Dấu hiệu lốp ô tô bị rách và cách xử lý đúng hướng nhất

CEO ANH JIMMY
Lốp xe ô tô là bộ phận quan trọng, bị rách có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm. Vậy, làm thế nào để nhận biết dấu hiệu lốp bị rách và cách xử lý...

Lốp xe ô tô là bộ phận quan trọng, bị rách có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm. Vậy, làm thế nào để nhận biết dấu hiệu lốp bị rách và cách xử lý đúng hướng nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Những nguyên nhân khiến lốp xe bị rách

Lốp xe thường xuyên tiếp xúc với mặt đường, nên dễ bị thủng, rách, nứt. Các va chạm, đá chém, sập vào ổ voi hoặc ổ gà làm lớp đệm cao su bị nén và lớp vỏ lốp bị cào xước, từ đó làm giảm áp suất của lốp ô tô.

Những trường hợp lốp xe ô tô rách lớp phổ biến nhất

Dưới đây là những trường hợp lốp ô tô bị rách và hỏng mà bạn cần biết:

Xe rách ở mặt lốp

Với trường hợp lốp xe bị rách nhẹ ở mặt lốp, bạn có thể sử dụng phương pháp vá lốp để tiết kiệm chi phí và lốp vẫn có thể sử dụng tốt. Tuy nhiên, nếu vết rách lớn, hãy thay mới lốp để tránh nguy cơ xảy ra tai nạn.

Xe bị rách hông, thành lốp

Trường hợp lốp xe bị rách thành hoặc hông lốp là nguy hiểm nhất. Khi bị rách, cần phải thay mới ngay để tránh tai nạn giao thông nguy hiểm.

Những yếu tố dẫn đến tình trạng lốp xe ô tô bị rách

Lốp xe ô tô sẽ bị hỏng nếu không đảm bảo chất lượng hoặc vượt quá số km được sử dụng cho phép. Áp suất lốp không đúng, lốp bơm quá căng hoặc quá non cũng khiến lốp bị lão hóa và rách. Đồng thời, việc sử dụng lốp không rõ nguồn gốc cũng dẫn đến tình trạng lốp bị rách, nổ, bong tróc.

Cách xử lý và hạn chế lốp xe ô tô bị rách

Để tránh tình trạng lốp xe ô tô bị rách, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh đi vào những nơi có nhiều ổ voi, ổ gà hoặc đá dăm sắc nhọn.
  • Sử dụng lốp chất lượng cao của hãng uy tín.
  • Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng lốp và không để lốp quá mòn.

Việc lưu ý đến những vấn đề này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho xe ô tô của bạn.

1