Chia sẻ: Những lốp xe tải tốt nhất và bền nhất trên thị trường Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Lốp xe tải đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tải trọng và an toàn khi lái xe. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ đến các bác tài về những loại lốp...

Lốp xe tải đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tải trọng và an toàn khi lái xe. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ đến các bác tài về những loại lốp xe tải tốt nhất hiện nay trên thị trường. Đây là những thông tin hữu ích để các bác tài có thể tham khảo và chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Các loại lốp xe tải tốt nhất mà các bác tài có thể tham khảo

Lốp xe tải, mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và vận hành xe, nhưng lại góp phần quan trọng trong việc duy trì tốc độ, độ bám đường và chịu tải trọng của xe. Dưới đây là những loại lốp xe tải được ưa chuộng nhất hiện nay.

Lốp ô tô xe tải Maxxis - một trong những loại lốp xe tải tốt nhất

Maxxis là thương hiệu lốp xe tải cao cấp đến từ Mỹ, được đánh giá là loại lốp tốt nhất trên thị trường. Maxxis đáp ứng đủ tiêu chuẩn về độ bám đường, độ bền, cấu trúc lốp và đảm bảo an toàn khi vận hành. Đặc biệt, Maxxis phù hợp với mọi địa hình, đạt tốc độ lý tưởng và có tải trọng tốt, đảm bảo an toàn trong mỗi chuyến đi. Hiện nay, các dòng xe tải Hyundai đều sử dụng lốp Maxxis với ưu điểm về giá thành và chất lượng.

Lốp ô tô xe tải Bridgestone - một trong những loại lốp xe tải Nhật Bản

Bridgestone là một trong ba thương hiệu lốp bán chạy nhất trên toàn cầu. Thương hiệu lốp này đến từ Nhật Bản và sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Bridgestone đáp ứng mọi nhu cầu về kích thước của lốp, có thiết kế rãnh chống trượt và giảm ma sát giúp xe đi nhanh mà vẫn bám đường tốt. Ngoài ra, Bridgestone cũng áp dụng công nghệ lốp không rách và thân thiện với môi trường. Lốp Bridgestone được sử dụng phổ biến trên các dòng xe tải có tải trọng cao như xe tải 3 chân, 4 chân và 5 chân, cũng như các dòng xe tải nặng 15 tấn, 19 tấn và 22 tấn.

Lốp ô tô xe tải Michelin - thương hiệu uy tín trên thị trường

Michelin là một thương hiệu lốp lâu đời đến từ Pháp, nổi tiếng không chỉ trong lĩnh vực lốp xe tải mà còn ô tô và xe máy. Michelin đã vượt qua tiêu chuẩn châu Âu về chất lượng và độ bền. Thương hiệu này cũng cung cấp đa dạng các sản phẩm lốp xe tải phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau. Tuy chất lượng tốt nhưng giá thành của lốp Michelin khá cao, nhưng vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chiếc xe tải cỡ nhỏ được sử dụng trong kinh doanh và vận chuyển gia đình.

Lốp ô tô xe tải Chengshin - một trong những loại lốp xe tải Đài Loan tốt nhất

Chengshin là một hãng lốp xe tải nổi tiếng và lâu đời đến từ Đài Loan. Sản phẩm lốp xe tải của hãng này có độ bền bỉ không kém so với lốp Michelin hay Bridgestone. Tuy nhiên, do là một cái tên khá mới trên thị trường, nên cần thời gian để xây dựng lòng tin của khách hàng. Lốp Chengshin không chỉ có độ bền và chất lượng cao mà giá cả cũng rất cạnh tranh. Đây là một sản phẩm mà các bác tài nên tìm hiểu và lựa chọn.

Lốp ô tô xe tải DRC - một trong những loại lốp xe tải nội địa tốt nhất

Ngoài các hãng lốp ngoại, Việt Nam cũng đã có sản phẩm lốp xe tải được sản xuất trong nước như DRC Đà Nẵng. Hãng lốp xe tải này đang xây dựng thị phần và được nhiều công ty vận tải tin dùng. Cao su Đà Nẵng phân phối nhiều dòng lốp xe tải khác nhau, từ xe tải nhẹ đến xe tải nặng. Mặc dù không thể cạnh tranh với các hãng lốp ngoại đã tồn tại lâu đời, nhưng lốp DRC vẫn có chất lượng tốt và giá bán cạnh tranh.

Một số lưu ý khi thay lốp xe tải

Trước khi thay lốp xe tải, quý vị cần lưu ý những điều sau đây:

Xác định loại lốp

Lốp xe tải có rất nhiều loại phù hợp với các dòng xe tải khác nhau. Do đó, quý vị cần lựa chọn lốp phù hợp với dòng xe của mình. Hãy kiểm tra kỹ trên lốp xe mà quý vị sẽ mua để đảm bảo rằng đó là loại lốp dành cho xe của mình.

Kích thước lốp xe tải

Kích cỡ lốp xe tải cần phải tương thích với xe. Đơn giản nhất, quý vị nên chọn lốp có kích cỡ tương đương với lốp cũ. Việc thay đổi kích cỡ lốp có thể gây rắc rối và nguy hiểm khi vận hành, đồng thời làm giảm tuổi thọ xe. Vì vậy, hãy kiểm tra dòng lốp xe tương thích để lựa chọn đúng loại lốp.

Tải trọng tối đa của lốp

Với mỗi dòng xe tải, tải trọng sẽ khác nhau. Quý vị cần chọn loại lốp phù hợp với tải trọng của xe. Tải quá khối lượng có thể gây nổ lốp và nguy hiểm. Vì vậy, hãy lưu ý và chọn lốp phù hợp theo bảng quy đổi tải trọng.

Trên đây là những loại lốp xe tải tốt nhất mà các bác tài nên tham khảo. Đồng thời, các bác tài cũng nên tìm hiểu kỹ về các thông số của lốp xe tải để có sự lựa chọn chính xác.

1