Xem thêm

Bảo dưỡng Mercedes có đắt không? Mất bao nhiêu tiền cho 100.000km?

CEO ANH JIMMY
Theo thống kê thực tế, chi phí bảo dưỡng Mercedes trong 10 năm đầu tiên thuộc top những dòng xe có chi phí bảo dưỡng đắt nhất. Vậy mỗi năm các dòng xe của Mercedes-Benz...

chi phí bảo dưỡng mercedes là bao nhiêu

Theo thống kê thực tế, chi phí bảo dưỡng Mercedes trong 10 năm đầu tiên thuộc top những dòng xe có chi phí bảo dưỡng đắt nhất. Vậy mỗi năm các dòng xe của Mercedes-Benz bảo dưỡng hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng 911 Workshop tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu đôi nét về Mercedes-Benz

tìm hiểu về các dòng xe mercedes

Mercedes-Benz là thương hiệu chuyên sản xuất xe hơi, xe tải, xe bus nổi tiếng trên toàn thế giới, trụ sở chính được đặt tại Stuttgart - Đức, đây được xem là thương hiệu sản xuất xe hơi lâu đời nhất từ trước đến nay.

Ban đầu, Mercedes-Benz thuộc quyền sở hữu của Daimler-Benz. Cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes là công ty con trực thuộc Daimler AG (trước đây tên là DaimlerChrysler AG).

Hãng xe Đức này còn là một trong số những hãng luôn đi tiên phong trong việc nghiên cứu và cho ra mắt những công nghệ về tính an toàn và tiện nghi được áp dụng trên xe ô tô.

Chi phí bảo dưỡng Mercedes 100.000km hết bao nhiêu?

chi phí bảo dưỡng mercedes 100000km

Ở thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam đã thay đổi hình thức phân phối một số dòng xe như C Class, S Class, E Class và dòng xe thể thao đa dụng GLC… từ nhập khẩu nguyên chiếc, thành lắp ráp trong nước.

Tuy nhiên, điều này không giúp cho giá bán và phí bảo dưỡng Mercedes thấp hơn. Theo thống kê trang chuyên xe hơi YourMechanic vào năm 2016 tại thị trường Mỹ, các dòng xe của Mercedes-Benz đứng thứ 2 trong số những dòng xe có chi phí bảo dưỡng cao nhất trong 10 năm sử dụng, chỉ xếp sau các dòng xe của BMW.

1. Chi phí thống kê trung bình theo km

Mặc dù đây chỉ là một con số để tham khảo tại thị trường Mỹ, nhưng chúng ta cũng có thể thấy được rằng chi phí sử dụng Mercedes là không hề thấp. Tuy có chi phí bảo dưỡng cao, nhưng các dòng xe của Mercedes luôn làm các chủ xe cảm thấy hài lòng với những trang bị an toàn và tiện nghi mà nó sở hữu.

Theo bảng báo giá bảo dưỡng các dòng xe của Mercedes, chi phí bảo dưỡng của chúng thường rơi vào khoảng 4.500 - 5.000 VNĐ/km. Như vậy nếu bạn đi khoảng 100.000km sẽ mất khoảng 450 - 500 triệu đồng để bảo dưỡng dòng xe này. Tại Việt Nam, số tiền này là không hề thấp, nó tương đương với việc mua một chiếc xe ô tô mới phổ thông.

chi phí bảo dưỡng xe mercedes trung bình

2. Có giảm được chi phí sử dụng hay không

Các chủ xe sở hữu Mercedes cũng không cần phải quá lo lắng. Bởi khi đã có kinh nghiệm sử dụng và bảo dưỡng, bạn sẽ có những phương án chăm sóc và bảo dưỡng xe hiệu quả để tiết kiệm tối đa chi phí.

Kinh nghiệm chỉ ra rằng, hãy tuân thủ theo lịch bảo dưỡng định kỳ, thì chi phí bảo dưỡng và sửa chữa sẽ giảm đi rất nhiều. Chẳng hạn như khi bảo dưỡng một chiếc xe C-Class C200 chạy được 2 năm. Nếu chủ xe tuân thủ đúng lịch trình bảo dưỡng, thì tổng chi phí bảo dưỡng Mercedes C200 chi rơi vào khoảng 100 triệu đồng (tương đương 4 lần bảo dưỡng).

