Xem thêm

Ế ẩm, nhiều hãng xe máy chuyển hướng ra mắt dòng xe dân chơi

CEO ANH JIMMY
Thị trường xe máy ở Việt Nam đang trải qua một thời kỳ ế ẩm chưa từng thấy. Với diễn biến bất lợi do dịch COVID-19 tái bùng phát, bức tranh toàn cảnh không mấy...

Thị trường xe máy ở Việt Nam đang trải qua một thời kỳ ế ẩm chưa từng thấy. Với diễn biến bất lợi do dịch COVID-19 tái bùng phát, bức tranh toàn cảnh không mấy sáng sủa. Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy, trong quý III năm nay, doanh số bán hàng giảm đến 45,84% so với cùng kỳ năm trước. Sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến thị trường xe máy suy giảm mạnh từ tháng 5, ngay cả trong mùa tựu trường từ tháng 8 đến tháng 10.

Trong bối cảnh này, các hãng xe lớn đã chọn hướng đi ít ai ngờ: ra mắt các mẫu xe dành cho dân chơi. Đáng chú ý nhất là Honda, với việc giới thiệu mẫu SH350i lắp ráp tại Việt Nam. Điều đáng ngạc nhiên là giá của mẫu xe này giảm gần một nửa so với phiên bản nhập khẩu.

Honda cũng tiếp tục ra mắt phiên bản mới của Super Cub 125, mẫu xe cổ điển với giá chỉ 88 triệu đồng. Ngoài ra, hãng còn giới thiệu CBR150R thế hệ mới với giá từ 70,99 triệu đồng.

Đối thủ chính của Honda, Yamaha, cũng tung ra mẫu xe dân chơi là Yamaha Exciter VVA 155 bản giới hạn mới, với giá từ 49 triệu đến 52 triệu đồng.

Cùng với Honda và Yamaha, hãng xe Piaggio cũng ra mắt các phiên bản đặc biệt của Liberty S 2021 và các mẫu Vespa 75 năm Primavera và Vespa 75 năm GTS.

Việc ra mắt những mẫu xe dành cho dân chơi trong thời điểm khó khăn của thị trường không chỉ làm mới hình ảnh mà còn thử nghiệm thị trường. Mặc dù thị trường xe máy trong vài tháng cuối năm dự báo sẽ khó có thể tăng trưởng trở lại do tình hình dịch bệnh phức tạp, nhưng việc đa dạng hóa sản phẩm và hướng đến đối tượng mục tiêu có thể giúp các hãng xe vượt qua khó khăn này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe máy mới, những mẫu xe dân chơi này có thể là lựa chọn thú vị. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm và khám phá cảm giác lái trên những chiếc xe đẳng cấp này.

1