Kia Soluto 2023: Đánh giá, giá cả và khuyến mãi mới nhất

CEO ANH JIMMY
Năm 2022, giá xe Kia Soluto đã tăng so với giá cũ. Mặc dù vậy, 389 triệu vẫn là một con số khá hấp dẫn so với các dòng xe cùng phân khúc hiện nay....

Năm 2022, giá xe Kia Soluto đã tăng so với giá cũ. Mặc dù vậy, 389 triệu vẫn là một con số khá hấp dẫn so với các dòng xe cùng phân khúc hiện nay. Tuy nhiên, phiên bản này lại khiến giới yêu xe thất vọng tràn trề bởi hệ thống trang bị nghèo nàn cùng nhiều chi tiết đã lỗi thời, không khác gì với một mẫu xe của thập niên trước. Vậy bước sang năm 2023 này Kia Soluto có gì thay đổi trong thiết kế không? Giá Kia Soluto là bao nhiêu và Có nên mua Kia Soluto hay không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết với những thông tin mới nhất được chia sẻ dưới đây.

Kia Soluto 2023 giá bao nhiêu?

Kia Soluto chính thức được trình làng ô tô Việt vào ngày 14/0/2019. Thực chất, Kia Soluto là thế hệ tiếp theo của Kia Rio và mẫu xe này được kỳ vọng sẽ thay đàn anh của mình tranh giành vị trí cao trong bảng doanh số xe sedan hạng B bán chạy nhất cùng với các đối thủ đáng gờm là Suzuki Ciaz, Honda City hay Hyundai Accent. Vì lẽ đó mà Kia Soluto đã trở thành một từ khóa cực hot vào thời điểm đó. Ban đầu, Kia Soluto ra mắt với 3 phiên bản là Kia Soluto MT, MT Deluxe và AT Deluxe. Tuy nhiên, nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình trong phân khúc, Kia đã bổ sung thêm một phiên bản cao cấp nhất của Soluto là Luxury với nhiều trang bị tiện nghi nổi bật và đáng chú ý trong năm 2020. Trong năm nay, so với giá xe Kia Soluto cũ, xe Kia Soluto 2023 đã có sự thay đổi về mức giá. Cụ thể, giá xe Kia Soluto cập nhật mới nhất trong năm 2023 tại tất cả các loại phiên bản sẽ là:

  • Giá niêm yết xe Kia Soluto MT 2023: 389.000.000 VND
  • Giá niêm yết xe Kia Soluto MT Deluxe: 424.000.000 VND
  • Giá niêm yết xe Kia Soluto AT Deluxe: 449.000.000 VND
  • Giá niêm yết xe Kia Soluto AT Luxury: 489.000.000 VND

Nhìn chung, khi đặt lên bàn cân với đàn anh Rio trong nhà, Kia Soluto có vẻ ngoại hình hiện đại và cá tính hơn. Tuy nhiên, Soluto 2023 đã trở thành nỗi thất vọng đối với giới mộ điệu vì nó khác xa với kỳ vọng, thậm chí còn tỏ ra lạc hậu và thua kém so với nhiều mẫu xe trong cùng tầm giá.

Giá bán của Kia Soluto và các đối thủ

Vậy, giá xe Kia Soluto khi đặt lên bàn cân với đối thủ có sự chênh lệch như thế nào? Hiện nay, Kia Soluto đang sở hữu mức giá cực kỳ cạnh tranh so với các đối thủ. Có thể nói, đây là hãng xe có giá thấp nhất trong phân khúc. Cụ thể là:

  • Kia Soluto có giá niêm yết từ 389.000.000 VND
  • Toyota Vios có giá niêm yết từ 478.000.000 VND
  • Mazda 2 có giá niêm yết từ 479.000.000 VND
  • Hyundai Accent có giá niêm yết từ 426.100.000 VND
  • Honda City có giá niêm yết từ 529.000.000 VND

Kia Soluto có khuyến mại gì không?

Nhìn chung, về phía hãng vẫn chưa có thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi khi mua xe Kia Soluto. Tuy nhiên, tại mỗi đại lý sẽ có chính sách ưu đãi khác nhau nhằm kích cầu và gia tăng doanh thu. Vì thế, bạn có thể liên hệ với các đại lý để biết thông tin chi tiết và lựa chọn đại lý phân phối chính hãng, uy tín để được hỗ trợ mua với giá tốt nhất.

Kia Soluto 2023: Giá lăn bánh mới nhất 2023

Giá lăn bánh Kia Soluto 2023 sẽ bao gồm: giá niêm yết, phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, phí biển số và bảo hiểm TNDS (trách nhiệm dân sự).

