Xem thêm

Lốp ô tô bị sứt do đâu, cách khắc phục và thay thế ra sao?

CEO ANH JIMMY
Lốp ô tô bị sứt Lốp ô tô bị sứt sẽ dẫn đến kém an toàn và gây ảnh hưởng xấu cho người lái xe và những người ngồi trong xe. Do đây là bộ...

Lốp ô tô bị sứt Lốp ô tô bị sứt

Lốp ô tô bị sứt sẽ dẫn đến kém an toàn và gây ảnh hưởng xấu cho người lái xe và những người ngồi trong xe. Do đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và chịu áp lực lớn nhất khiến lốp ô tô thường xuyên bị sứt, thủng, rách, nứt,... Khi đó tài xế có nên sửa chữa hoặc thay lốp xe bị sứt mẻ bằng lốp mới không? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này, vui lòng xem bài viết dưới đây của OroKing Auto nhé.

Những thông tin chi tiết về lốp ô tô bị sứt và giải pháp khắc phục

Lốp ô tô bị hư hỏng Lốp ô tô bị hư hỏng

Chủ đề Lốp xe ô tô bị sứt, bị rách Nguyên nhân Lốp xe sử dụng thời gian dài, sập ổ gà, do tai nạn Cách xử lý Có thể vá lốp xe để sử dụng tiếp hoặc thay lốp mới Lưu ý đối với lốp xe Để bảo vệ lốp xe an toàn thì cần thay lốp mới sau một thời gian sử dụng, cần bơm lốp đúng áp suất, thường xuyên kiểm tra lốp

Xem thêm: Cách xử lý vết xước nhựa ô tô đơn giản và các lưu ý cần nhớ

Nguyên nhân khiến lốp xe ô tô bị sứt, hư hỏng

Những nguyên nhân khiến lốp ô tô bị sứt Những nguyên nhân khiến lốp ô tô bị sứt

Có rất nhiều nguyên nhân gây hư hỏng lốp ô tô, bao gồm:

  • Lốp có thể bị rách do bị đá va vào, sập ổ gà: Điều này làm giảm tuổi thọ của lốp xe do làm xước vỏ lốp bên ngoài và lớp đệm cao su bên trong bị nén, siết chặt lại. Lốp ô tô bị sứt, rách hoặc nổ ngay lập tức nếu lực tiếp xúc quá mạnh, gây nguy hiểm cho người lái xe.
  • Lốp đã được sử dụng nhiều, quá hạn sử dụng hoặc vượt quá số km cho phép: Độ sâu hạn chế của các rãnh trên lốp không được nhỏ hơn 1,6mm vì điều này làm tăng ma sát của xe và cải thiện độ bám đường của xe. Bề mặt lốp sẽ bị mòn theo thời gian hoặc sau khi vượt quá số km cho phép, có thể gây nguy hiểm khi lái xe vì lốp sẽ không đủ ma sát để dừng nhanh trong các tình huống khẩn cấp.
  • Hư hỏng lốp xe ô tô do tai nạn: Một trong những nguyên nhân khiến lốp ô tô bị sứt, nhanh xuống cấp là do tai nạn. Khi gặp tai nạn, bạn thường xuyên phanh gấp khiến lốp bị xước mạnh so với mặt đường, hoặc chính va chạm khiến lốp nhanh chóng bị mòn.
  • Lốp không được bơm căng đến áp suất khuyến nghị: Dẫn đến lốp xe ô tô bị non hơi, khiến lốp bị lão hóa nhanh hơn và dễ bị rách hơn. Đặc biệt, khi lốp không được bơm căng đến áp suất thích hợp, cao su, thép và các bộ phận bên trong và bên ngoài lốp sẽ vượt quá giới hạn cho phép của lốp.

Với những lý do được nêu ở trên, việc sửa chữa hoặc thay mới lốp xe ô tô bị sứt là điều cần làm để bảo vệ an toàn cho những người ngồi trên xe.

Gợi ý bài viết: Vệ Sinh Nội Thất Xe 7 Chỗ Chuyên Nghiệp Và Chi Tiết Nhất

Khi lốp ô tô bị sứt nên làm gì?

Khắc phục lốp xe ô tô bị sứt Khắc phục lốp xe ô tô bị sứt

Có rất nhiều mức độ và trường hợp lốp ô tô bị sứt, bị rách. Bạn có thể vá lốp hoặc mua lốp mới, tùy thuộc vào hoàn cảnh và mức độ hư hỏng của lốp.

