Xem thêm

[Cập nhật] Giá học phí lái xe B1 - Trọn gói giá bao nhiêu?

CEO ANH JIMMY
Thời gian gần đây, lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô đang trở nên sôi động hơn sau khi đại dịch Covid-19 qua đi và kinh tế bắt đầu phục hồi. Trong bối cảnh...

Thời gian gần đây, lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô đang trở nên sôi động hơn sau khi đại dịch Covid-19 qua đi và kinh tế bắt đầu phục hồi. Trong bối cảnh giá nhiên liệu xăng dầu tăng cao, nhiều người quan tâm đến việc học lái xe hạng B1 và tự đặt câu hỏi: "Học phí lái xe B1 hiện nay là bao nhiêu?".

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cung cấp thông tin chi tiết về học phí lái xe B1 trọn gói để bạn tham khảo.

Học phí lái xe B1 năm 2022 - Giá trọn gói

Trung bình, chi phí đào tạo và sát hạch bằng lái xe hạng B1 dao động từ 8.500.000đ - 13.000.000đ. Tuy nhiên, giá học phí sẽ khác nhau tùy vào cơ sở đào tạo và nhu cầu của học viên. Thông thường, học phí lái xe B1 được chia thành 2 gói cơ bản như sau:

  • Gói cơ bản: Bao gồm hồ sơ đăng ký, học lái xe trong sân tập, xe chip và thi sát hạch. Giá khoảng từ 8.500.000đ - 9.500.000đ (Nếu thi đỗ ngay từ lần đầu tiên).
  • Gói nâng cao: Bao gồm hồ sơ đăng ký, học lái xe trong sân tập, xe chip và thi sát hạch. Giá khoảng từ 9.500.000đ - 12.500.000đ (Học đến khi bạn thi đỗ mới thôi).

Chú ý: Ngoài các chi phí cơ bản đã nêu, học viên cần đóng thêm lệ phí thi trong quá trình thi sát hạch tại các điểm thi cụ thể, tổng chi phí khoảng 600.000đ.

Học phí lái xe B1 bao nhiêu tiền? Học phí lái xe B1 bao nhiêu tiền?

Học phí lái xe B1 năm 2022 thay đổi như thế nào?

Lĩnh vực đào tạo và sát hạch cấp phép giấy lái xe ô tô năm 2022 có một số thay đổi so với năm 2021. Cụ thể, theo thông tư 38/2019/TT-BGTVT, có bốn nội dung chính đã được thông báo trước đó. Hãy cùng điểm qua những sự thay đổi trong quá trình học và thi bằng lái xe B1 như sau:

  • Từ đầu tháng 1/2022, Sở Giao thông vận tải đã chính thức đưa thiết bị mô phỏng vào quá trình đào tạo lái xe ô tô. Thiết bị mô phỏng này bao gồm hệ thống máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ô tô.
  • Thời gian học lái xe không thay đổi nhiều, tuy nhiên nội dung chương trình đào tạo đã được sát với thực tế hơn.
  • Từ tháng 6/2022, sẽ chính thức áp dụng phần thi sát hạch bằng thiết bị mô phỏng để cấp bằng cho lái xe các hạng B1, B2, C, D, E, F.
  • Thay đổi trình tự công nhận kết quả thi bằng lái xe ô tô theo quy trình: Thi lý thuyết, thi mô phỏng, thi sát hạch trong hình, thi đường trường, nhận bằng.

Có thể thấy, các thay đổi này không đề cập đến việc tăng học phí. Tuy nhiên, do giá nhiên liệu xăng dầu tăng cao, các cơ sở đào tạo có thể chủ động tăng giá học phí để phù hợp với tình hình hiện tại. Tuy nhiên, việc tăng giá học phí không quá lớn, dao động từ 200.000đ - 300.000đ/khoá học.

Học phí lái xe B1 năm 2022 bao nhiêu tiền? Học phí lái xe B1 năm 2022 bao nhiêu tiền?

Những khoản thu học phí lái xe B1 năm 2022

Để hoàn thành một khóa học lái xe B1, có nhiều khoản chi phí nhỏ. Dưới đây là danh sách đầy đủ các khoản chi phí bạn cần tham khảo:

  • Phí hồ sơ đăng ký học lái xe.
  • Phí chụp ảnh làm hồ sơ.
  • Phí mua túi hồ sơ.
  • Phí đăng ký làm giấy khám sức khỏe cho người lái xe hạng B1 (Theo quy định của Sở Y Tế).
  • Phí học luật giao thông đường bộ.
  • Phí học thực hành trên sân tập.
  • Phí học xe gắn chip (Xe thi thử tính điểm thuê trực tiếp trên sân thi).
  • Phí thi tốt nghiệp.

