Hướng dẫn mua Bảo hiểm ô tô xe máy điện tử một cách nhanh chóng và dễ dàng

CEO ANH JIMMY
Trong thời đại hiện nay, Bảo hiểm ô tô xe máy đã có thể được mua dưới dạng điện tử thay vì giấy tờ truyền thống. Nhưng bạn có biết Giấy chứng nhận điện tử...

Trong thời đại hiện nay, Bảo hiểm ô tô xe máy đã có thể được mua dưới dạng điện tử thay vì giấy tờ truyền thống. Nhưng bạn có biết Giấy chứng nhận điện tử là gì? Và tại sao mua bảo hiểm điện tử lại nhanh chóng và đáng tin cậy? Hãy cùng VBI khám phá trong bài viết dưới đây.

Bảo hiểm ô tô xe máy điện tử là gì?

Bảo hiểm ô tô xe máy điện tử là một hình thức mới thay thế cho giấy chứng nhận bảo hiểm truyền thống. Từ ngày 01/03/2021, khi bạn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) cho xe ô tô và xe máy, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận điện tử bên cạnh giấy chứng nhận truyền thống.

Lợi ích của việc sử dụng Bảo hiểm ô tô xe máy điện tử

So với giấy chứng nhận truyền thống, giấy chứng nhận điện tử mang lại nhiều ưu điểm vượt trội:

Giấy chứng nhận tồn tại vĩnh viễn

Giấy chứng nhận điện tử không bị tổn hại vật lý như giấy chứng nhận truyền thống. Bạn không còn lo lắng về việc giấy chứng nhận bị rách, thấm nước hay nhòe mờ.

Mua bảo hiểm online mọi lúc, mọi nơi

Hiện nay, bạn có thể mua Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy trên hệ thống web/ldp/app MyVBI mọi nơi mọi lúc, nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đi lại nhiều lần. Bạn có thể thanh toán qua thẻ ATM, internet banking, thẻ quốc tế, ví điện tử, hoặc trả góp 0% lãi suất qua Payoo.

Tra cứu và quản lý thông tin trực tuyến

Bạn có thể truy cập vào app MyVBI để xem thông tin giấy chứng nhận Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy bất cứ lúc nào và dễ dàng nắm được thời gian còn hiệu lực của bảo hiểm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu giấy chứng nhận vào thiết bị di động để dễ dàng sử dụng khi cần.

Khai báo bồi thường trực tuyến

Bằng việc sử dụng app MyVBI, bạn có thể giám định và nhận thông tin bồi thường trực tuyến. Quy trình và thủ tục giải quyết bồi thường sẽ được rút ngắn đáng kể so với cách làm truyền thống. Sau khi cung cấp đầy đủ tài liệu cần thiết, bạn sẽ được nhận bồi thường trong vòng vài chục giờ - vài ngày làm việc.

Quy định về Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy

Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy là loại bảo hiểm bắt buộc có trách nhiệm hỗ trợ tài chính cho chủ xe trong trường hợp gây ra tai nạn làm tổn hại đến người hoặc tài sản của bên thứ ba. Mức hỗ trợ tài chính được quy định như sau:

a) Bảo hiểm TNDS ô tô:

  • Về người: 150 triệu đồng/1 người/vụ tai nạn (đối với người thứ ba và hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách).
  • Về tài sản: 100 triệu đồng/1 vụ tai nạn.

b) Bảo hiểm TNDS xe máy:

  • Về người: 150 triệu đồng/người/1 vụ tai nạn (đối với người thứ ba và hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách).
  • Về tài sản: 50 triệu đồng/xe/1 vụ tai nạn.
  • Người ngồi trên xe: 10 triệu đồng/người/1 vụ tai nạn.

Nếu trong quá trình tham gia giao thông, bạn điều khiển ô tô hoặc xe máy mà không có bảo hiểm TNDS hoặc bảo hiểm đã hết hạn, bạn sẽ bị cảnh sát giao thông phạt tiền từ 100.000 - 600.000 VNĐ.

Hướng dẫn mua Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy

Bạn có thể mua Bảo hiểm TNDS ô tô xe máy một cách nhanh chóng qua app MyVBI theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt app MyVBI từ CH Play hoặc App Store.

Bước 2: Đăng ký tài khoản và nhập Mã tư vấn viên. Sau đó, chọn loại bảo hiểm TNDS xe máy hoặc ô tô.

Bước 3: Chụp ảnh giấy tờ xe và hệ thống OCR sẽ tự động nhận diện thông tin chủ xe và xe mà không cần phải nhập thủ công.

Bước 4: Lựa chọn thời hạn bảo hiểm và mua thêm bảo hiểm cho người ngồi trên xe. Hệ thống sẽ tự động tính phí cho bạn.

Bước 5: Kiểm tra giấy chứng nhận điện tử và tiến hành thanh toán trực tuyến.

Lưu ý: Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử do VBI phát hành qua email đã đăng ký. (Giấy chứng nhận điện tử có giá trị pháp lý theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP ngày 16/05/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử).

Hướng dẫn mua Bảo hiểm ô tô xe máy điện tử nhanh chóng Hướng dẫn mua Bảo hiểm ô tô xe máy điện tử nhanh chóng?

Với sự tiện lợi và nhanh chóng của việc mua bảo hiểm ô tô xe máy điện tử, bạn có thể bảo đảm an toàn cho mình và cho người khác trong quá trình tham gia giao thông.

1