Xem thêm

Đánh giá xe Honda Vision 2021 – Dòng xe tay ga được mệnh danh là "xe tay ga quốc dân"

CEO ANH JIMMY
Nếu bạn muốn tìm một chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, thì không thể không nhắc đến Honda Vision. Trong năm 2020, Honda Vision đã bán được khoảng 500,000...

Nếu bạn muốn tìm một chiếc xe tay ga bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, thì không thể không nhắc đến Honda Vision. Trong năm 2020, Honda Vision đã bán được khoảng 500,000 chiếc, chiếm 23% tổng số lượng xe bán ra của Honda Việt Nam. Con số này thật sự là kỳ diệu đối với một dòng xe tay ga giá rẻ.

Vậy để trả lời câu hỏi tại sao xe Honda Vision lại bán chạy như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phiên bản Honda Vision 2021 mới nhé.

Honda Vision 2021

Yếu tố đầu tiên mang đến sự thành công cho Honda Vision 2021 là giá bán. Honda Vision là một chiếc xe tay ga nhỏ và hiện đang có mức giá dao động từ 30 - 40 triệu đồng.

Honda Vision 2021 Honda Vision 2021

Hiện tại, Honda Vision 2021 có 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam bao gồm:

  • Bản tiêu chuẩn: 29.990.000đ
  • Bản cao cấp: 31.790.000đ
  • Bản đặc biệt: 32.990.000đ
  • Bản cá tính: 34.490.000đ

Với mức giá này, ngay cả khi bạn sống tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, giá của xe cũng chỉ từ 40 triệu đồng trở lên. Đối với mình, con số này rất hợp lý để sở hữu một chiếc xe tay ga nhỏ, nhẹ nhàng và dễ sử dụng. Khi sử dụng Honda Vision, công việc của bạn chỉ cần cắm chìa khóa, nổ máy và đi. Điều này thật sự là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của dòng xe này.

Đối với phiên bản Honda Vision 2021, Honda Việt Nam đã thực hiện nhiều thay đổi. Họ đã chứng minh rằng họ không chỉ dừng lại ở thành công mà còn lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Cụ thể, trong thiết kế bên ngoài, Honda Vision mới đã có những thay đổi và cải tiến tinh tế. Vị trí chốt kẹp trên mặt nạ đã được giảm xuống tạo nên thêm tính thẩm mỹ.

Cụm đèn xi nhan trước và sau cũng đã có nhiều thay đổi đặc biệt là trên bản cá tính. Xe đã được trang bị đèn DEMI dài, tạo nên sự hấp dẫn và thẩm mỹ. Đèn xi nhan sau đã được cải tiến với một bộ khuôn đúc nhựa tuyệt vời, giúp ngăn chặn tình trạng rơi rụng đèn xi nhan như các phiên bản trước.

Bên cạnh đó, Honda Vision mới đã thay đổi cách đánh thức khóa. Thay vì sử dụng nút đề như các phiên bản trước, phiên bản 2021 đã cải tiến và sử dụng núm khóa để đánh thức ổ khóa. Điều này tránh gây hư hỏng vặt do nút đề hư hỏng mà không thể mở được khóa.

Hộc để đồ bên tay trái cũng đã được thêm nắp đậy, giúp bạn dễ dàng bảo quản đồ dùng mà bạn để trong đó, tránh bụi bẩn và nước mưa.

Bên cạnh đó, Honda Vision còn trang bị một cổng sạc 12V trong cốp xe, giúp bạn có thể sạc điện thoại khi di chuyển tiện lợi.

Cốp xe và cổng sạc 12V Cốp xe và cổng sạc 12V

Ngoài ra, khác với đồng hồ ODO truyền thống, Honda Vision 2021 đã sử dụng màn hình LCD hiển thị thông tin về xăng, ODO và hệ thống đèn báo rẽ, đèn báo bơm xăng cùng với đèn tạm dừng idling stop.

