Xem thêm

Đánh giá chi tiết xe Honda Civic 2022: Đột phá hoàn toàn, trải nghiệm vận hành tốt nhất phân khúc

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu chung Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đã lâu không có sự chuyển động, nhưng gần đây đã có nhiều mẫu xe mới được giới thiệu. Bên cạnh các thương hiệu...

Giới thiệu chung

Phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam đã lâu không có sự chuyển động, nhưng gần đây đã có nhiều mẫu xe mới được giới thiệu. Bên cạnh các thương hiệu quen thuộc, phân khúc này cũng chào đón thêm hai mẫu xe "tân binh" từ Trung Quốc là Beijing U5 Plus và MG 5, với giá rẻ như xe hạng B.

Để không bị tụt lại, các mẫu xe truyền thống trong phân khúc đang lên kế hoạch "làm mới" để cạnh tranh với các đối thủ. Trước khi All New Toyota Corolla Altis quay trở lại thị trường, Honda Civic 2022 đã "nổ súng" đầu tiên khi thế hệ thứ 11 vừa ra mắt tại Việt Nam.

Đánh giá xe Honda Civic 2022 Đánh giá xe Honda Civic 2022

Bước sang thế hệ mới, mẫu xe từ Nhật Bản đã có sự thay đổi toàn diện và cách mạng. Không còn ngoại hình trẻ trung quá đỗi như trước, Honda Civic 2022 giờ đây trông lịch lãm hơn, nội thất hiện đại hơn và tăng cường công nghệ an toàn so với phiên bản trước.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tiềm kiếm đang băn khoăn trước khi chọn Honda Civic 2022. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết này.

Giá Honda Civic 2022 cạnh tranh

Điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi nhắc đến Honda Civic là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc C-Sedan. Điều này đã trở thành đặc trưng của thương hiệu Honda nói chung và Civic nói riêng.

Tuy nhiên, trong phiên bản thứ 11, Honda đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi công bố mức giá không tăng so với phiên bản trước, thậm chí giảm tới 59 triệu đồng.

Điều này hoàn toàn trái ngược với các thế hệ Honda Civic trước đây. Tuy nhiên, có lý do khi mà phân khúc C-Sedan ngày càng khó thịnh hành, Honda Civic cần phải điều chỉnh giá cả để cạnh tranh với các đối thủ, thậm chí cạnh tranh cả với phân khúc D-Sedan.

Hiện nay, các đại lý chính hãng đã sẵn sàng nhận đặt cọc Honda Civic 2022. Nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo thêm tại đây.

Những câu hỏi về ngoại thất Honda Civic 2022

Honda Civic luôn được đánh giá là mẫu xe có thiết kế trẻ trung, và do đó, thu hút hướng tới người dùng trẻ tuổi. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi hoàn toàn khi bước sang thế hệ thứ 11.

Ngay từ khi ra mắt, All New Honda Civic đã gây ấn tượng mạnh với thiết kế trưởng thành và hiện đại như "đàn anh" Accord. Mẫu xe này không quá trẻ trung như trước, tạo ra sự cân đối hơn, không quá góc cạnh như phiên bản trước.

Với thiết kế mới, Honda Civic vẫn giữ được sự trẻ trung, không già hóa như đối thủ Toyota Corolla Altis. Đối với người trẻ, phiên bản RS sẽ là lựa chọn ưu tiên với thiết kế thể thao và năng động.

Đối với người trung niên, Honda Civic G là sự lựa chọn hợp lý với ngoại thất không quá nổi bật, nhưng vẫn được trang bị những tiện nghi không kém phiên bản RS. Ngoài ra, người muốn sở hữu một chiếc Honda Civic nhưng không có điều kiện tài chính thoải mái có thể chọn phiên bản E.

Honda Civic 2022 Honda Civic 2022 với thiết kế trung tính hơn

Những câu hỏi về nội thất Honda Civic 2022

Cùng với nhiều dòng xe của Honda, Honda Civic 2022 cũng cải tiến nội thất theo xu hướng trẻ hoá. Tuy nhiên, xe vẫn đảm bảo không gian rộng rãi, đồng thời cũng tạo cảm giác cao cấp cho người sử dụng.

