Xem thêm

Ford Everest Platinum: Sự ra mắt không đồng cơ V6, giá dự kiến 1,7 tỷ đồng

CEO ANH JIMMY
Mới đây, Fanpage chính thức của Ford Việt Nam đã chia sẻ thông tin về sự ra mắt của Ford Everest Platinum. Phiên bản Platinum sẽ thay thế vị trí của bản Wildtrak, nhưng Ford...

Mới đây, Fanpage chính thức của Ford Việt Nam đã chia sẻ thông tin về sự ra mắt của Ford Everest Platinum. Phiên bản Platinum sẽ thay thế vị trí của bản Wildtrak, nhưng Ford Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Hiện nay, đại lý Ford đang mời khách hàng đặt cọc cho phiên bản này với giá dự kiến là 1,7 tỷ đồng, cao hơn 200 triệu so với giá niêm yết của bản Everest Wildtrak 2.0L AT 4x4 (1,499 - 1,506 tỷ đồng tùy theo màu sắc bên ngoài). Ford Everest Platinum sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý II năm nay.

Hình ảnh: Ford Everest Platinum

Ford Everest Platinum Ford Everest Platinum sắp ra mắt Việt Nam không dùng động cơ 3.0 V6, giá dự kiến 1,7 tỷ đồng.

Tại thị trường ô tô Thái Lan, Everest Platinum dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 3 với động cơ 3.0 V6. Tuy nhiên, khi nhập khẩu vào Việt Nam, phiên bản Platinum vẫn sử dụng động cơ 2.0 tăng áp kép, công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, tương tự như bản Wildtrak.

Theo các chuyên gia, việc Ford Việt Nam đặt Platinum trên bản Titanium là có lý do. Everest Wildtrak thực tế chỉ là phiên bản thay đổi phong cách giống với bản Wildtrak của Ford Ranger, trong khi trang bị tương tự với bản Titanium+. Bản Platinum được cho là "nhỉnh hơn" bản Titanium+ về trang bị (theo bảng thông số tham khảo ở một số thị trường khác).

Nâng cao trang bị và thiết kế

Ngoại thất của bản Platinum nổi bật với bộ mâm hợp kim 21 inch (trong khi các bản cấp thấp sử dụng mâm 20 inch). Nội thất được trang bị các ghế ngồi bọc da họa tiết kim cương, đèn trang trí nội thất, camera 360 độ và hệ thống âm thanh gồm 12 loa Bang & Olufsen.

Thiết kế nội thất xe Ford Everest Platinum Thiết kế nội thất xe Ford Everest Platinum

Các tiện nghi khác tương đồng với bản Titanium+, bao gồm màn hình giải trí 12 inch kết nối SYNC 4, cụm đồng hồ điện tử 12,4 inch, cần số điện tử, ghế tích hợp sưởi/thông gió, điều hòa tự động 2 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh.

Hiện tại, dòng xe Ford Everest tại Việt Nam có 5 phiên bản, giá từ 1,099 đến 1,506 tỷ đồng. Trong cùng phân khúc, đối thủ của Everest là Toyota Fortuner, vừa ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ và giảm giá từ 64-120 triệu đồng, đưa giá niêm yết hiện tại xuống còn 1,055 - 1,362 tỷ đồng (tùy theo màu sắc).

Việc không trang bị động cơ V6 và chỉ hơn bản Titanium+ về một số trang bị nhưng giá dự kiến quanh mốc 1,7 tỷ đồng sẽ khiến Everest Platinum ít cạnh tranh hơn. Hiện tại, với 1,5 tỷ đồng, khách hàng có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn như Hyundai Palisade, có giá từ 1,469-1,589 tỷ đồng.

Ảnh: drive.com.au

1