Hyundai Venue: Một sự lựa chọn của phân khúc A-SUV

CEO ANH JIMMY
Cùng ngắm nhìn sự ra đời của mẫu xe mới Hyundai Venue tại thị trường Việt Nam, thuộc phân khúc A-SUV. Đây là mẫu xe tiếp theo trong dòng sản phẩm SUV của Hyundai, bổ...

Cùng ngắm nhìn sự ra đời của mẫu xe mới Hyundai Venue tại thị trường Việt Nam, thuộc phân khúc A-SUV. Đây là mẫu xe tiếp theo trong dòng sản phẩm SUV của Hyundai, bổ sung vào danh sách các mẫu xe như Hyundai Creta (B-SUV), Tucson (C-SUV), Santa Fe (D-SUV), Palisade (E-SUV).

Đa dạng lựa chọn với Hyundai Venue

Hyundai Venue được chia thành hai phiên bản, bản tiêu chuẩn với giá 539 triệu đồng và bản đặc biệt có giá 579 triệu đồng. Đây là mức giá cạnh tranh trực tiếp với đối thủ "đồng hương" KIA Sonet (giá 519-754 triệu đồng) và các đối thủ khác như Toyota Raize (giá 552 triệu đồng) và Mitsubishi Xforce (sắp ra mắt).

Hyundai Venue thành công nối tiếp thành công của dòng xe Hyundai Grand i10 (giá từ 330-415 triệu đồng), tạo ra một dải lựa chọn phong phú cho khách hàng với các mức giá từ thấp đến cao. Nhờ vào sự kết hợp giữa Hyundai và KIA, hai thương hiệu ô tô này đã trở thành những thương hiệu có dải sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường.

Sự khác biệt về kiểu dáng và ngoại hình

So với KIA Sonet, Hyundai Venue có kiểu dáng vuông vức đậm chất SUV trong khi Sonet lại mang nét mềm mại của Crossover. Thiết kế của Hyundai Venue tựa như sự kết hợp của các mẫu xe Hyundai trước đây, như mặt ca-lăng và đèn pha giống Palisade, bề ngang tương đương với Creta. Sự phổ biến của công nghệ đèn LED cũng giống với các đối thủ cạnh tranh.

Hyundai Venue có kích thước 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm) và chiều dài cơ sở tương đương với KIA Sonet (2.500 mm), tuy nhiên, nó ngắn hơn và hẹp hơn so với KIA Sonet (4.120 x 1.790 x 1.642 mm). So với đối thủ Nhật Bản Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm), Hyundai Venue nhỉnh hơn về bề rộng và chiều cao một chút nhưng thua kém về chiều dài.

Nội thất Hyundai Venue Nội thất Hyundai Venue

Tiện nghi và công nghệ

Bên trong, Hyundai Venue có ghế bọc da pha nỉ tương tự như Toyota Raize, màn hình cảm ứng giải trí kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 6 loa, cổng sạc Type-C cho cả hai hàng ghế, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau và cửa sổ trời ở bản cao cấp. Trong khi đó, KIA Sonet lại có chất liệu ghế bọc da tốt hơn. Cả hai đối thủ đều vượt trội với màn hình giải trí lớn hơn, kích thước màn hình của Toyota Raize là 9 inch và KIA Sonet là 10.25 inch.

Sức mạnh đầy tiềm năng

Hyundai Venue sở hữu động cơ 1.0 tăng áp I3, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước với 3 chế độ lái: Normal, Eco, Sport.

Hai đối thủ KIA Sonet và Toyota Raize dùng hộp số CVT nhưng lại có công suất yếu hơn. KIA Sonet dùng động cơ 1.5 công suất 113 mã lực, trong khi Toyota Raize dùng động cơ tăng áp 1.0 công suất 98 mã lực.

An toàn và tiện nghi

Về trang bị an toàn, Hyundai Venue và KIA Sonet đều có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp, điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ. Tuy nhiên, Toyota Raize lại có những tính năng như cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Khó khăn và cơ hội trong phân khúc A-SUV

Trong phân khúc A-SUV, Hyundai Venue sẽ gặp khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ mạnh mẽ như KIA Sonet với 3 phiên bản và giá bán thấp hơn. Tuy nhiên, với chiến lược giá cả hợp lý như các mẫu xe nhỏ của Hyundai, có thể sẽ có những bất ngờ xuất hiện trên thị trường.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về mẫu xe Hyundai Venue! Để lại bình luận ở dưới hoặc chia sẻ bài viết này với Ban Ô tô xe máy qua địa chỉ email: [email protected]. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Chân thành cảm ơn!

Hyundai Venue

1