Xem thêm

Điểm lại các đời xe máy Honda SH Việt Nam, dòng xe tay ga cao cấp luôn được săn đón

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh minh họa: Các đời xe máy Honda SH Việt Nam, dòng xe tay ga cao cấp luôn được săn đón Giới thiệu Bạn có nhớ khi nào xe máy Honda SH chính thức...

Điểm lại các đời xe máy Honda SH Việt Nam, dòng xe tay ga cao cấp luôn được săn đón Hình ảnh minh họa: Các đời xe máy Honda SH Việt Nam, dòng xe tay ga cao cấp luôn được săn đón

Giới thiệu

Bạn có nhớ khi nào xe máy Honda SH chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam không? Đó là cách đây 21 năm, và từ đó đến nay, dòng xe tay ga cao cấp này vẫn luôn được ưa chuộng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các đời xe SH Việt Nam từ năm 2001 đến hiện tại để xem những thay đổi đáng chú ý của nó qua những năm tháng.

Honda SH đời 2001 - 2004

Phiên bản đầu tiên của Honda SH xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2001 với lượng xe nhập khẩu từ các đại lý tư nhân. Đặc biệt, dòng xe tay ga cỡ lớn này đã được người dân Việt Nam ưa chuộng.

Lúc này, Honda SH có 2 phiên bản động cơ là 125cc và 150cc. Với mức giá nhập khẩu cao hàng trăm triệu đồng, Honda đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh của dòng xe SH là sang trọng và cao cấp. Người ta thường nói rằng "người đi xe SH chắc chắn là người có tiền" và câu chuyện này bắt nguồn từ đây.

SH đời 2005 - 2008

Từ năm 2005 đến 2008, Honda đã tiến bộ mạnh mẽ với động cơ mạnh mẽ hơn cho dòng xe SH. Đặc biệt, SH đầu tiên được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM, giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Honda SH đời 2009 - 2011

Đây là thời điểm Honda chính thức phân phối dòng xe SH tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 125cc và 150cc. Kiểu dáng xe đã trải qua nhiều thay đổi, bao gồm yếm xe, dàn áo và kính chắn gió được tích hợp. Trang bị cũng được nâng cấp với hệ thống phanh CBS hiện đại, đảm bảo an toàn cho người lái trong những tình huống khẩn cấp.

Năm 2009 được xem là thời kỳ đỉnh cao của Honda SH với thiết kế đẹp mắt nhất từ trước đến nay. Mức giá bán ra tại Việt Nam khoảng từ 100 - 122 triệu đồng cho phiên bản 150cc.

Honda SH đời 2012 - 2016

Trong phiên bản này, Honda tập trung vào việc thay đổi thiết kế để SH phù hợp với đối tượng khách hàng là nữ giới. Những đường nét trên xe được bo tròn để tạo cảm giác mềm mại hơn. Tuy nhiên, Honda đã nhận được một số đánh giá tiêu cực vì cho rằng dòng SH đã mất đi cái chất riêng của nó.

Đồng thời, phiên bản này cũng được trang bị các tính năng điện tử như công nghệ eSP, phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, bộ đề ACG và ổ khóa từ có chức năng tìm kiếm xe từ xa. Động cơ eSP giúp SH đạt công suất tối đa 11.8HP và mô-men xoắn tối đa là 11.2Nm cho phiên bản 125cc. Với phiên bản 150cc, xe đạt công suất tối đa 14.4HP và mô-men xoắn tối đa là 13.2Nm.

Honda SH đời 2017 - 2019

Trong năm 2017, Honda tiếp tục nâng cấp trang bị an toàn cho SH bằng hệ thống phanh ABS 2 kênh. Đèn chiếu sáng trên xe sử dụng công nghệ LED, mang đến ánh sáng rộng và sắc nét hơn.

Honda SH đời 2020 - 2021

Từ năm 2019, phiên bản SH 150i đã loại bỏ công tắc đèn chiếu sáng và thiết kế xe đã được tinh chỉnh. Đèn pha được đặt ở phía dưới, đèn định vị ban ngày và nắp bình xăng được đặt ở phía trước. Thay đổi lớn nhất về trang bị là bộ đồng hồ LCD kết nối Bluetooth qua ứng dụng my Honda+, tuy nhiên, khả năng của ứng dụng này chỉ dừng lại ở việc sao lưu và theo dõi quá trình bảo dưỡng.

Động cơ của Honda SH cũng được nâng cấp với động cơ eSP+, tăng cam thủy lực, HSTC và phun xăng điện tử. Động cơ này giúp SH đạt công suất 12.2HP và mô-men xoắn tối đa 11.6Nm cho phiên bản 125cc. Với phiên bản 150cc, xe đạt công suất 14.4HP và mô-men xoắn tối đa là 13.9Nm.

Honda SH 2022

Honda SH 2022 là mẫu xe tay ga cao cấp thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng, từ những bạn trẻ thành đạt cho đến những người trung niên. Với số lượng khách hàng trung thành và tin dùng, Honda SH 2022 được dự đoán sẽ chiếm ngôi vương trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Xe máy Honda SH 2022 giữ nguyên phong cách sang trọng và lịch lãm đã được xây dựng trong nhiều năm qua. Nó sử dụng chìa khóa Smartkey với chức năng định vị tìm xe và khóa xe từ xa, cùng với cổng sạc điện thoại USB tiện lợi trong cốp xe.

Hình ảnh minh họa: Các đời xe máy Honda SH Việt Nam, dòng xe tay ga cao cấp luôn được săn đón

Đừng quên ghé thăm trang thông tin kinh tế - chứng khoán của chúng tôi để cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về lĩnh vực này.

1