Truyền thống của Honda là tạo ra những chiếc xe sedan rộng rãi nhất trong phân khúc. Honda City, Accord và Civic đều có ưu điểm hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Bước sang thế hệ mới, Honda Civic 2022 có chiều dài cơ sở tốt nhất trong phân khúc, đạt 2.735mm, vượt xa các đối thủ chỉ ở mức 2.700mm. Điều này quyết định không gian xe, đặc biệt là hàng ghế thứ hai.

Theo trải nghiệm của đội ngũ đánh giá xe Honda Civic 2022, không gian phía sau rộng rãi với khoảng trống trần xe và vị trí để chân phía trước. Honda Civic 2022 cũng có thể gập hàng ghế theo tỷ lệ 60:40 để tăng khả năng chở đồ.

Ở hàng ghế phía trước, phiên bản RS có ghế lái chỉnh điện và ghế phụ chỉnh cơ. Chất thể thao của Civic được thể hiện qua chất liệu ghế da, da lộn kết hợp với đường chỉ khâu đỏ.

Với những khách hàng trung tuổi, Honda Civic G là sự lựa chọn phù hợp với thiết kế không quá nổi bật, nhưng không kém phần tiện nghi. Bên cạnh đó, phiên bản E là sự lựa chọn hợp lý cho những người yêu thích mẫu xe này nhưng có điều kiện tài chính hạn chế.

Khả năng vận hành của Honda Civic 2022

Điểm đáng chú ý của Honda Civic 2022 là cả 3 phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L DOHC VTEC Turbo với công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, công suất và mô-men xoắn đã được tăng lên. Cụm động cơ này kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước với 3 chế độ lái: Tiết kiệm nhiên liệu, Bình thường và Thể thao (chỉ có trên bản RS).

Điều này đã tạo ra trải nghiệm vận hành ấn tượng cho Honda Civic 2022. Khả năng tăng tốc của mẫu xe luôn được đánh giá cao, đặc biệt là với phiên bản RS đã được tăng mô-men xoắn. Bản RS cung cấp cảm giác lái thể thao với các tính năng như la-zăng, gương chiếu hậu, tay nắm cửa sơn đen và cánh gió phía sau.

Mẫu xe này cũng có sự ổn định và khả năng đánh lái tốt ở tốc độ cao. Điều này đã được đánh giá cao trong các bài thử nghiệm về độ ổn định thân xe và đánh lái gấp ở tốc độ cao. Khả năng này được hỗ trợ bởi các tính năng an toàn như ổn định thân xe và cân bằng điện tử.

Những tính năng an toàn cao cấp của Honda Civic 2022

Honda Civic 2022 được trang bị gói an toàn cao cấp Honda Sensing, bao gồm nhiều tính năng cao cấp như đèn pha thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, ga hành trình thích ứng, cảnh báo xe phía trước khởi hành và phanh tự động khẩn cấp.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp còn được trang bị màn hình giải trí 9 inch với kết nối không dây Apple CarPlay, tính năng duy nhất trong phân khúc C-Sedan hiện tại. Honda Civic 2022 cũng có tính năng Honda Connect giúp kết nối và quản lý xe từ xa, nâng cao độ bảo mật và an toàn.

Đánh giá chung

Nhìn chung, Honda Civic 2022 thực sự có sự thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước. Mẫu xe này vẫn giữ được "chất Civic" với khả năng vận hành ấn tượng nhất trong phân khúc C-Sedan tại Việt Nam.

Ngoài ra, cải tiến ở nội thất, tiện nghi và tính an toàn cùng với giá cả cạnh tranh so với phiên bản trước đã giúp Honda Civic có sức cạnh tranh cao hơn trong phân khúc, so với các đối thủ như Mazda 3 và Toyota Corolla Altis.

Ảnh: KP

1