  • Bảng giá lăn bánh Kia Soluto MT tạm tính:

    • Giá lăn bánh ở Hà Nội: 458.000.000 VND
    • Giá lăn bánh ở Hồ Chí Minh: 450.000.000 VND
    • Giá lăn bánh ở các tỉnh thành khác: 431.000.000 VND
  • Kia Soluto giá lăn bánh bản MT Deluxe tạm tính:

    • Giá lăn bánh ở Hà Nội: 497.000.000 VND
    • Giá lăn bánh ở Hồ Chí Minh: 488.000.000 VND
    • Giá lăn bánh ở các tỉnh thành khác: 469.000.000 VND
  • Kia Soluto 2023 giá lăn bánh bản AT Deluxe tạm tính:

    • Giá lăn bánh Kia Soluto 2023 AT Deluxe ở Hà Nội: 525.000.000 VND
    • Giá lăn bánh ở Hồ Chí Minh: 516.000.000 VND
    • Giá lăn bánh Kia Soluto AT Deluxe 2023 ở các tỉnh thành khác: 497.000.000 VND
  • Giá lăn bánh Kia Soluto AT Luxury 2023 tạm tính:

    • Kia Soluto Luxury 2023 lăn bánh ở Hà Nội: 570.000.000 VND
    • Giá lăn bánh ở Hồ Chí Minh: 560.000.000 VND
    • Giá lăn bánh Kia Soluto 2023 Luxury ở các tỉnh thành khác: 541.000.000 VND

Như vậy, Kia Soluto là một mẫu xe có giá rẻ hàng đầu hiện nay. Thậm chí, mức giá lăn bánh cao nhất của Kia Soluto còn chưa đến 600 triệu đồng. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe giá rẻ, hãy tham khảo qua cái tên này!

Tổng quan về xe Kia Soluto 2023

Trong thế hệ mới nhất, Kia Soluto đã được nâng cấp nhẹ với một vài trang bị mới cùng phần logo được đổi mới nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Theo đó, hàng ghế sau của xe đã được thêm tựa tay, tựa đầu trung tâm và 3 vị trí tựa đầu cho phép người dùng có thể điều chỉnh thay vì cố định như cũ. Đồng thời, dòng xe này còn gia tăng độ ngả lưng lên đến 99 độ cho mọi ghế ngồi.

Trong thế hệ mới nhất, Kia Soluto đã được nâng cấp nhẹ với một vài trang bị mới cùng phần logo được đổi mới.

Ngoại thất xe Kia Soluto 2023

Hình ảnh xe Kia Soluto khá đơn giản, bình dân và phù hợp với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe gia đình, xe dịch vụ thông thường. Phần đầu xe vẫn giữ nguyên nét đặc trưng khó thể lẫn đi đâu được của nhà Kia, đó là lưới tản nhiệt mũi hổ đen bóng. Tuy nhiên, ở dòng xe này, phần lưới tản nhiệt sẽ được thiết kế tối giản và gọn mảnh hơn. Cùng với đó là viền chrome trên dưới chạy ngang lưới tản nhiệt và kết nối hai cụm đèn trước để mang lại vẻ dữ dằn cho Kia Soluto.

Cụm đèn trước của Kia Soluto vẫn dùng bóng thường, không được tích hợp tùy chọn gương cầu Projector như đa phần các đối thủ khác đã có. Đây cũng chính là một nhược điểm làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của mẫu xe trên thị trường. Đồng thời, mẫu xe này cũng không đáp ứng được kỳ vọng về trang bị đèn LED. Tuy nhiên, bù lại là Kia Soluto có phần hốc gió khá nổi bật, nó không chỉ đảm nhận chức năng thông gió chính, mà còn tôn lên sự bề thế và cứng cáp thông qua thanh nhựa đen bản to chắn ngang giúp nâng biển số lên cao hơn.

Cụm đèn hậu của Kia Soluto cũng thua thiệt và kém sắc hơn so với các dòng xe K3, K5 rất nhiều khi không được nhấn sâu vào nắp cốp như các đàn anh của mình. Cả bộ đèn hậu của Kia Soluto đều được làm từ bóng sợi đốt thường. Đây tiếp tục là một điểm gây “buồn lòng” các fan bởi hầu hết các dòng xe Hàn thuộc phân khúc giá rẻ như Soluto đều đã được trang bị đèn LED cao cấp hơn. Đuôi xe Kia Soluto khiến dân tình tràn trề thất vọng.

Về cụm đèn sương mù, Kia Soluto cũng giữ lại thiết kế kiểu bóng tròn Projector được đặt ở vị trí đối xứng bên trên cản trước khá quen thuộc. Thiết kế này đã góp phần tạo nên điểm nhấn nổi bật cho phần dưới của xe. Đặc biệt, không thể bỏ qua dải đèn LED ban ngày chạy dọc ở hai má ngoài phần đầu xe được đặt gọn trong hốc nhựa đen đã mang đến một hơi thở cực kỳ cá tính và hiện đại cho Kia Soluto.

Phần thân xe không gây được ấn tượng mạnh bởi thiết kế khá phổ thông, các đường dập nổi cũng chưa thật sự nổi bật. Cùng với đó, sự trang bị lazang hợp kim 8 chấu kép 14inch lại càng làm cho thân xe trông “chìm” hơn. Đây cũng là điều khiến mẫu xe này không được đánh giá cao so với các đối thủ, bởi đa phần dòng xe sedan hạng B khác đều đã dùng lazang 15 - 16inch.

