Xem thêm

Đánh giá Honda CBR150R

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Honda, sau khi rời khỏi Hero Motors, dường như đang cố gắng nắm giữ một phần thị phần xe máy ở Ấn Độ và có những kế hoạch đáng ngưỡng mộ dưới tay...

Giới thiệu

Honda, sau khi rời khỏi Hero Motors, dường như đang cố gắng nắm giữ một phần thị phần xe máy ở Ấn Độ và có những kế hoạch đáng ngưỡng mộ dưới tay lái. Sau khi chiếm lĩnh một phần lớn thị trường xe mô-tô cao cấp với CBR250R, họ đã nhắm mắt vào mục tiêu lớn tiếp theo, đó là phân khúc xe côn tay 150 cc, nơi mà có số lượng bán hàng lớn. Họ đã giới thiệu CBR150R trong triển lãm xe hơi Auto Expo 2012 và ngay từ đó đã rõ ràng rằng nếu Honda giá bán hợp lý, họ sẽ gây ra sự cạnh tranh nghiêm túc với người dẫn đầu phân khúc hiện tại, Yamaha R15.

Kiểm chứng

Bài viết được đăng trên xBhp.

Ảnh

Honda CBR150R, konark sun temple, odisha Honda CBR150R, konark sun temple, odisha

Đánh giá

Và trong khi đội ngũ xBhp GIR đang đồng hành khắp đất nước, họ cuối cùng đã ra mắt CBR150 trên thị trường. Trong thời gian lưu trú tại Bhubaneshwar, chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm chiếc CBR150 này, nhờ vào sự đồng hành của PGL Honda. Họ đã cho chúng tôi một chiếc xe để trải nghiệm trong suốt một ngày và chúng tôi đã có một chuyến đi từ Konark đến Puri dài 30 km trong buổi sáng cùng ngày. Vì vậy, chúng tôi có một quãng đường đáng kính để cầm lái chiếc xe và hiểu rõ hơn về nó để viết một bài đánh giá đầu tiên có ý nghĩa cho tất cả các bạn.

Chiếc xe trông nhỏ gọn và cân đối hơn so với người anh em 250cc của nó và vì vậy nó trông linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Nó, tất nhiên, nhẹ hơn 250cc và gần như có cùng trọng lượng với R15 V2, đối thủ trực tiếp của nó. So sánh với người anh em của mình là không thể tránh khỏi và vì vậy, bên ngoài, ống xả nhỏ hơn một chút và kiểm tra kỹ càng sẽ phát hiện ra khung thép ống kép thay thế khung kim cương loại Trellis trên 250. Các bảng nhựa gần như giống nhau chỉ trừ việc nhỏ hơn một chút và hơi gầy hơn một ít. Hệ thống điều khiển có vẻ được lấy từ Stunner, không được trang bị công tắc tắt máy và công tắc chuyển đổi làm thất vọng. Tư thế ngồi thể thao và khá giống với chiếc 250, với giá đỡ hướng sau một chút hơn so với 150. Tổng thể, chất lượng và hoàn thiện không tuyệt đối nhưng cũng không tệ. Chất lượng sơn là tốt và cảm giác chung là đáng khen. Thật ra, 150 trông thẩm mỹ tốt hơn rất nhiều so với 250. Nhưng sau cùng, "thẩm mỹ" là một yếu tố rất cá nhân nên không thể đặt quá nhiều áp lực vào những ý kiến cá nhân đó.

