Xem thêm

Giá xe Toyota Vios 2022 - Ưu đãi hấp dẫn tại đại lý

CEO ANH JIMMY
Toyota Vios đã không còn là "kẻ dẫn đầu" trong phân khúc sedan năm 2023 khi Hyundai Accent và Honda City đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường. Để nâng cao sức cạnh tranh, Toyota...

Toyota Vios đã không còn là "kẻ dẫn đầu" trong phân khúc sedan năm 2023 khi Hyundai Accent và Honda City đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường. Để nâng cao sức cạnh tranh, Toyota Việt Nam đã tung ra phiên bản nâng cấp vào tháng 5 với những thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị. Tuy nhiên, đến nay, Toyota Vios 2023 vẫn chưa tạo ra bước đột phá nào và doanh số bán hàng giảm sút. Trong khi đó, lượng xe 2022 tồn kho vẫn đang còn nhiều.

Giá xe Toyota Vios 2022 tiếp tục "chạm đáy", bản G CVT giảm 110 triệu đồng tại đại lý

Để giảm tồn kho, một số đại lý đã áp dụng chính sách giảm giá cho các phiên bản cũ của Vios lên đến hàng trăm triệu đồng. Tại Đà Nẵng, một đại lý đã giảm giá 110 triệu đồng cho khách hàng mua Toyota Vios 2022, giúp giá xe giảm từ 592 triệu xuống còn 482 triệu đồng.

Toyota Vios 2023 phiên bản nâng cấp với sự thay đổi nhẹ về thiết kế và bổ sung thêm trang bị

Ngoài ra, một số đại lý khác cũng áp dụng chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ và quà tặng cho khách hàng mua Toyota Vios 2023. Thậm chí, có đại lý chào bán xe đời 2022 kèm ưu đãi lên đến 150% lệ phí trước bạ, tương đương 90 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng mua Toyota Vios 2022 cũng phải hy sinh chút "thiệt thòi" khi đại lý không có đầy đủ màu sắc để lựa chọn, và xe tồn kho chủ yếu là bản 1.5 G CVT.

Theo số liệu bán hàng gần nhất từ Toyota Việt Nam, doanh số bán Vios trong tháng 5 chỉ đạt 586 xe, xếp thứ 3 trong phân khúc sau Hyundai Accent (920 xe) và Honda City (1.035 xe). Trong 5 tháng đầu năm, doanh số của Vios cũng chưa thể vượt qua Accent và City. Có thể nguyên nhân khiến Vios mất đi sức hút là do khách hàng cảm thấy nhàm chán với thiết kế của xe và phiên bản nâng cấp không đáp ứng được sự kỳ vọng của khách hàng.

Thêm vào đó, việc Toyota Việt Nam tung ra phiên bản nâng cấp trong khi các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đã mở bán thế hệ mới cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự đắn đo của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Chưa kể đến những yếu tố như đồng hồ số với chất lượng gồ ghề, bánh xe lớn và vô lăng bọc da cao cấp đã trở thành một thước đo không thể thiếu đối với các dòng xe tiền tiễn khác...

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: Đại lý nhận cọc Lexus GX 2024, xe nhập Mỹ giá từ 6,95 tỷ đồng

1