Lựa chọn Loa sub ô tô phù hợp với bạn

CEO ANH JIMMY
Bạn đang tìm hiểu về loa sub ô tô và cách chọn mua một sản phẩm phù hợp? Hãy để ChungAuto giúp bạn! Loa sub ô tô là phụ kiện rất được ưa chuộng bởi...

Bạn đang tìm hiểu về loa sub ô tô và cách chọn mua một sản phẩm phù hợp? Hãy để ChungAuto giúp bạn! Loa sub ô tô là phụ kiện rất được ưa chuộng bởi khả năng cung cấp âm trầm cực tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng, bạn cần biết một số thông tin quan trọng.

Loa sub ô tô là gì?

Loa sub ô tô (Subwoofer) hay loa siêu trầm, là dòng sản phẩm có khả năng cung cấp thêm âm trầm cho hệ thống âm thanh xe hơi. Loa sub có khả năng tái tạo âm thanh nằm trong giải tần số thấp từ 20 - 500 Hz. Sub ô tô thường có kích thước lớn hơn và được đặt ở dưới gầm ghế ngồi hoặc phía sau cốp. Khi trang bị loa sub ô tô, bạn sẽ được trải nghiệm những âm thanh mạnh mẽ, uy lực và sống động hơn rất nhiều.

Tại sao nên độ loa sub cho ô tô?

Hầu hết các dòng xe phổ thông hiện nay chưa được đầu tư quá nhiều ở phần âm thanh, thường chỉ được trang bị một loa cánh (cung cấp âm mid). Chính vì thế, chất lượng âm chỉ dừng ở mức cơ bản và thiếu ở phần âm treble và âm bass. Hiện nay, khi các chủ xe có xu hướng nghe những dòng nhạc trẻ, nhạc EDM, nhạc sàn nhiều hơn, tầm quan trọng của âm bass ngày càng tăng cao. Để cải thiện âm này, bạn cần trang bị thêm loa sub ô tô.

Các loại loa sub ô tô

Ở trong bất kỳ thể loại nhạc nào thì âm bass cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Ngoài những quãng cao thánh thót, cũng cần những nốt trầm sâu lắng. Chính vì vậy, loa sub là một phần không thể thiếu trong hệ thống âm thanh của xe hơi. Hiện nay, có ba loại loa sub ô tô phổ biến:

1. Loa sub điện ô tô

Loa sub điện còn được biết đến với tên gọi loa sub gầm ghế, vì chúng thường được đặt dưới các ghế ngồi trên xe hơi. Dòng loa ô tô này có kích thước nhỏ gọn và được tích hợp sẵn amply riêng bên trong. Loa sub gầm ô tô Nakamichi là một sản phẩm phổ biến, được 80% khách hàng lựa chọn khi nâng cấp âm thanh xe hơi, với ưu điểm lắp đặt nhanh chóng và giá rẻ.

2. Loa sub hơi ô tô

Loa sub hơi thường được đóng trong các thùng gỗ và đặt ở phía cốp sau, nên còn có tên gọi là loa sub thùng hay loa sub cốp. Kích thước của loại này lớn hơn loa sub điện nên sẽ thích hợp với các dòng xe có cốp rộng. Dòng loa sub hơi không được trang bị amply riêng và thường phải độ thêm để phát huy tối đa khả năng phát âm thanh của sản phẩm. Tuy nhiên, chất lượng âm của loa sub hơi thì không phải bàn cãi, cực kì hay và mạnh mẽ.

3. Loa sub lốp dự phòng

Loa sub lốp dự phòng cũng được trang bị amply riêng bên trong, nhưng được đặt ở trong lốp dự phòng phía sau xe. Đây là một dòng sản phẩm khá thú vị mà bạn có thể trải nghiệm. Loa sub lốp sơ cua thường phù hợp cho những dòng xe Sedan có lốp dự phòng phía sau cốp. Loại này có âm thanh khá trong, ít bị rè tiếng cùng âm bass rất sâu và mạnh mẽ.

Các dòng loa sub ô tô chất lượng nhất

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm và dữ liệu khảo sát khách hàng, ChungAuto xin gửi tới bạn danh sách 8 dòng loa sub ô tô được yêu thích nhất trên thị trường hiện tại. Đây là những dòng loa sub ô tô có chất lượng tốt và giá cả phù hợp:

  1. Loa sub DLS: loa sub gầm ghế đến từ Thụy Điển, được mệnh danh là vua loa sub gầm ghế trên thị trường hiện nay. Sở hữu màng loa dày và chắc chắn, thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm này giúp tiết kiệm tối đa diện tích trên xe.

  2. Loa sub MTS: thương hiệu loa nổi tiếng tại Việt Nam, sở hữu 2 dòng loa sub điện và loa sub hơi cực kỳ ăn khách. Với mức giá trung bình, sản phẩm này phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

  3. Loa sub Nakamichi: sản phẩm được yêu thích tại thị trường Việt Nam với giá rất rẻ. Sub Nakamichi có chất lượng ổn và được thiết kế dành cho các dòng xe có kích thước nhỏ.

  4. Loa sub Pioneer: thương hiệu nổi tiếng về âm thanh xe hơi tại Việt Nam, loa sub Pioneer có chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

  5. Loa sub Focal: thương hiệu âm thanh lâu đời đến từ Pháp, loa sub Focal được đánh giá cao về chất lượng và độ hoàn thiện.

