Xem thêm

Cuộc chiến giảm giá ô tô điện của Tesla: Một thách thức mới cho các hãng xe

CEO ANH JIMMY
Kể từ đầu năm đến nay, Tesla - hãng xe điện nổi tiếng của Mỹ, đã liên tục giảm giá xe của mình. Điều này đã khiến cuộc chiến về giá cả giữa Tesla và...

Kể từ đầu năm đến nay, Tesla - hãng xe điện nổi tiếng của Mỹ, đã liên tục giảm giá xe của mình. Điều này đã khiến cuộc chiến về giá cả giữa Tesla và các thương hiệu ô tô phổ thông như Ford và GM trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Chiến lược giá cả mới của Tesla không chỉ là một cách để bảo vệ vị thế của họ là nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu tại Mỹ, mà còn mở ra những khía cạnh mới mẻ và thú vị của cuộc chiến giá cả này.

Chiến lược giảm giá của Tesla: Mở ra cơ hội mới

Trước đây, xe điện của Tesla thường có giá bán cao hơn so với các mẫu xe khác trên thị trường, bao gồm cả xe điện EV. Tuy nhiên, mới đây, Tesla đã áp dụng mức giá mới cho mẫu xe Model Y, khiến giá bán của nó chỉ còn 49.990 USD. Thậm chí, người tiêu dùng chỉ cần trả số tiền 42.500 USD để sở hữu một chiếc xe Tesla Model Y, nhờ có hỗ trợ thuế cho xe điện trị giá 7.500 USD. Theo trang web mua sắm ô tô Edmunds, mức giá này rẻ hơn khoảng 5.200 USD so với giá trung bình của các phương tiện khác trên thị trường Mỹ vào tháng 3/2023.

Ông Martin French, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Berylls, cho biết: “Người tiêu dùng đã từng coi giá cả và cơ sở hạ tầng là hai yếu tố hạn chế khi mua một chiếc xe điện. Tuy nhiên, Tesla đã xóa bỏ những suy nghĩ đó khi có thể đưa ra thị trường một chiếc xe với giá khoảng 40.000 USD và người dùng có thể sử dụng mạng lưới trạm sạc siêu nhanh Supercharger của hãng này”.

Ngoài việc giảm giá, Tesla còn có những ưu đãi đặc biệt khác như sạc miễn phí cho khách hàng mới mua xe lần đầu. Đây là một động thái mới của Tesla nhằm cạnh tranh trong thị trường ô tô điện.

Sự thách thức từ các đối thủ

Tesla đang đối mặt với sự cạnh tranh của đối thủ đến từ Trung Quốc là BYD. Elon Musk đã đặt mục tiêu sản xuất 2 triệu xe trong năm 2023, gấp đôi so với năm 2022, nhằm duy trì vị thế của hãng xe điện này trên toàn cầu.

Bước sang năm 2023, Tesla phải đối mặt với tình trạng hàng tồn kho ngày càng tăng. Điều này làm cho Elon Musk nhìn nhận vấn đề này như một lợi thế, bằng cách giảm giá xe trong khi các đối thủ vẫn đang tính giá cao hơn nhiều so với giá niêm yết tại các đại lý.

Việc giảm giá của Tesla đã có tác động tích cực trong quý đầu tiên của năm, khi lượng xe bán ra tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, có những nhà phân tích và nhà đầu tư lo ngại rằng Tesla có thể từ bỏ lợi nhuận cao trên mỗi xe để đạt được sự tăng trưởng về doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, điều lo ngại này đã được chứng minh là không đúng khi Tesla báo cáo tỷ suất lợi nhuận thấp hơn trong Quý I/2023. Cổ phiếu của Tesla cũng đã tăng 131% kể từ đầu năm nay, cho thấy sự tin tưởng của nhà đầu tư vào tương lai của công ty.

Bạn có quan điểm hoặc kinh nghiệm gì về vấn đề này không? Hãy để lại bình luận hoặc chia sẻ bài viết này tại Ban Ô tô xe máy qua email: [email protected]. Chúng tôi sẽ đăng tải những nội dung phù hợp. Xin cảm ơn!

Cuộc chiến giảm giá ô tô điện của Tesla đang khiến nhiều hãng xe phải đau đầu

1