Xem thêm

Jaguar XE R-Sport 2.0 (2017) - Một năm dài đánh giá xem có xứng đáng đợi đến như mong đợi không?

CEO ANH JIMMY
Kết luận sau một năm dùng thử chiếc Jaguar XE R-Sport Không có nước mắt chảy ra khi chiếc XE rời khỏi sân nhà tôi lần cuối cùng. Tôi không tiếc nuối vết trống ngay...

Kết luận sau một năm dùng thử chiếc Jaguar XE R-Sport

Không có nước mắt chảy ra khi chiếc XE rời khỏi sân nhà tôi lần cuối cùng. Tôi không tiếc nuối vết trống ngay trước sân nhà, không nâng cờ một nửa và không một lần nhìn thèm thuồng nhìn các mẫu XE khác trong những tuần tiếp theo khi nó rời đi. Điều này khiến tôi ngạc nhiên rất nhiều, bởi vì tôi thật sự yêu thích chiếc Jaguar này. Trong suốt nửa năm qua, tôi yêu thích việc đi lại bằng nó, thích thú với tốc độ và độ ổn định của nó. Và tôi thích cách nó khiến tôi cảm thấy là một tài xế XE - một chút đặc biệt và đặc quyền hơn so với các tài xế BMW 3-series và Mercedes-Benz C-class bình thường.

Thế tại sao không có lễ ly biệt đầy nước mắt? Điều đáng buồn là, càng suy nghĩ nhiều về XE sau khi nó đi, tôi càng nhận ra rằng những điểm mạnh của nó chỉ là làm che đi những hạn chế của nó hiệu quả. Và khi tôi cân nhắc các ưu điểm so với những nhược điểm, danh sách hạn chế của nó dài hơn đáng kể so với những kỹ năng của nó. Điều này thực sự làm tôi thất vọng, bởi vì Jaguar đã có đủ thời gian, tài nguyên và đối thủ hàng đầu để tạo nên một chiếc xe đứng đầu lớp hoàn hảo.

Hình ảnh

Jaguar XE CAR's contributing editor Ben Whitworth yêu thích không gian thoải mái của XE. Tiếc là không gian bên trong quá chật chội.

Lấy hình ảnh này để minh họa cho bài viết. Hãy chú ý đến không gian bên trong hẹp của XE.

Những nhược điểm của XE

Nhìn chung, XE có thể che giấu những hạn chế của nó một cách hiệu quả. Những điểm mạnh làm bạn nghĩ rằng đây là một chiếc xe hàng đầu, và có tài năng vượt trội. Nhưng nếu xem kỹ hơn và đào sâu, thực tế là báo cáo cuối năm của nó chỉ đạt điểm B+ và không hơn. Cơ sở vẫn còn đó, nó vượt trội so với dòng xe thông thường, và có tài năng về giao diện. Nhưng nó cần được chút hoàn thiện hơn, sự chuyên môn và cố gắng hơn. Chiếc XE thế hệ đầu tiên này không đạt được tiềm năng tối đa của nó. Tôi không ngạc nhiên nếu phiên bản thay thế không mắc phải cùng một sai lầm.

Đọc thêm về các đánh giá của chúng tôi về Jaguar XE.

Author: Ben Whitworth

1