Xem thêm

Đánh giá sơ bộ KIA Rondo 2017: Một lựa chọn tốt trong phân khúc!

CEO ANH JIMMY
Thị trường ô tô Việt Nam luôn biến động mạnh mẽ và nhanh chóng. Để cạnh tranh và đối đầu với những đối thủ mới, các hãng ô tô phải không ngừng cải tiến và...

Thị trường ô tô Việt Nam luôn biến động mạnh mẽ và nhanh chóng. Để cạnh tranh và đối đầu với những đối thủ mới, các hãng ô tô phải không ngừng cải tiến và thay đổi mẫu mã. Và không ngoại lệ, KIA Rondo 2017 đã ra đời với sự cải tiến vượt bậc về thiết kế và thêm phiên bản số sàn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

Hiện tại, vào tháng 1 năm 2017, KIA Rondo 2017 được nhà sản xuất Trường Hải lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với giá bán như sau:

  • KIA Rondo 1.6MT: 589 triệu đồng
  • KIA Rondo 2.0AT: 679 triệu đồng
  • KIA Rondo 2.0AT Luxury: 759 triệu đồng
  • KIA Rondo 1.7D AT: 759 triệu đồng

Kích thước tổng thể của xe không có sự thay đổi so với phiên bản 2016, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm), và chiều dài cơ sở 2.750 (mm). Khoảng sáng gầm xe ở mức 151 (mm) vừa phải, tuy nhiên gầm xe có cảm giác thấp hơn so với một mẫu MPV. Thiết kế tròn trĩnh từ ba phía, phần đầu xe đã được cải tiến, làm cho giao diện phía trước cứng cáp hơn.

Lưới tản nhiệt đã được uốn nắn lại để trở nên chắc chắn và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt được viền chrome to hơn và liên kết với cụm đèn pha hiện đại hơn. Cản trước và hốc đèn sương mù cũng được thiết kế lại, các hốc hút gió hình thang giúp đầu xe trông khỏe khoắn hơn đáng kể.

Đèn pha trên tất cả phiên bản đều trang bị tính năng tự động, ba phiên bản số tự động còn được trang bị đèn LED chạy ban ngày. Đối với phiên bản cao cấp GATH, sử dụng công nghệ chiếu sáng HID projector và chức năng rửa đèn tự động. Các phiên bản còn lại sử dụng projector kết hợp bóng đèn halogen thông thường.

Về mặt ngoại thất, KIA Rondo 2017 có cái nhìn bắt mắt hơn. Cụm mâm xe được thiết kế theo kiểu 5 chấu kép vuốt theo hình cánh quạt hiện đại và thể thao hơn. Bên cạnh đó, xe còn có những chi tiết mạ chrome vừa phải, nhấn mạnh nét sang trọng.

Gương chiếu hậu có tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng. Chi tiết giá đỡ hành lý trên nóc xe cũng giúp KIA Rondo trông cân đối hơn.

Phần đuôi xe cũng thể hiện sự sang trọng và hiện đại. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED trên phiên bản GATH là điển hình. Kích thước cụm đèn so với tổng thể đuôi xe vừa phải.

So với phiên bản 2016, Rondo không thay đổi quá nhiều, ngoại trừ chi tiết cản sau được trang bị bảo vệ bằng nhựa sơn bạc, tăng độ chắc chắn cho đuôi xe.

Bước vào bên trong nội thất của Rondo 2017, không có sự thay đổi về thiết kế, chỉ có thêm những tiện ích cao cấp hơn và một số chi tiết trang bị bên trong. Tổng thể nội thất duy trì nét hiện đại và sang trọng, phục vụ cho nhu cầu chung của cả gia đình.

Bảng điều khiển trung tâm được phối giữa hai sắc màu trắng sữa và đen, phiên bản cao cấp GATH có bảng điều khiển và cánh cửa được ốp nhựa sơn màu carbon, trông hiện đại và thể thao.

Vô lăng bọc da giữ nguyên thiết kế 3 chấu thể thao và các nút bấm tiện ích như điều khiển âm thanh, thoại rảnh tay trên tất cả các phiên bản. Ba phiên bản số tự động còn có tính năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ.