Phần gương chiếu hậu ngoài của Kia Soluto được sơn trùng màu với màu của thân xe. Nhìn chung, phần gương này đã vớt vát được phần nào nỗi thất vọng tràn trề của giới mộ điệu khi được trang bị đầy đủ các tính nănghữu ích, từ chỉnh điện, báo rẽ cho đến gập điện.

Ngoại thất xe Kia Soluto 2023 có thiết kế đơn giản, bình dân và phù hợp với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe gia đình, xe dịch vụ thông thường.

Nội thất xe Kia Soluto 2023

Thiết kế nội thất của Kia Soluto 2023 khá rộng rãi nhưng lại không kém phần gọn gàng. Nhìn chung, thiết kế nội thất của Kia Soluto hướng tới sự đơn giản và thực dụng. Vì thế, không gian nội thất sẽ không quá bắt mắt như nhiều mẫu xe đối thủ khác. Cùng với đó, các trang bị nội thất hầu như đều sử dụng chất liệu nhựa cứng, khiến cho chiếc xe toát lên sự đơn giản bình dân. Ở trung tâm có màn hình cảm ứng, riêng cửa gió máy lạnh vẫn còn giữ theo kiểu tròn đã khá cũ.

Khu vực điều khiển khá cổ điển thường thấy ở xe đời cũ. Điều khiển kính xe được đặt ở dưới phần điều chỉnh điều hòa, gây bất tiện cho người ngồi trong xe. Bảng điều khiển chung dễ bị khuất sáng do thiết kế lỗi thời.

Về phần ghế ngồi, Kia Soluto 2023 sử dụng hệ thống ghế ngồi với chất liệu da giả, ở bản MT còn dùng cả ghế bọc nỉ. Vì thế, nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm khi đi xe, bạn nên đầu tư thêm bọc da ghế. Hàng ghế trước của xe khá rộng rãi, khoảng để chân cũng thoải mái, nhưng bạn phải chỉnh tay bằng cái núm xoay kiểu cũ. Phần bệ để tay cũng bị nhiều người dùng phàn nàn bởi sự lạc hậu khi không có hộp đựng đồ kiêm bệ tay mà chỉ có một bệ tay độc lập.

Ở hàng ghế sau, Kia Soluto 2023 đã gỡ gạc lại bằng 3 vị trí tựa đầu hoàn toàn có thể điều chỉnh được độ cao trong lần nâng cấp gần nhất. Đây là một điểm cải tiến khi ở phiên bản cũ hơn, Kia Soluto thậm chí cố định tựa đầu và không cho phép người dùng điểu chỉnh cho phù hợp. Phần duỗi chân ở hàng ghế sau cũng khá ổn. Tuy nhiên, nếu phải đi đường dài, phần ghế sau sẽ phù hợp với 1 trẻ nhỏ và 2 người lớn hơn là 3 người lớn.

Đặc biệt, không thể không kể đến khoang hành lý cực “khủng” dẫn đầu phân khúc, có thể chứa nhiều đồ đạc với dung tích lên đến 475 lít cùng thiết kế nắp cốp cao tận dụng tối đa không gian. Với khoang hành lý này, bạn thậm chí còn có thể để được túi golf cũng như nhiều đồ đạc cồng kềnh khác.

Kia Soluto 2023 có nội thất thoải mái, rộng rãi và khoang hành lý rộng.

Động cơ xe Kia Soluto 2023

Kia Soluto sở hữu động cơ xăng Kappa 1.4L Gasoline. Với động cơ này, xe cho công suất cực đại là 94 mã lực và momen xoắn cực đại lên đến 132NM. Động cơ này cho khả năng di chuyển mượt mà và nhẹ nhàng trên đường phố. Mức tiêu hao nhiên liệu của Kia Soluto khá tiết kiệm, từ 6.1 lít cho 100km đường hỗn hợp.

Giới chuyên môn đánh giá khá tốt về khả năng vận hành của Kia Soluto khi ở đường trường. Xe có khả năng đáp ứng ổn định, độ vọt tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, hệ thống treo hơi cứng khiến xe không phù hợp cho di chuyển trên đường trường.

Ưu nhược điểm của Kia Soluto 2023

Ưu điểm

  • Giá rẻ hàng đầu phân khúc
  • Phần đầu xe khá nổi bật với phong cách hiện đại, sang trọng, trẻ trung pha chút thể thao
  • Không gian nội thất thoải mái, rộng rãi với khoang hành lý rộng hàng đầu phân khúc
  • Động cơ ổn định, có độ bốc, độ vọt tốt, cho khả năng di chuyển mượt mà trên phố
  • Tiết kiệm nhiên liệu

Nhược điểm

  • Trang bị lỗi thời, nghèo nàn
  • Khả năng cách âm chưa được đánh giá cao

Thông số kỹ thuật Kia Soluto 2023:

  • Kích thước xe Kia Soluto
  • Thông số ngoại thất xe Kia Soluto
  • Thông số nội thất xe Kia Soluto
1