọc hóa dầu Nghi Sơn: Bảo dưỡng tổng thể thành công và bắt đầu bán sản phẩm

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vừa hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể thành công và sẵn sàng bắt đầu xuất bán sản phẩm từ ngày...

Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoàn thành bảo dưỡng tổng thể, bắt đầu bán sản phẩm từ ngày 12/10 Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vừa hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể thành công và sẵn sàng bắt đầu xuất bán sản phẩm từ ngày 12/10. Sự thành công này là kết quả của sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền, nhân dân địa phương và nỗ lực tối đa của cán bộ nhân viên NSRP cùng với các nhà thầu và đối tác trong và ngoài nước.

Nhu cầu năng lượng tăng mạnh

Theo dự báo, nhu cầu năng lượng trong nước sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới, đồng điều với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho thị trường trong nước, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của các ngành vận tải, công nghiệp chế xuất, sản xuất và cung ứng điện.

Liên doanh quyết tâm đảm bảo nguồn cung năng lượng bền vững

Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án liên doanh giữa 4 tập đoàn lớn trong nước và quốc tế, bao gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait KPI (Kuwait), Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Hóa chất Mitsui (Nhật Bản). Mục tiêu hàng đầu của Công ty là đảm bảo nguồn cung năng lượng bền vững và ổn định cho Việt Nam.

Hợp tác đảm bảo nguồn cung dầu thô

Trong bối cảnh thiếu hụt dầu thô toàn cầu, NSRP đã phối hợp với Công ty Dầu khí Kuwait (KPC) để đảm bảo có đủ nguồn cung dầu thô cho kế hoạch vận hành và sản xuất trở lại. Việc hoàn thành đợt bảo dưỡng tổng thể lần này đúng tiến độ cũng là tiền đề để nhà máy tái khởi động và tăng công suất trong tương lai.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Petrovietnam, kiểm tra tình hình hoạt động của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Đại diện của NSRP, ông So Hasegawa, Tổng giám đốc, đã chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã hoàn thành kỳ bảo dưỡng tổng thể lần đầu an toàn và sớm hơn tiến độ đã đề ra. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo nguồn năng lượng bền vững cho Việt Nam và cũng là sự cam kết của chúng tôi trong việc phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong liên doanh."

Tương lai phát triển bền vững

NSRP cam kết nâng cao hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp và đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong sáng kiến chuyển đổi. Điều này giúp công ty đạt được lợi ích thương mại và góp phần vào sự phát triển kinh tế vững mạnh của Việt Nam.

Thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể lần này là nền tảng để NSRP tiếp tục mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho Việt Nam. Sự ổn định và bền vững của NSRP sẽ giữ vai trò chủ chốt trong việc tạo ra cơ hội việc làm mới, hỗ trợ các doanh nghiệp và đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế địa phương.

Hải Anh

1