Xem thêm

Độ khoá thông minh cho xe máy để chống trộm: Nên hay không?

CEO ANH JIMMY
Chìa khoá thông minh đang trở thành một tính năng phổ biến trên một số loại xe tay ga. Nhưng liệu có nên độ thêm tính năng này cho xe máy của bạn để chống...

Chìa khoá thông minh đang trở thành một tính năng phổ biến trên một số loại xe tay ga. Nhưng liệu có nên độ thêm tính năng này cho xe máy của bạn để chống trộm hay không? Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của khoá thông minh.

Lắp đặt đơn giản, như xe nguyên bản

Việc lắp đặt khoá thông minh cho xe Honda rất đơn giản. Bạn chỉ cần mua bộ khoá chính hãng và lắp theo hướng dẫn của cửa hàng hoặc lắp đặt tại đại lý. Khoá thông minh này sẽ hoạt động tương tự như khoá gốc của xe SH. Với Yamaha, việc lắp đặt cũng không gây khó khăn.

Ưu điểm của chìa khoá thông minh

Trước đây, nhiều chiếc xe tay ga đã bị trộm chỉ trong vài giây. Với khoá thông minh, trộm xe sẽ gặp khó khăn vì không thể dễ dàng bẻ khoá như trước đây. Đến nay, ở Việt Nam chưa có báo cáo về việc trộm xe sử dụng loại khoá này. Nếu trộm cố gắng vặn núm xe, khoá thông minh này sẽ không hư hại. Một ưu điểm khác là tính tiện lợi trong sử dụng. Chỉ cần đặt chìa khoá trong người, bạn có thể nổ máy xe. Nếu bạn đánh rơi chìa khoá, bạn vẫn có thể sử dụng mã để mở xe bình thường. Đối với khoá thông minh của Honda, xe còn có chức năng cảnh báo nếu có tác động lực vào.

Điều gì xảy ra khi đánh rơi smart key khi đang chạy xe?

Một số người lo ngại rằng việc độ khoá thông minh sẽ làm mất bảo hành xe. Tuy nhiên, theo khảo sát, nhiều đại lý vẫn bảo hành xe bình thường nếu bạn sử dụng khoá thông minh chính hãng. Vấn đề này không nên làm bạn lo lắng.

Vẫn còn tồn tại hạn chế

Mặc dù khoá thông minh mang lại nhiều ưu điểm, nhưng vẫn còn vài nhược điểm nhỏ. Khoá này có thể bị ảnh hưởng bởi sóng vô tuyến trong một số khu vực. Ngoài ra, nếu pin yếu, khoá có thể không hoạt động đúng cách. Một hạn chế khác là khả năng mất trộm xe trong phạm vi 2 mét. Nếu bạn đứng cách xe quá xa và không để ý đến xe, trộm có thể mở khoá và lấy trộm xe.

Giá thành đã phải chăng

Ban đầu, lắp đặt khoá thông minh trên dòng xe SH có thể đắt đỏ. Nhưng hiện nay, giá thành đã giảm và rất phải chăng. Bạn có thể mua bộ khoá và tự lắp, hoặc mua tại cửa hàng với mức giá từ 2 triệu đồng trở xuống. Thời gian bảo hành thường là 1-2 năm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trên thị trường có xuất hiện các loại khoá thông minh Trung Quốc giá rẻ hơn. Tuy nhiên, chất lượng của chúng không được đảm bảo bằng các loại khoá chính hãng.

Kết luận

Độ khoá thông minh cho xe máy có nhiều ưu điểm như an toàn hơn, tiện lợi và khó bị trộm. Tuy nhiên, cần cân nhắc với nhược điểm như ảnh hưởng sóng vô tuyến và khả năng mất trộm xe. Nếu bạn quan tâm đến sự an toàn và tiện lợi, việc độ khoá thông minh là một lựa chọn đáng xem xét.

1