Đồng hồ ODO LCD Đồng hồ ODO LCD

Đánh giá xe sau gần 1 năm sử dụng

Phần này sẽ đánh giá cá nhân của mình vì mình là người sở hữu và đã gặp một số vấn đề trong suốt quãng thời gian sử dụng. Đây là những ưu và nhược điểm riêng của dòng xe Honda Vision 2021. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm làm thợ sửa chữa xe máy, mình sẽ cố gắng đưa ra những lời khuyên để sử dụng xe một cách hiệu quả và trơn tru nhất.

Ưu điểm

Trước tiên, hãy nhìn vào những ưu điểm của Honda Vision 2021:

  • Yên xe cao hơn so với các phiên bản Vision trước đó. Điều này tạo cảm giác lái rất thoải mái.
  • Tiêu hao nhiên liệu rất tốt. Mình đã thử đổ đầy bình xăng và xe có thể chạy được 240km trước khi hết xăng.
  • Xe vận hành mượt mà và có khả năng tăng tốc tốt. Động cơ 110cc và bộ nồi đặc biệt giúp xe tăng tốc tốt.
  • Vỏ nhựa chắc chắn và lớp sơn dày.
  • Cụm bơm xăng của phiên bản này không gặp lỗi. Trong khi các phiên bản Vision từ 2018 - 2019 có nhiều vấn đề với bơm xăng.

Nhược điểm

Tiếp theo, hãy điểm qua nhược điểm của Honda Vision 2021:

  • Xe thường hụt giật khi quá nóng. Đây là một vấn đề bạn cần lưu ý khi đi một quãng đường dài khoảng 50km liên tục.
  • Chiều cao yên xe khá cao đối với các bạn nữ dưới 1m60. Nếu bạn là một trong những bạn này, hãy cẩn thận khi lái xe.
  • Phần bồ nồi sau mềm và nhanh mòn.
  • Dây curoa hai mặt gây tiếng ồn khi hoạt động.

Lưu ý khi sử dụng

Đối với dòng xe Honda Vision 2021, bạn có thể gặp phải tình trạng hụt giật khi chạy xe qua nóng. Lý do và cách khắc phục như sau:

Trước tiên, hãy thử thay đổi loại xăng mà bạn đang sử dụng. Hiện nay, thị trường có rất nhiều loại xăng hỗn hợp, khiến cho việc chạy xe gây nổ không ngọt và gây hụt giật khi nhiệt độ máy quá cao. Điều này là do IC của xe điều khiển phun ít xăng khi máy quá nóng.

Tiếp theo, hãy kiểm tra mức dầu nhớt. Mức dầu nhớt tiêu chuẩn cho động cơ của Honda Vision 2021 là 700ml, nhưng nhiều nơi bán dầu nhớt với lượng 800ml. Khi bạn không tháo đáy nồi và đổ hết lọ dầu, dầu nhớt sẽ dư thừa. Khi máy hoạt động ở tua máy cao, dầu nhớt sẽ bị bơm lên các chi tiết trên đầu bò và xéc măng, dẫn đến giảm động lực và gây hụt giật.

Về bảo dưỡng, bạn nên vệ sinh nồi và lọc gió mỗi 5000km.

Lốc nồi và lọc gió Lốc nồi và lọc gió

Đối với dầu nhớt, bạn nên sử dụng dầu Castrol power one scooter và thay sau mỗi 1500km. Còn dầu láp, bạn nên dùng Castrol Gear Oil và thay sau mỗi 3000km.

Thông tin liên hệ dịch vụ của An Bình Motor

Nếu trong quá trình sử dụng Honda Vision 2021, bạn gặp phải tình trạng xe chết máy giữa đường, không khởi động được hoặc bất kỳ lỗi nào khác, hãy gọi ngay vào Hotline của An Bình Motor theo số điện thoại: 0941 775 222 để được hỗ trợ cứu hộ hoặc sửa chữa tại chỗ.

Email: [email protected]

Website: www.anbinhmotor.com

1