Cổ phiếu VinFast giảm mạnh trên sàn chứng khoán Nasdaq

CEO ANH JIMMY
Mới đây, cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gây bất ngờ khi tiếp tục giảm mạnh trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Đây là thông...

Mới đây, cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gây bất ngờ khi tiếp tục giảm mạnh trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Đây là thông tin đáng chú ý trong ngày 20/10 vừa qua.

VinFast mất giá trên thị trường chứng khoán

Cổ phiếu VFS của VinFast Auto hiện đang giao dịch quanh mức 5,57 USD/cổ phiếu. Đến thời điểm 21h40, cổ phiếu VFS đã giảm 2,11% so với phiên liền trước và khối lượng giao dịch đạt gần 1,3 triệu đơn vị. Đây là lần đầu tiên cổ phiếu VinFast giao dịch quanh ngưỡng 5,5 USD/cổ phiếu kể từ khi niêm yết trên sàn Nasdaq. Với thị giá hiện tại, vốn hóa của VinFast Auto đạt mức 12,95 tỷ USD.

Vị trí của VinFast trong danh sách hãng xe ô tô thế giới

Hiện nay, vốn hóa của VinFast đứng ở vị trí thứ 22 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới. VinFast đã vượt qua các hãng xe danh tiếng như Kia của Hàn Quốc, Subaru Corporation và Mazda Motor Corporation của Nhật Bản, nhưng vẫn bị Nissan và Suzuki của Nhật Bản vượt qua. Nếu xét riêng trong danh sách hãng xe điện, VinFast đứng thứ 6, sau các hãng như Tesla, BYD, Li Auto, Rivian và NIO.

VinFast mở rộng hoạt động kinh doanh

Trong ngày 20/10, VinFast Auto đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phiếu VFS với quỹ YA II PN (Yorkville). Thỏa thuận này cho phép VinFast có quyền phát hành lên tới 1 tỷ USD cổ phiếu VFS cho Yorkville. Yorkville Advisors là một quỹ quản lý đầu tư của Mỹ có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào các công ty niêm yết. Thỏa thuận còn cho VinFast quyền yêu cầu Yorkville mua tới 1 tỷ USD cổ phiếu VFS vào bất kỳ thời điểm nào trong vòng 36 tháng.

Ông David Mansfield - Giám đốc Tài chính của VinFast - cho biết rằng nguồn vốn mới này sẽ giúp VinFast có sự linh hoạt và chủ động trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu, cũng như cải thiện tính thanh khoản của cổ phiếu công ty. Ông cũng cho biết VinFast sẽ tiếp tục đánh giá các nguồn vốn tối ưu từ thị trường quốc tế để bổ trợ cho quá trình phát triển của mình. Trong khi đó, ông Mark Angelo - người sáng lập kiêm Chủ tịch của Yorkville - cho rằng VinFast là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện và rất hào hứng khi được tham gia vào quá trình phát triển và tăng trưởng của VinFast.

Như vậy, cổ phiếu VinFast đã gây bất ngờ trên sàn chứng khoán Nasdaq khi giảm mạnh trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy, VinFast vẫn đang tiếp tục mở rộng hoạt động và thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

1