Xem thêm

Kích thước vỏ xe Airblade là bao nhiêu?

CEO ANH JIMMY
Để chọn vỏ xe tốt nhất cho dòng tay ga Airblade, bạn cần biết kích thước vỏ chuẩn của nó là bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu hơn về vấn đề này trong bài viết...

Để chọn vỏ xe tốt nhất cho dòng tay ga Airblade, bạn cần biết kích thước vỏ chuẩn của nó là bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây!

Kích thước chuẩn của vỏ xe Airblade

Mâm xe Airblade có kích thước 14 inch. Phần vỏ xe ruột bánh trước là 80/90 và bánh sau là 90/90. Nhìn chung, đây là kích thước chuẩn không quá lớn như dòng xe Exciter, cho phép việc chọn mua lốp xe dễ dàng hơn.

Đối với Airblade, việc chọn vỏ xe không ruột là tốt nhất, vì nó rất phù hợp với bộ vành đúc kim loại. Các sản phẩm lốp xe không săm được đánh giá rất cao bởi những tính năng vượt trội so với vỏ xe có ruột, bao gồm:

  • Bám đường tốt, cực kỳ an toàn khi di chuyển trên đường mưa.
  • Giảm thiểu trọng lượng của xe, tăng tốc độ vận hành cao hơn.
  • Không bị xẹp lốp hoàn toàn khi cán trúng đinh.
  • Độ bền cao, khả năng tản nhiệt tốt.
  • Giá cả rất phải chăng.

Đừng ham rẻ mà chấp nhận sử dụng lốp xe kém chất lượng cho Airblade. Dù gì đây cũng là dòng tay ga có giá trị cao. Nếu chọn lốp xe không phù hợp, sẽ gây ra nhiều bất cập như vỏ bị xoắn, méo, xe di chuyển bị đảo ngược, và nhanh hư. Hãy đầu từ những dòng lốp xe không ruột từ những thương hiệu nổi tiếng về uy tín và chất lượng để có kết quả tốt hơn.

Nên chọn vỏ xe không ruột nào tốt cho Airblade?

Airblade được sản xuất bởi hãng Honda, nhưng hãng này không tự sản xuất vỏ xe. Thay vào đó, hãng sẽ nhập chủ yếu từ 2 thương hiệu vỏ xe Nhật Bản nổi tiếng là IRC (INOUE) và Yokohama. Trong thị trường Việt Nam, đây là những dòng vỏ xe khá phổ biến và được nhiều người sử dụng. Khi mua xe Airblade, hãng đã trang bị sẵn lốp IRC với nhiều ưu điểm như độ bám đường cao, ít lỗi hoặc cần sửa chữa.

Tuy nhiên, để sử dụng lâu dài, độ bền của lốp xe IRC cũng không đáp ứng được. Trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất lốp xe cho Airblade mà bạn có thể tham khảo, như Chengshin, Maxxis, Kenda, Casumina, v.v. Các hãng này có ưu điểm là giá cả phải chăng, nhưng chất lượng chỉ ở mức tầm trung.

Hai thương hiệu không ruột tốt nhất bạn có thể chọn cho Airblade

Ngoài việc sở hữu các dòng vỏ xe có ruột, bạn cũng có thể lựa chọn 2 thương hiệu lốp xe không ruột hàng đầu thế giới là Michelin và Dunlop. Hai dòng lốp xe này đã được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Mặc dù giá thành của lốp xe Michelin hay lốp xe Dunlop cao hơn so với các dòng lốp xe khác, nhưng việc sử dụng chúng sẽ đem lại sự bền bỉ và không gây phiền phức khi cần thay thế.

Xét tổng thể, hai hãng lốp xe Michelin và Dunlop là lựa chọn lý tưởng nhất cho dòng xe Airblade. Mặc dù giá thành ban đầu khi mua lốp Dunlop hoặc Michelin sẽ đắt hơn, nhưng về lâu dài lại giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay lốp mới.

Khi lựa chọn lốp xe không ruột tốt cho Airblade trong quá trình sử dụng, bạn cần kiểm tra lốp xe thường xuyên để có thể xử lý kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Với những chiếc lốp đã sử dụng quá lâu, nên quan sát hoa lốp xem có bị mòn chưa để có thể thay lốp mới kịp thời.

Nếu bạn thường xuyên di chuyển ngoài trời, đặc biệt vào những lúc nắng gắt, hãy tránh bơm lốp xe quá căng và xả bớt khi bên trong để tránh trường hợp lốp xe bị nổ do sự ma sát mạnh với mặt đường nóng.

Mong rằng, thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kích thước chuẩn của vỏ xe Airblade cũng như lựa chọn lốp xe phù hợp. Chúc bạn sức khỏe và thành công trong việc chọn lốp xe tốt nhất cho Airblade!

1