Xem thêm

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 - Lựa chọn xe nào?

CEO ANH JIMMY
Honda Winner X đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với hàng loạt nâng cấp đáng giá, tạo ra một cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe côn tay thể thao phổ...

Honda Winner X đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với hàng loạt nâng cấp đáng giá, tạo ra một cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe côn tay thể thao phổ thông tại thị trường Việt Nam. Nhưng liệu có nên chọn Honda Winner X hay Exciter 150? Điều này đang là câu hỏi của rất nhiều biker yêu thích xe côn tay.

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về kiểu dáng, thiết kế

Cả Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều sở hữu kiểu dáng đặc biệt của dòng xe Underbone thể thao với thiết kế các khối nhựa xếp tầng. Tuy nhiên, phiên bản mới của cả hai mẫu xe đã được nâng cấp với kích thước lớn hơn so với phiên bản trước đó.

Yamaha Exciter có kích thước nhỏ gọn hơn với 1.970 mm x 670 mm x 1.080 mm, trong khi Honda Winner X có kích thước 2.025 x 725 x 1.102 mm và nặng hơn đối thủ 7 kg. Điều này khiến Winner X trở nên mạnh mẽ hơn Exciter.

Đặc biệt, Winner X còn có khoảng sáng gầm cao hơn, giúp người lái dễ dàng vượt qua chướng ngại vật và leo vỉa hè. Hệ thống đèn của cả hai xe đều sử dụng công nghệ LED hiện đại và tiết kiệm điện.

So sánh Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 về trang bị

Cả Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều được trang bị đồng hồ LCD điện tử hiện đại. Tuy nhiên, màn hình LCD của Winner X không có đèn nền màu như Exciter 150, khiến việc quan sát thông số trở nên khó khăn trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Cả hai xe đều được trang bị phuộc trước và sau kiểu ống lồng và monoshock, hệ thống phanh đĩa ở cả trước và sau. Tuy nhiên, Honda Winner X lại nổi bật hơn khi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Điều này làm cho Winner X an toàn và ổn định hơn.

So sánh về động cơ, vận hành

Cả Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều sở hữu khả năng vận hành và tăng tốc xuất sắc. Honda Winner X sử dụng động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xy-lanh đơn DOHC, dung tích 150cc, công suất cực đại 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm. Yamaha Exciter 150 sử dụng động cơ cam đơn 4 van SOHC, dung tích 150cc, công suất cực đại 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm.

Từ thông số động cơ trên, Winner X có mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy thấp và tỷ số nén cao hơn, cho khả năng bứt tốc tốt hơn Exciter 150. Tuy nhiên, Exciter 150 có động cơ dạng SOHC cho khả năng nước đề tốt hơn nhưng không đạt được tốc độ cao như Winner X.

Tóm lại

Về mức giá, Yamaha Exciter 150 có giá từ 44 đến 47 triệu đồng, trong khi Honda Winner X có giá từ 45 đến 50 triệu đồng, nhưng Winner X có trang bị phanh an toàn ABS. Với sự chênh lệch nhỏ về giá, cả hai xe đều phù hợp với các biker có nhu cầu và sở thích khác nhau.

Mặc dù cả Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 đều là đối thủ của nhau, nhưng có vẻ như hướng tới đối tượng khách hàng khác nhau. Exciter 150 dành cho những người trẻ có đam mê với tốc độ và cảm giác lái thể thao, trong khi Winner X phù hợp với những người yêu thích cảm giác đầm và êm ái ở tốc độ cao trong các chuyến đi dài.

Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất để trở thành người bạn đồng hành trên cung đường!

1