Xem thêm

Hãng xe Chevrolet của nước nào? Giá xe Chevrolet mới nhất tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Hãy cùng tìm hiểu về hãng xe Chevrolet và giá xe mới nhất tại Việt Nam! Xe Chevrolet của nước nào? Quá trình hình thành ra sao? Hãng xe Chevrolet, hay còn được gọi là...

Hãy cùng tìm hiểu về hãng xe Chevrolet và giá xe mới nhất tại Việt Nam!

Xe Chevrolet của nước nào? Quá trình hình thành ra sao?

Hãng xe Chevrolet, hay còn được gọi là Chevy, là bộ phận chuyên sản xuất xe ô tô của công ty General Motors (GM) tại Mỹ. Với phong cách mạnh mẽ, nam tính và thể thao, Chevrolet đã trở thành đối thủ nặng ký của Ford tại quê nhà. Hiện nay, thương hiệu này đã có mặt tại 140 quốc gia trên toàn thế giới và có cơ sở sản xuất xe ở 34 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Quá trình phát triển của hãng xe Chevrolet tại Việt Nam

Giai đoạn 1: Từ tháng 12/1993 đến tháng 7/2011 - Từ xe Hàn chuyển thành xe Mỹ

Hãng xe Chevrolet tại Việt Nam ban đầu là Công ty Ô Tô Daewoo Việt Nam (VIDAMCO), liên doanh giữa Daewoo Motor của Hàn Quốc và Xí nghiệp Liên hiệp Cơ khí 7893 thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam. Sau khi mua lại Công ty Daewoo Motor vào năm 2002, GM đã đổi tên thành GM Daewoo và Vidamco trở thành thành viên của General Motors.

Giai đoạn 2: Từ tháng 7/2011 đến tháng 6/2018: Thời kỳ Chevrolet từ khi GM Daewoo đổi tên thành GM Việt Nam

Vào ngày 11/7/2011, Vidamco đã đổi tên thành GM Việt Nam và trở thành thành viên của GM Global. Từ đó, xe Chevrolet được sản xuất và phân phối tại Việt Nam theo tiêu chuẩn của GM toàn cầu.

Giai đoạn 3: Từ ngày 27/6/2018, VinFast chính thức tiếp quản GM Việt Nam

Hiện nay, VinFast đã tiếp quản toàn bộ hệ thống hoạt động của GM Việt Nam và trở thành nhà phân phối duy nhất của xe Chevrolet tại Việt Nam. VinFast chỉ giữ lại hai mẫu xe SUV Chevrolet Trailblazer và bán tải Colorado nhập khẩu nguyên chiếc.

Giá xe Chevrolet mới nhất tại Việt Nam

VinFast đang là niềm tự hào của Việt Nam trong việc phát triển ngành công nghiệp ô tô. Với sự thành công của VinFast, GM cũng hy vọng có bước chuyển mình tốt hơn tại thị trường ô tô Việt.

Để biết thêm thông tin về giá xe Chevrolet mới nhất tại Việt Nam, bạn có thể truy cập trang Oto.com.vn.

(Nguồn ảnh: Internet)

Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết về xe Chevrolet và giá cả!

1