Xem thêm

Đánh giá Honda Brio RS 2019 - Một Sự Thực Dụng Đầy Hứng Khởi!

CEO ANH JIMMY
Đầu tiên, hãy thảo luận về những mẫu xe hạng A phổ biến trong thị trường Việt Nam như Kia Morning và Hyundai i10, những chiếc xe đã trở thành biểu tượng của "xe quốc...

Đầu tiên, hãy thảo luận về những mẫu xe hạng A phổ biến trong thị trường Việt Nam như Kia Morning và Hyundai i10, những chiếc xe đã trở thành biểu tượng của "xe quốc dân". Tuy nhiên, gần đây, phân khúc này đã có sự dậy sóng bất ngờ với sự xuất hiện của Toyota Wigo và Vinfast Fadil. Thêm vào đó, gần đây nhất, Honda Brio cũng đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6 năm nay.

Rất đáng tiếc khi Honda không mang Brio về Việt Nam sớm hơn. Nếu như Brio được ra mắt sớm hơn, có lẽ Toyota Wigo không thể thành công như hiện tại. Ngoài ra, việc giới thiệu Brio sau sự kỳ vọng lớn với Vinfast Fadil cũng là một bất lợi. Với sức ảnh hưởng lớn từ truyền thông, quan tâm của khách hàng Việt cũng không hề nhỏ. Điều đáng lưu ý là phần lớn người mua xe hạng A là những người lần đầu tiên mua xe, vì vậy, họ rất ảnh hưởng bởi truyền thông.

Mặc dù muộn, nhưng Honda Brio vẫn thu hút được 500 đơn đặt hàng trước khi chưa có khách hàng Việt nào được "trên tay" chiếc xe này. Hiện tại, Honda Brio đang giữ kỷ lục là mẫu xe hạng A đắt nhất với mức giá niêm yết từ 418 triệu VNĐ cho bản tiêu chuẩn và 452 triệu VNĐ cho bản Brio RS 2 màu (454 triệu VNĐ cho 2 màu sơn Cam và Đỏ đặc biệt).

So sánh với các đối thủ trong phân khúc, Kia Morning có giá dao động từ 288 đến 388 triệu VNĐ, Hyundai i10 hatchback giá từ 330 đến 405 triệu VNĐ, và Fadil có giá ưu đãi 394 triệu VNĐ (465 triệu VNĐ sau 1/9/2019). Với Vinfast Fadil, nếu bạn muốn mua một chiếc xe "tử tế", rất có thể bạn sẽ phải bỏ ra số tiền tương đương với Honda Brio.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng phân tích những điểm mạnh và yếu của Honda Brio 2019. Liệu Honda Brio 2019 có xứng đáng với mức giá cao nhất trong phân khúc?

Thiết kế khác biệt

Ấn tượng đầu tiên với Honda Brio là thiết kế ngoại thất. Mẫu xe này trông như một phiên bản thu nhỏ của Honda Jazz với một số tinh chỉnh phù hợp cho phân khúc xe hạng A về trang bị và giá bán. Honda Brio thừa hưởng nhiều đặc trưng thiết kế từ Honda Jazz, có thể kể đến mặt ca-lăng hình đôi cánh đặc trưng của Honda và cụm đèn thiết kế thuôn dài.

Sự khác biệt là Honda Brio sử dụng đèn halogen thay vì đèn LED như Honda Jazz. Điều này có thể hiểu được vì Honda Brio thuộc phân khúc A, giá rẻ hơn rất nhiều so với Honda Jazz. Các chi tiết khác của phần đầu xe cũng tạo ấn tượng về sự trẻ trung và cá tính, đặc biệt là tấm cản trước đậm nét và 2 cụm đèn sương mù hình bầu dục và mắt lưới hình tổ ong.

Một điểm đáng chú ý là Honda Brio có thiết kế hợp lí và không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc hạng A. Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 3.801 x 1.682 x 1.487 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.405 mm, Honda Brio mang đến khoang cabin rộng rãi và không gian thoải mái cho hành khách.

Xe hạng A, nội thất hạng B

Mặc dù không có nhiều thiết bị đi kèm, nhưng Honda Brio có ưu thế vượt trội đối với các đối thủ trong cùng phân khúc, đó là không gian rộng rãi. Điều này rất quan trọng đối với những khách hàng lựa chọn xe hạng A. Honda Brio có kích thước lớn nhất trong phân khúc với khoảng cách giữa 2 hàng ghế và khoảng để chân tăng lên. Bốn người lớn có thể ngồi thoải mái trên xe trong suốt hành trình và khoang hành lý cũng rộng hơn so với phiên bản trước.

Mặc dù Honda Brio không được trang bị camera lùi và cảm biến lùi ngay cả trên phiên bản cao nhất, nhưng không gian và sự rộng rãi vẫn là điểm mạnh của mẫu xe này.

Nhìn chung, Honda Brio là một sự lựa chọn đáng xem xét trong phân khúc xe hạng A. Mặc dù có một số thiếu sót như không có camera lùi và cảm biến lùi, Honda Brio vẫn thu hút khách hàng bằng không gian rộng rãi và thiết kế khác biệt. Với thương hiệu Honda và giá cả hợp lý, Honda Brio đáng giá để bạn cân nhắc khi mua một chiếc xe hạng A.

Hình ảnh

1