Còn nếu như bạn đợi đến khi có một số chi tiết/bộ phận nào đó hư hỏng, thì con số cho mỗi lần sửa chữa có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Cách bảo dưỡng ô tô Mercedes định kỳ đúng chuẩn

chi phí bảo dưỡng mercedes đúng chuẩn

Thông thường, cứ khoảng 3 - 6 tháng, hoặc từ 5000 - 7000 km xe vận hành, chủ xe nên mang xe đi kiểm tra và bảo dưỡng một lần. Cụ thể:

  • Thay nhớt động cơ cho Mercedes: 5000km hoặc 6 tháng/lần để động cơ hoạt động hiệu quả.
  • Lọc nhớt: 10000km hoặc cứ mỗi 2 lần thay nhớt động cơ thì thay lọc nhớt 1 lần.
  • Lọc nhiên liệu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa: 40000km hoặc sau mỗi 2 năm.
  • Nước làm mát động cơ: Kiểm tra thường xuyên và bổ sung nếu nhận thấy thiếu hụt, thay mới sau mỗi 40000km, hoặc sau 2 năm sử dụng (tùy theo điều kiện nào đến trước).
  • Hệ thống phanh: Kiểm tra sau mỗi 20000km và thay mới dầu phanh sau mỗi 40000km, hoặc sau 2 năm sử dụng.
  • Bugi: Nên kiểm tra và thay mới sau 2 năm sử dụng.
  • Hệ thống lái Mercedes: Kiểm tra sau mỗi 20000km xe vận hành và thay mới dầu trợ lực lái sau mỗi 40000km.
  • Hệ thống lạnh: Bảo dưỡng sau mỗi năm và kiểm tra nếu như nhận thấy có dấu hiệu lạ.
  • Nhớt hộp số và nhớt cầu: Bảo dưỡng và thay mới nhớt hộp số, nhớt cầu sau mỗi 80000km.
  • Lốp xe: Nên đảo lốp sau mỗi 30000km xe vận hành và thay mới sau 60000km.
  • Bình ắc quy: Tuổi thọ bình ắc quy Mercedes trung bình là khoảng 5 năm. Tuy nhiên bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra xem nguồn điện ắc quy có xảy ra vấn đề gì hay không…

Liên hệ nhận tư vấn và báo giá chi tiết cho hạn mốc xe của bạn:

Chi phí bảo dưỡng Mercedes thực tế ra sao?

chi phí bảo dưỡng mercedes thực tế

Đa số các dòng xe hạng sang như Mercedes đều có chi phí bảo dưỡng khá cao. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này như: do có ít chi nhánh phân phối chính hãng, không có nhà máy sản xuất nên chi phí nhập phụ tùng đắt… Dưới đây là điển hình 2 dòng xe Mercedes thông dụng nhất tại VN:

1. Chi phí bảo dưỡng C-Class Mercedes

Là dòng xe khá phổ biến tại Việt Nam do có giá bán dễ chịu và giá phụ tùng cũng thấp hơn nhiều. Cụ thể, chi phí bảo dưỡng cho dòng C-Class như C200, C250 là khoảng 20 - 50 triệu đồng/năm.

2. Chi phí bảo dưỡng E-Class Mercedes

Cao cấp hơn dòng C-Class, nên Mercedes E-Class sẽ cao hơn đôi chút, cụ thể là khoảng từ 30 - 50 triệu/năm.

3. Chi phí bảo dưỡng các dòng xe của Mercedes trong thực tế

Trên thực tế, chi phí bảo dưỡng các dòng xe của Mercedes là khác nhau do nhiều yếu tố. Chẳng hạn như chi phí bảo dưỡng Mercedes E250 và Mercedes S500 là khác nhau, hoặc giữa các phiên bản cùng một dòng như Mercedes GLC 250 và GLC 300 là khác nhau.

Nguyên nhân do mỗi dòng xe đều sẽ có cấu tạo và trang bị an toàn, tiện nghi khác nhau. Chẳng hạn như dòng sedan S-Class được trang bị nhiều công nghệ tiện nghi hiện đại, nên chi phí bảo dưỡng cũng sẽ cao hơn.

Nhận báo giá tại gara chuyên sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes

báo giá bảo dưỡng ô tô mercedes tốt nhất

Gara 911 Workshop là địa chỉ chuyên sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes ở Hà Nội. Thực hiện quy trình bảo dưỡng đúng chuẩn và xử lý nhiều lỗi khó cho nhiều chủ xe tại Hà Thành và các tỉnh thành lân cận.

Chúng tôi có đầy đủ máy móc, dụng cụ và thợ giỏi, để có thể đáp ứng nhiều nhu cầu về sửa chữa ô tô Mercedes cho khách hàng với mức chi phí tối ưu, thời gian bảo hành lên tới 1 năm, đảm bảo an toàn và uy tín. Các bạn có thể để lại thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá chính xác cho dòng xe của mình.

gara chuyên bảo dưỡng mercedes

Lời kết: Mercedes là một trong số những dòng xe sang được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Nó là hiện thân của sự sang trọng, an toàn và tiện nghi, nên giá bán và chi phí bảo dưỡng Mercedes là khá cao.

Hiện tại, có rất nhiều gara ngoài cung cấp các gói dịch vụ bảo dưỡng Mercedes với giá thấp hơn khá nhiều so với tại các đại lý của hãng. Tuy nhiên, nó vẫn là khá cao so với những dòng xe phổ thông, cũng như so với thu nhập của người Việt, vậy nên hãy tìm một gara ô tô uy tín để có thể nhận được nhiều lợi ích nhất. Hoặc có thể liên hệ với gara 911 chúng tôi.

Đặt lịch hẹn kiểm tra và nhận báo giá với hotline của chúng tôi:

1