Nếu bề mặt lốp ô tô bị sứt, rách hoặc hư hỏng

Lốp ô tô bị sứt ở mặt lốp Lốp ô tô bị sứt ở mặt lốp

Khi lốp vẫn có giá trị sử dụng, lốp vẫn còn xài tốt mà trường hợp lốp ô tô bị sứt, rách nhỏ thì có thể sử dụng phương pháp vá lốp xe nhằm giảm chi phí thay vì thay lốp mới. Tốt nhất bạn nên mang ô tô đến trung tâm bảo dưỡng, chăm sóc, sửa chữa ô tô uy tín để được các chuyên gia kỹ thuật hướng dẫn và kiểm tra toàn diện nhằm xác định xem nên thay lốp mới hay vá lốp.

Để đảm bảo an toàn, bạn hãy thay lốp nếu lốp ô tô bị sứt, bị rách nhiều bằng lốp mới. Nếu một vết rách lớn mà được vá lại thì rất dễ bị rách lại, điều này làm tăng nguy cơ lốp bị nổ bất ngờ khi bạn đang lái xe. Vì vậy, không nên tiết kiệm tiền bằng cách vá lốp khi nó đã bị sứt quá nhiều, do làm như vậy sẽ làm tăng nguy cơ gây ra tai nạn giao thông và các hậu quả tiêu cực khác.

Đọc thêm: Các bước rửa xe ô tô đúng cách giúp xe luôn sáng đẹp như mới

Nếu hông và thành lốp bị rách hoặc sứt mẻ

Lốp xe ô tô bị sứt ở thành lốp Lốp xe ô tô bị sứt ở thành lốp

Tình huống nguy hiểm nhất là lốp ô tô bị sứt, hư hỏng hông hoặc thành lốp do thành lốp chịu lực căng lớn khi di chuyển. Trong những tình huống này, bạn nhất định phải thay lốp mới ngay. Nếu không sửa chữa có thể dẫn đến nổ lốp ô tô bất ngờ, cực kỳ nguy hiểm cho những người ngồi trong xe và những người tham gia giao thông khác.

Biện pháp khắc phục chung cho lốp xe ô tô bị sứt

Xử lý chung lốp xe ô tô bị hư hỏng Xử lý chung lốp xe ô tô bị hư hỏng

Bạn phải tiến hành như sau nếu lốp xe ô tô bị sứt, bị rách, bị thủng:

  • Hãy dừng xe an toàn càng sớm càng tốt.
  • Kiểm tra xem vết nứt, rách, lõm có đáng kể hay không, nó có ảnh hưởng đến độ bám đường của lốp xe ô tô không.
  • Bạn có thể sử dụng tiếp tục nếu vết sứt của lốp tối thiểu, không đáng kể nhưng hãy lái xe cẩn thận và kiểm tra lốp thường xuyên.
  • Bạn cần mua một chiếc lốp mới nếu vết rách, vết lõm nghiêm trọng.

Hãy gọi cho thợ của OroKing Auto ngay để được tư vấn về lốp ô tô bị sứt nếu bạn không chắc chắn phải làm gì.

Gợi ý: Dịch Vụ Vệ Sinh Dàn Lạnh Ô Tô Nội Soi Làm Sạch 99.9% Bụi Bẩn

OroKing Auto - Nơi cung cấp dịch vụ vá lốp, thay lốp giá tốt

Xử lý lốp xe bị rách nhanh chóng Xử lý lốp xe bị rách nhanh chóng

Xử lý lốp xe bị sứt tại Oroking Auto Xử lý lốp xe bị sứt tại Oroking Auto

Hiện nay có rất nhiều cơ sở vá lốp, thay lốp khi lốp xe ô tô bị sứt, bị rách nhưng không phải cơ sở nào cũng đáng tin cậy, cam kết hay đảm bảo chất lượng cao nhất. Khách hàng đến với OroKing Auto sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ vá lốp, thay lốp mới tốt nhất và tiên tiến nhất. Đồng thời nhận được hướng dẫn về các giải pháp tốt nhất để bảo vệ lốp ô tô sử dụng lâu hơn. Lý do khách hàng nên lựa chọn OroKing Auto để thay lốp ô tô bị sứt bao gồm:

  • Lốp ô tô thay mới cho khách là sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Keo chuyên dụng để vá lốp đến từ hãng keo uy tín nhất, nhằm bảo vệ được lốp xe và chắc chắn sau khi vá.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, được đào tạo trình độ chuyên môn. Thực hiện theo quy trình chuẩn chuyên nghiệp với các công đoạn được thực hiện tỉ mỉ đảm bảo không gây hư hỏng xe.
  • Giá cả phải chăng nhất thị trường, giá ưu đãi được cung cấp công khai, rõ ràng cho dịch vụ vá lốp, thay lốp mới.