  6. Loa sub Blam: thương hiệu đến từ Pháp, loa sub Blam sở hữu chất lượng hàng đầu và được sử dụng trong các dàn âm thanh ô tô cao cấp.

  7. Loa sub Venom: thương hiệu loa ô tô cao cấp đến từ Indonesia, loa sub Venom có chất âm bass sâu, mạnh mẽ và dứt khoát.

  8. Loa sub Gladen: loa sub đến từ Đức, thuộc phân khúc tầm trung và từng nhiều lần được vinh danh bởi Hiệp hội âm thanh EMMA Châu Âu. Chất lượng của loa sub Gladen là tuyệt vời và giá thành hợp lý.

Giá loa sub ô tô mới nhất 2023

Sau khi đã tìm hiểu về các dòng loa sub ô tô, mức giá là điều mà bạn quan tâm. Giá loa sub ô tô dao động từ 2.5 đến 17 triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng. Dưới đây là bảng giá loa sub ô tô chính hãng cập nhật tháng 7/2023 để bạn tham khảo:

Loa sub gầm Nakamichi: 2.550.000 VNĐ Loa sub gầm Ability: 5.500.000 VNĐ Loa sub gầm MTS: 6.500.000 VNĐ Loa sub gầm DLS: 7.500.000 VNĐ Loa sub gầm Venom: 9.800.000 VNĐ Loa sub gầm Focal: 10.000.000 VNĐ Loa sub gầm Blam: 16.900.000 VNĐ Loa sub hơi MTS: 6.500.000 VNĐ Loa sub hơi Gladen: 6.800.000 VNĐ

Nên chọn loại loa sub ô tô nào?

Để chọn được dòng loa sub phù hợp, bạn cần phân tích theo một số tiêu chí như dòng nhạc, dòng xe và ngân sách:

  1. Tư vấn theo dòng nhạc: Nếu bạn thích âm thanh mạnh mẽ, đánh chuyên nhạc remix căng, nhạc sàn, hãy chọn các loại loa sub ô tô công suất lớn. Các dòng sản phẩm gợi ý: DLS hoặc Blaupunkt. Nếu bạn thích những thể loại nhạc mềm hơn như remix nhẹ có lời, EDM nhẹ, House, hãy chọn dòng loa sub có gân loa mỏng.

  2. Tư vấn theo dòng xe: Nếu bạn đi xe có kích thước nhỏ, hãy chọn loại loa sub điện để tiết kiệm diện tích. Nếu xe có cốp rộng, hãy chọn loa sub hơi để tận dụng được cốp lớn.

  3. Tư vấn theo ngân sách: Nếu bạn muốn nâng cấp âm thanh xe hơi một chút, đệm thêm tiếng Bass để nghe nhạc hay hơn, hãy chọn những dòng loa sub giá rẻ như Nakamichi. Nếu bạn có ngân sách cao hơn, hãy chọn các dòng loa sub chất lượng như DLS, MTS, Blaupunkt, Venom, Blam hoặc Focal.

Lắp loa sub ô tô có an toàn không?

Quy trình độ loa sub ô tô sẽ sử dụng các dây cắm zin 100%, không ảnh hưởng tới hệ thống điện của xe. Bạn có thể yên tâm đi bảo hành hoặc đăng kiểm như bình thường. Toàn bộ âm thanh sẽ truyền đến loa sub ô tô qua dây AV, và chúng ta cần cấp nguồn loa gồm dây nguồn âm và nguồn dương. Tuy nhiên, quá trình lắp đặt loa sub ô tô cần được thực hiện bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm và vững vàng chuyên môn.

Kinh nghiệm độ loa sub ô tô

Khi lựa chọn loa sub ô tô, bạn cần chú ý một số yếu tố quan trọng:

  1. Kích thước: Loa sub lớn sẽ có âm bass trầm và lớn hơn.

  2. Độ nhạy loa: Độ nhạy cao đồng nghĩa với công suất thấp hơn. Khi chọn loa sub hơi, tuy chúng có độ nhạy cao, song ChungAuto vẫn khuyên bạn nên lắp thêm ampli. Độ nhạy cũng ảnh hưởng đến mức âm lượng của tiếng Bass, nên không nên chọn sản phẩm có công suất RMS quá thấp hoặc quá cao so với amply.

  3. Trở kháng: Mức trở kháng lớn thì công suất càng lớn.

  4. Kết cấu thùng loa: Thùng loa có lỗ thông hơi sẽ cho âm bass mạnh mẽ hơn và hay hơn.

Tuy nhiên, mọi thông số chỉ mang tính tương đối. Để có lựa chọn đúng đắn nhất, bạn nên nghe thử loa trực tiếp để cảm nhận chất lượng và độ phù hợp với gu âm nhạc của mình.

Địa chỉ độ loa sub ô tô uy tín?

ChungAuto là đơn vị uy tín và giàu kinh nghiệm trong việc độ loa sub ô tô tại Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. ChungAuto chuyên nghe và test thử mọi dòng loa ô tô trước khi lắp và luôn tư vấn gói độ phù hợp nhất, không sai nhu cầu và không đắt so với ngân sách của bạn. Cam kết sản phẩm chính hãng 100% và chất lượng tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết hơn về loa ô tô và các dịch vụ độ xe, hãy liên hệ với ChungAuto qua hotline 0925588666. ChungAuto sẵn sàng tư vấn và lắp đặt loa sub ô tô cho bạn.

1