Honda CBR150R right two-third Honda CBR150R Honda CBR150R

Động cơ của xe có cấu trúc phổ biến hiện nay với 4 van, cam kép trên đầu và tỷ lệ bán kính lớn hơn chiều dài cắt, tạo nên một động cơ quay lên nhanh và thoáng đãng. Và cũng như vậy với động cơ nhỏ này của Honda. Động cơ 149cc sản xuất gần 18 mã lực nhưng chỉ đạt được tại vòng tua cao lên đến 10500 vòng/phút. Câu chuyện tương tự lặp lại với mô men xoắn cực đại, ở mức 12,66 Nm tại 8500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, mặc dù nhẹ nhàng và mượt mà, làm tăng độ khó khăn trong quá trình điều khiển. Điều này khiến cho chiếc xe cần phải chuyển số nhanh và lên tục để đạt được hiệu suất tối đa. Động cơ không phản ứng như ý muốn khi đi trong thành phố, nhưng nếu điều đó diễn ra trong một giờ đồng hồ trong lúc di chuyển trong thành phố, nó sẽ gây căng thẳng cho người điều khiển, ít nhất là cho người điều khiển xe. R15 đạt đỉnh ở một vài ngàn vòng/phút dưới 150 này từ Honda và vì vậy, dường như 150 này là một thách thức khi sử dụng trong đô thị. Động cơ không cho thấy dấu hiệu mệt mỏi và cũng không thấy nó nóng hơn bình thường trong thời gian ngắn chúng tôi điều khiển chiếc xe. Chúng tôi không thể đưa ra con số cụ thể về hiệu suất nhiên liệu sau vài giờ sử dụng, nhưng khoảng từ 30-35 km/lít có vẻ là phù hợp.

Xử lý xe đáng khen ngợi ở mọi khía cạnh. Mặc dù không như dễ dàng như Duke hay sắc bén như R15, CBR150 này vẫn có khả năng đổi hướng nhanh chóng và cảm giác an toàn cho người lái. Trên mặt đường nhẵn, chiếc xe cảm thấy ổn định và chỉ cần một chút đẩy nhẹ để thay đổi hướng một cách liền mạch. Bộ giảm xóc là sự kết hợp hoàn hảo giữa mềm mại và cứng cáp, một sự kết hợp mà chúng tôi nhớ nhung trong chiếc CBR 250. Lốp xe định sẵn là MRF Zappers và mặc dù vậy, chiếc xe vẫn cảm thấy rất ổn định khi leo cua gắt. Ổn định khi bị gió xiên là tốt, điều chúng tôi đã đánh giá cao khi đi xe cạnh biển trên đường từ Bhubaneshwar đến Puri. Ghế ngồi cảm thấy tốt trong cuộc chạy 60 km ngắn và chúng tôi cảm thấy việc mềm hơn một chút ở phần đệm sẽ tạo ra sự thoải mái hơn khi di chuyển trên đường dài vào một ngày nắng. Sự thoải mái của người ngồi sau là tốt hơn rất nhiều so với cả R15 và KTM Duke 200. Phần "rộng rãi" trong việc ngồi trên chiếc 150 này gây ấn tượng hơn.

honda cbr150r horn switch Honda CBR150R switch gear Honda CBR150R speedometer Honda CBR150R tail light Honda CBR150R exhaust

Chúng tôi không sử dụng chiếc xe vào buổi tối nên không thể nhận xét về hiệu năng của đèn pha, nhưng dựa trên kích thước và hình dạng của bộ phản xạ và từ thông số kỹ thuật, nó nên tương tự như người chị gái 250 của nó. Hệ thống cảm biến trông hơi giảm chất lượng so với chiếc 250 vì nó không có các cạnh bạc và những điểm nhấn đó. Nhưng nó là chức năng và khá dễ đọc ngay cả trong ánh nắng mặt trời. Hệ thống điều khiển từ Stunner như đã nói ở nơi khác là chức năng nhưng cảm giác không hợp lý trên một sản phẩm cao cấp như thế này. Hệ thống phanh sắc, mang lại phản hồi tốt và không phai mờ dù đã sử dụng nhiều lần trong thời tiết nóng.

Giá

Giá cả là một điểm yếu của chiếc xe mới này từ Honda. Đắt hơn cả Yamaha R 15 V2 và KTM Duke 200 và không có nhiều sự cải tiến đáng kể về hiệu suất hoặc giá trị bổ sung, Honda sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục người mua tiềm năng về giá cao hơn. CBR150r thực sự có gen đua của Honda chảy trong "tĩnh mạch" và nó hiển thị những ánh sáng sáng trong quá trình bạn đẩy chiếc xe vượt qua giới hạn. Điều còn lại là chúng ta hãy xem người đi xe máy tại Ấn Độ sẽ nhận ra chiếc xe này, một sự kết hợp giữa xe di chuyển hàng ngày, xe du lịch và xe đua.

1