Cách giảm thiểu và hạn chế hiện tượng lốp ô tô bị sứt

Cần bảo vệ lốp xe ô tô tránh bị rách Cần bảo vệ lốp xe ô tô tránh bị rách

Dưới đây là một số đề xuất của OroKing Auto cùng các nhà sản xuất và chuyên gia trong ngành nhằm giảm thiểu tình trạng lốp ô tô hư hỏng:

  • Kiểm tra lốp xe ô tô thường xuyên: Đảm bảo không để lốp ô tô bị sứt, mòn, thủng hoặc hư hỏng khác, bạn nên kiểm tra lốp xe của mình ít nhất một lần mỗi tháng.
  • Sử dụng lốp có cỡ nòng tốt: Lốp xe chất lượng cao sẽ giảm thiểu được tình trạng lốp xe ô tô bị sứt, bị rách, bị ăn mòn hơn vì chúng được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và bền hơn.
  • Hãy thận trọng khi lái xe và tránh xa những con đường nguy hiểm, gồ ghề: Tránh lái xe qua những nơi có nhiều vật sắc nhọn như đinh, ốc vít, mảnh kính. Bạn nên giảm tốc độ và lái xe thận trọng khi đi trên đường xấu như đá, sỏi nhiều hay đoạn đường gồ ghề.
  • Khi sử dụng đủ tuổi thọ của lốp, hãy thay lốp ô tô mới: Tuổi thọ lốp thông thường là 5 năm hoặc 60.000 km. Để đảm bảo an toàn khi lái xe, bạn nên thay lốp sau khi đạt tuổi thọ này.

Dịch vụ xử lý lốp xe tại Oroking Auto Dịch vụ xử lý lốp xe tại Oroking Auto

OroKing Auto hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến lốp ô tô bị sứt, rách, cách xử lý và một số gợi ý để tránh hư hỏng lốp. Việc thay thế lốp mới hoặc vá lốp kịp thời nhằm giúp bảo vệ được xe và an toàn cho người ngồi trên xe. Vậy nên hãy mang chiếc xe yêu quý của bạn càng sớm càng tốt đến OroKing Auto để được kiểm tra lốp thường xuyên và xử lý khi cần thiết. Hoặc liên hệ qua hotline 0948 606 807 để được tư vấn một cách chi tiết nhé!

Những thắc mắc liên quan về lốp ô tô bị sứt

Những hành vi làm giảm tuổi thọ của lốp xe là gì?

Hành vi lái xe của các tài xế phần lớn là nguyên nhân gây ra tất cả những thiệt hại về lốp ô tô bị sứt nói trên. Hãy loại bỏ ngay những thói quen lái xe không đúng cách như:

  • Tăng tốc bất ngờ
  • Cua nhanh chóng
  • Thường xuyên phanh gấp
  • Bỏ qua mọi vật cản
  • Áp suất lốp quá cao hoặc quá thấp

Làm thế nào để bảo vệ lốp xe ô tô?

Hãy kiểm tra hệ thống lốp ô tô của bạn thường xuyên và thực hiện các dịch vụ về lốp như:

  • Thay lốp mới cho xe ô tô
  • Đảo lốp ô tô
  • Bánh xe cân bằng động
  • Góc của bánh xe được căn chỉnh cụ thể
  • Kiểm tra lốp ô tô hoàn chỉnh (TCS)…

Những loại lốp ô tô ít có khả năng bị sứt nhất là gì?

Các loại lốp ô tô ít bị sứt, bị rách, bị thủng nhất được liệt kê dưới đây:

  • Lốp run-flat: Lốp run-flat được thiết kế để tiếp tục lăn sau khi bị thủng trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Lốp không săm: Khi một vật sắc nhọn va vào lốp không săm, lớp bảo vệ bên trong lốp sẽ giúp không khí không thoát ra ngoài.
  • Lốp xe mùa đông: Lốp này được chế tạo với các gai dày giúp cải thiện độ bám trên các khu vực trơn trượt do băng tuyết gây ra.
  • Lốp có gai: Các gai cao su trên lốp gai có tác dụng giúp tăng cường độ bám đường trong điều kiện đường trơn.

Tuy nhiên, không có lốp nào có khả năng chống lốp ô tô bị sứt hoàn toàn. Lốp ô tô vẫn có thể bị sứt vì nhiều lý do, bao gồm chạy qua vật sắc nhọn, di chuyển trên đường không ổn định và sử dụng lốp mòn.

1