Xem thêm

Cùng nhìn lại hành trình phát triển của dòng xe Honda Lead sau hơn 10 năm

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh: Cùng nhìn lại các đời của xe Honda Lead Honda Lead đời đầu 2009 Dòng xe Honda Lead đời đầu được ra mắt vào đầu năm 2009. Xe tay ga này trang bị...

Hình ảnh: Cùng nhìn lại các đời của xe Honda Lead

Honda Lead đời đầu 2009

Dòng xe Honda Lead đời đầu được ra mắt vào đầu năm 2009. Xe tay ga này trang bị động cơ 108cc, hệ thống làm mát bằng dung dịch và bộ tản nhiệt tích hợp. Động cơ 4 thì truyền tự động của Lead 2009 giúp xe vận hành êm ái hơn và mượt mà hơn.

Hình ảnh: Phiên bản xe tay ga Honda Lead đời đầu 2009

Ngay từ khi ra đời, Honda Lead 2009 đã được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe còn trang bị bộ điều khiển trung tâm ECU, hệ thống phanh kết hợp và lốp không săm an toàn.

Honda Lead 2009 có vẻ ngoài khá to và đồ sộ so với các mẫu xe "hot" cùng thời điểm như Click, Air Blade. Xe không sử dụng tem trang trí mà chỉ có logo được thiết kế đơn giản, gắn vào hai bên hông. Phiên bản này có 6 màu sắc: đen, trắng, đỏ, bạc, ánh hồng và ánh vàng. Mức giá đề xuất cho phiên bản Lead 2009 là 32 triệu đồng.

Honda Lead năm 2010

Sau một năm ra mắt và nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng, Honda đã bổ sung thêm màu sắc vào bộ sưu tập của dòng xe Lead. Ngoài những màu đã có, Lead 2010 bổ sung thêm một số màu mới như ánh nâu và vàng. Động cơ không thay đổi, vẫn giữ nguyên khối động cơ tiền nhiệm. Mức giá đề xuất cho phiên bản 2010 là 32,5 triệu đồng.

Honda Lead năm 2011

Honda Lead 2011 có những thay đổi nhẹ về thiết kế và thông số. Bộ vành đúc được thay đổi thành vành kiểu ngôi sao 5 cánh, tạo nên vẻ khỏe khoắn và thời trang hơn cho chiếc xe. Thêm chân chống phụ - chân chống điện giúp xe tạm ngừng hoạt động khi người dùng gạt chân chống xuống. Kiểu dáng và động cơ vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước đó. Giá bán lẻ của Lead 2011 là gần 35 triệu đồng.

Honda Lead năm 2012

Hình ảnh: Phiên bản Lead 2012 không có nhiều sự thay đổi

Một năm sau đó, Honda ra mắt phiên bản Lead 2012 với không nhiều sự thay đổi so với các phiên bản trước. Động cơ 110cc vẫn sử dụng phun xăng điện tử PGM-Fi và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Xe được trang bị hộp đựng đồ có dung tích lớn 35 lít và chế độ khóa từ 4 chức năng. Màu sắc cũng được bổ sung với các màu trẻ trung như xanh đen và đỏ đen.

Honda Lead 2013

 
Hình ảnh: Kiểu dáng có phần được thu nhỏ của Lead 2013

Honda Lead 2013 là phiên bản có sự cải tiến lớn nhất với động cơ 125cc. Xe sử dụng động cơ eSP, 4 kỳ, xy lanh đơn và làm mát bằng dung dịch. Ngoài ra, xe còn được tích hợp bộ đề ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO và hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, giúp tiết kiệm tới 30% xăng tiêu thụ. Thiết kế của phiên bản Lead 2013 cũng có sự chuyển mình với thân xe được vuốt nhọn, tăng tính động lực học.

Honda Lead 2015

Có thể là hình ảnh về 2 người, xe scooter, xe môtô và văn bản Hình ảnh: Dải đèn LED tinh tế được tích hợp trên phiên bản Lead 2015

Phiên bản Lead 2015 không có nhiều thay đổi về động cơ và thiết kế. Vẫn giữ nguyên khối động cơ từ phiên bản trước đó, xe chỉ áp dụng logo nổi 3D và trang bị dải đèn LED tiết kiệm điện.

Honda Lead năm 2017

 
Hình ảnh: Màu trắng trang nhã hiện đại của Lead 2017

Phiên bản Lead 2017 không có nhiều sự thay đổi so với các phiên bản trước. Mẫu xe này được bổ sung màu sắc để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Xe còn trang bị chìa khóa thông minh Smart Key an toàn và hiện đại.

Honda Lead năm 2018

 
Hình ảnh: Lead 2018 được trang bị chìa khóa thông minh Smart Key

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt, Honda tung ra phiên bản Lead được thiết kế và trang bị đặc biệt. Hệ thống Smartkey của xe Lead 125cc đã được nâng cấp với khả năng định vị vị trí xe, tiện ích đặc biệt khi đỗ xe tại khu vực bãi đỗ xe lớn. Động cơ eSP giúp xe khởi động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Lead 2020

 Không có mô tả ảnh.Hình ảnh: Màu đen mờ cực chất của Honda Lead 2020

Phiên bản Lead mới nhất được thị trường chào đón với màu đen mờ ấn tượng và sang trọng. Logo 10th Anniversary với màu trắng viền đỏ được bố trí ngay bên dưới logo của Lead, kèm theo vỏ trong chân đỏ tươi đối lập. Thiết kế động cơ và kích thước vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước, nhưng Lead 2020 trở nên nữ tính và hiện đại hơn với bộ sưu tập màu sắc đa dạng. Động cơ eSP mới giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Như vậy, đây là tổng kết về các phiên bản của dòng xe Honda Lead sau hơn 10 năm phát triển. Nếu bạn là một fan hâm mộ của dòng xe này, đừng bỏ qua thông tin thú vị trong bài viết này!

1