Xem thêm

Chân dung những Giám đốc Tài chính nổi tiếng

CEO ANH JIMMY
Khám phá những bí mật thành công của các nhà quản lý tài chính hàng đầu Hình ảnh: Chân dung những Giám đốc Tài chính nổi tiếng Bạn đã bao giờ tò mò về những...

Khám phá những bí mật thành công của các nhà quản lý tài chính hàng đầu

Chan-dung-nhung-giam-doc-tai-chinh-noi-tieng Hình ảnh: Chân dung những Giám đốc Tài chính nổi tiếng

Bạn đã bao giờ tò mò về những con người đằng sau những quyết định tài chính quan trọng của các tập đoàn hàng đầu? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những bí mật thành công của ba Giám đốc Tài chính nổi tiếng: Jim Parker, Gary Crittenden và Gunnar Haglund.

Jim Parker - Sự thành công đến từ sự đầu tư vào con người

Jim Parker là CFO của GE Capital, một công ty dịch vụ Tài chính có quy mô hoạt động trên gần 50 quốc gia. Trong suốt 15 năm giữ vị trí này, Jim Parker đã đưa thu nhập ròng của công ty từ 950 triệu USD (năm 1990) lên 9 tỷ USD (năm 2005), một kỳ tích không thể xem nhẹ.

Với Parker, sự thành công nằm ở việc tạo dựng đội ngũ nhân tài và tiết giảm chi phí một cách khôn ngoan. Ông tự mình đào tạo bộ máy nhân sự đủ năng lực để vận hành trong mô hình tài chính do mình đứng đầu. Các nhân sự này đều là những "siêu nhân" tài chính được chọn từ những trường đại học danh tiếng. Họ trải qua một quá trình đào tạo dài hạn, công việc "khủng khiếp" và công tác đến 95% thời gian. Những người có khả năng tồn tại sau thời gian này sẽ được đề bạt vào những vị trí quản lý cao cấp trong bộ phận tài chính.

Bậc thầy cắt giảm chi phí, Jim Parker đã đưa GE Capital vào một quá trình tái cấu trúc đầy thành công. Ông loại bỏ các nhóm công việc thủ công không mang lại hiệu quả cao và đưa bộ phận dịch vụ tài chính quan trọng về chi nhánh mới tại Ấn Độ. Điều này giúp GE Capital tiết kiệm được 35-40% chi phí và mở rộng sự hiện diện toàn cầu.

Gary Crittenden - Chiến lược thay đổi để thăng hoa

Gary-Crittenden-CFO-cua-American-Express Hình ảnh: Gary Crittenden - CFO của American Express

Gary Crittenden - CFO của American Express được biết đến là "kẻ vô địch về sự thay đổi". Ông đã tạo ra những cú nhảy vọt trong quản trị tài chính, không ngừng thúc đẩy sự thay đổi và đổi mới tại công ty.

Crittenden luôn đặt mình vào tình thế của khách hàng và xem xét chiến lược tài chính để đáp ứng nhu cầu của họ. Ông áp dụng quy trình hoạch định kế hoạch tài chính hàng năm và theo dõi tình trạng thực tế suốt 12 tháng. Điều này giúp American Express đưa ra các quyết định đầu tư dễ dàng và chuẩn xác nhất.

Với sự linh hoạt thần tốc, Gary Crittenden đã thành công trong việc cắt giảm chi phí rộng rãi và tăng cường hiệu quả công việc của công ty. Nhờ những quyết định tài chính chính xác, American Express đã đạt được sự hưng thịnh và được đánh giá cao trong lĩnh vực tài chính Mỹ.

Gunnar Haglund - Tạo dựng hệ thống đo lường hiệu quả công việc

Gunnar-Haglund-CFO-cua-Ahlsell Hình ảnh: Gunnar Haglund - CFO của Ahlsell

Gunnar Haglund - CFO của Ahlsell, công ty phân phối máy công nghiệp hàng đầu Thụy Điển, đã thành công trong việc tạo ra một công cụ đo lường hiệu quả công việc riêng.

Haglund sử dụng một công thức kết hợp 4 yếu tố chính để đánh giá hiệu quả công việc, bao gồm khả năng gia tăng giá trị, lợi nhuận trên doanh thu, hiệu quả tổng thể và thị phần. Công thức này được áp dụng cho toàn hệ thống và thông tin là công khai để tất cả các đơn vị có thể theo dõi và cạnh tranh với nhau.

Gunnar Haglund đã xây dựng một hệ thống vận hành tự nhiên, trong đó những đơn vị kinh doanh không hiệu quả không thể trốn tránh khỏi sự kiểm soát. Với mô hình đo lường hiệu quả hoạt động doanh nghiệp của Haglund, công ty Ahlsell không chỉ phát triển mạnh mẽ mà còn tạo động lực cho toàn bộ máy dựa trên sự minh bạch kết quả thực hiện.

Kết luận

Các Giám đốc Tài chính trên đều đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực tài chính nhờ sự tư duy sáng tạo và quyết tâm thay đổi. Jim Parker tạo dựng đội ngũ nhân tài và tiết giảm chi phí một cách thông minh, Gary Crittenden thúc đẩy sự thay đổi và đổi mới, Gunnar Haglund tạo ra hệ thống đo lường hiệu quả công việc.

Họ đã chứng minh rằng, bằng sự tầm nhìn chiến lược và khéo léo, những Giám đốc Tài chính nổi tiếng có thể đưa công ty của mình đến một tầm cao mới. Hãy học hỏi từ các nhà lãnh đạo này và áp dụng những nguyên tắc thành công vào công việc của bạn!

1