Các khoản chi phí này bạn cần đóng một lần duy nhất cho trung tâm đào tạo lái xe để tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, việc khám sức khỏe cho người lái xe theo quy định của Sở Y Tế có hiệu lực trong 6 tháng, vì vậy nếu quá 6 tháng, bạn sẽ phải khám lại để đảm bảo khả năng lái xe an toàn.

Tham khảo: Tìm hiểu quy định thời hạn bằng lái xe B1 - Hiệu lực GPLX B1

Chi tiết về học phí lái xe B1 năm 2022 tại VNDC

Dù yếu tố giá nhiên liệu ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình đào tạo và thi lái xe, học phí lái xe B1 tại trung tâm VNDC vẫn giữ nguyên ở mức 9.900.000đ (đã bao gồm phí khám sức khỏe). Chi phí này không thay đổi so với năm 2021, đây là một lợi thế lớn cho những người muốn đăng ký học lái xe B1 tại trung tâm.

Chi tiết về học phí lái xe B1 tại VNDC Chi tiết về học phí lái xe B1 tại VNDC

Hơn nữa, tùy theo thời điểm trong năm, trung tâm cũng có những ưu đãi giảm giá học phí dành cho học viên.

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ đăng ký ôn luyện thi sát hạch với mức phí là 2.700.000đ, đã bao gồm 02 giờ ôn luyện trên xe gắn chip, phí thi sát hạch, và phí in giấy phép lái xe (GPLX). Nếu học viên cần thêm thời gian để ôn thi, họ có thể tự mua vé ôn luyện trên sân sát hạch.

Học viên rớt phần nào trong kỳ sát hạch, họ sẽ đóng tiền thi lại cho phần đó trong kỳ sát hạch tiếp theo, cụ thể: lý thuyết 90.000đ, thi sa hình 300.000đ, đường trường 60.000đ. Ngoài ra, giảng viên sẽ hướng dẫn miễn phí cho học viên cho đến khi họ thi đỗ sát hạch.

Những lưu ý khi đăng ký học lái xe B1

Dù chi phí học và thi bằng lái xe ô tô hạng B1 không có quá nhiều thay đổi, khi bạn đăng ký học, bạn nên tìm hiểu kỹ về bảng giá chi tiết. Điều này giúp bạn tránh trường hợp lãng phí tiền vào các cơ sở đào tạo không uy tín.

Hãy tham khảo các địa chỉ và tên trung tâm học lái xe ô tô B1 uy tín, có đăng ký sát hạch rõ ràng với Bộ Giao Thông Vận Tải. Bạn nhớ nộp hồ sơ tại những nơi đáng tin cậy hoặc được giới thiệu bởi những người đã từng học lái xe tại trung tâm đó. Ngoài ra, bạn nên trực tiếp nộp hồ sơ tại Trung tâm đào tạo lái xe để nhận được hỗ trợ tốt nhất và các dịch vụ phù hợp với mức giá từ A đến Z. Chắc chắn rằng đó là nơi đảm bảo nhất cho quá trình học lái xe B1 của bạn.

Ngoài các chi phí chính, cũng có một số chi phí phát sinh như tiền xăng xe di chuyển tới sân thi sát hạch, phí ăn uống,... Bạn nên đưa vào danh sách để chuẩn bị và tránh sai sót không đáng có.

Trung tâm đào tạo lái xe VNDC là đơn vị hàng đầu trong khu vực và tỉnh Buôn Mê Thuột trong việc đào tạo lái xe ô tô hạng B1. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, trung tâm cam kết 100% học viên thi đậu tốt nghiệp sau khóa học.

Trung tâm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tập trung đầu tư vào phương tiện và cơ sở vật chất, nhằm mang đến trải nghiệm học và ôn luyện lái xe tốt nhất cho học viên. Ngoài ra, trung tâm cũng luôn nghiên cứu và cải tiến quy trình quản lý và đào tạo, giúp học viên tìm hiểu và thi được bằng lái xe một cách dễ dàng hơn.

Xem thêm: Tổng hợp tài liệu học lái xe B1 cơ bản cho người mới bắt đầu

Hãy liên hệ ngay với VNDC để được tư vấn miễn phí và hướng dẫn đăng ký học lái xe hạng B1 trong hôm nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về học phí lái xe B1 và hy vọng bạn đã có những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho quá trình học lái xe B1 sắp tới.

1