Vô lăng của Rondo 2017 có thể điều chỉnh 4 hướng và được trợ lực điện hoàn toàn. Hai phiên bản máy xăng số tự động còn được trang bị lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Phía trên vô lăng là cụm đồng hồ lái thiết kế hiện đại và dễ nhìn, giúp người lái nhanh chóng làm quen với việc điều khiển xe. Hai đồng hồ lớn đối xứng qua màn hình thông tin ở giữa là cách bố trí mà hãng xe Hàn Quốc sử dụng cho Rondo. Phiên bản Rondo GATH 2017 được trang bị màn hình LCD kích thước lớn 4.2-inch, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người lái.

Ghế ngồi trên tất cả phiên bản Rondo 2017 đều được bọc da cao cấp. Phiên bản cao cấp nhất có ghế người lái có thể chỉnh điện 10 hướng và đi kèm tiện ích đệm đỡ bắp chân chỉnh điện, mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho hành trình dài.

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập phẳng xuống sàn với tỉ lệ lần lượt 40:60 và 50:50 để mở rộng không gian chứa hành lý. Khoảng không gian chân hàng ghế thứ hai và thứ ba của Rondo ở mức chấp nhận được, ghế thứ ba không thể điều chỉnh độ nghiêng, gây cảm giác mỏi lưng khi đi xa.

Trang bị tiện nghi trên KIA Rondo 2017 xứng đáng được kể đến. KIA Rondo sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí bằng đầu đĩa DVD màn hình cảm ứng 8-inch GPS, Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống này còn có các cổng kết nối USB, AUX, iPod để đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng.

Hệ thống điều hòa trên xe Rondo 2017 cũng khá đẳng cấp, với hệ thống điều hòa 2 vùng tự động dành cho ba phiên bản số tự động. Hệ thống còn đi kèm với hệ thống lọc khí bằng ion, giúp không khí trong xe luôn sạch và dễ chịu. Tất cả các phiên bản đều có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Ngoài ra, KIA Rondo 2017 còn được trang bị nhiều tiện nghi khác như kính cửa số chỉnh điện, vị trí người lái được trang bị tính năng lên/xuống 1 chạm và chống kẹt, gương chiếu hậu trong xe chống chói ECM, cảm biến gạt mưa tự động.

Trên phiên bản cao cấp GATH, KIA Rondo được trang bị những tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, rèm che nắng hàng ghế thứ hai chỉnh tay, phanh tay điện tử EPB, chìa khóa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm, cùng với đó là hệ thống khóa cửa tự động theo tốc độ.

Về khả năng vận hành, KIA Rondo 2017 được nâng cấp với hai phiên bản động cơ mới hoàn toàn và sức mạnh tăng hơn chút so với phiên bản trước đó. Cấu hình hai động cơ như sau:

  • KIA Rondo 1.6MT: Động cơ xăng 1.6L, 4 xi-lanh, công suất cực đại 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm.
  • KIA Rondo 2.0AT và Rondo 2.0AT Luxury: Động cơ xăng 2.0L, 4 xi-lanh, công suất cực đại 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 194 Nm.
  • KIA Rondo 1.7D AT: Động cơ dầu turbo 1.7L, 4 xi-lanh, công suất cực đại 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Hệ thống vận hành của KIA Rondo còn được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liệu ECO Mode giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Hệ thống hỗ trợ 3 chế độ Comfort, Normal và Sport, mỗi chế độ hỗ trợ trợ lực lái khác nhau phù hợp với nhu cầu vận hành.

Hệ thống an toàn của KIA Rondo 2017 cũng được nâng cấp. Phiên bản máy dầu D AT được trang bị những trang bị an toàn cao nhất, chỉ thiếu hai túi khí so với phiên bản máy xăng GATH và không có cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau.

Với những nâng cấp tốt hơn và nhiều phiên bản hơn, KIA Rondo 2017 là một lựa chọn tốt trong phân khúc MPV. Xe phù hợp với gia đình và cả những khách hàng kinh doanh vận tải với động cơ tiết kiệm nhiên liệu mà không làm giảm khả năng vận hành và an toàn.

1