Xem thêm

Cận cảnh Toyota GR Supra GT4 100 Edition chỉ sản xuất 3 chiếc trên toàn cầu

CEO ANH JIMMY
Với sự trở lại vào năm 2019, Toyota Supra đã khẳng định vị thế của mình là mẫu xe thể thao đỉnh cao từ thương hiệu Nhật Bản. Mẫu xe thế hệ thứ 5 này...

Với sự trở lại vào năm 2019, Toyota Supra đã khẳng định vị thế của mình là mẫu xe thể thao đỉnh cao từ thương hiệu Nhật Bản. Mẫu xe thế hệ thứ 5 này chia sẻ nhiều công nghệ với BMW Z4, tạo nên một sự kết hợp độc đáo giữa hai thương hiệu hàng đầu.

Bên cạnh phiên bản thương mại, Toyota cũng sản xuất các phiên bản đua GR Supra GT4 và GR Supra GT4 EVO để đáp ứng nhu cầu của các đội đua khách hàng. Và nhằm kỷ niệm đã bàn giao hơn 100 chiếc GR Supra GT4 cho các đội đua trên toàn thế giới, Toyota đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt GR Supra GT4 100 Edition với chỉ 3 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Những chiếc xe này sẽ được phân phối tới châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Toyota GR Supra GT4 100 Edition Toyota GR Supra GT4 100 Edition

Đáng chú ý, GR Supra GT4 100 Edition không tuân theo các quy chuẩn đua xe và không được phép sử dụng trên đường phố. Chỉ được phép tham gia vào các sự kiện đua xe được tổ chức trong những trường đua khép kín. Điều này làm cho GR Supra GT4 100 Edition trở thành một phiên bản đặc biệt và hiếm có từ Toyota.

Màu sơn Plasma Orange là điểm nhấn của GR Supra GT4 100 Edition. So với phiên bản GT4 EVO, chiếc xe này được trang bị các hốc gió lớn hơn ở cản trước và bộ cánh gió khí động học phụ trợ. Đèn LED tiêu chuẩn trên phiên bản thương mại đã được thay thế bằng đèn LED hiệu suất cao dành riêng cho đường đua.

Các chi tiết ngoại thất như ốp cản trước, cánh gió và ốp tai gương ngoại thất được chế tác từ sợi carbon, mang lại sự nhẹ nhàng và mạnh mẽ cho xe. Ống xả thể thao của GR Supra GT4 100 Edition không được trang bị bộ giảm thanh, tạo ra âm thanh và hiệu suất vận hành mạnh mẽ.

Nội thất của GR Supra GT4 100 Edition cũng được tối ưu hóa về khối lượng và tính tinh giản. Đáng chú ý, chiếc xe này được trang bị thêm ghế phụ và logo "1 out of 3 100 Edition" được thêm vào bảng taplo, đánh dấu độ hiếm của nó.

Cận cảnh Toyota GR Supra GT4 100 Edition chỉ sản xuất 3 chiếc trên toàn cầu

Toyota GR Supra GT4 100 Edition được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L, công suất lên đến 435 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Hộp số 7 cấp thay thế cho hộp số 8 cấp của ZF trên phiên bản đường phố. Bên cạnh đó, phiên bản đua này được nâng cấp với hệ thống ống xả của Akrapovic, hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo, hệ thống treo KW, mâm OZ và lốp Pirelli.

Với giá trên 235.000 USD, GR Supra GT4 100 Edition đắt hơn phiên bản GT4 EVO tiêu chuẩn khoảng 30.000 USD.

Ở Mỹ, Toyota GR Supra được phân phối với 3 phiên bản 2.0, 3.0 và 3.0 Premium, với mức giá lần lượt từ 45.540 USD, 54.500 USD và 57.650 USD. Phiên bản đặc biệt 45th Anniversary Edition có giá khởi điểm lên đến 64.375 USD.

Tin tức này được sưu tầm từ Motortrend và được viết bởi Nhật Hoàng.

Hãy chia sẻ với chúng tôi về chiếc xe độc đáo hoặc bản độ siêu đẹp mà bạn đang sở hữu. Gửi cảm nhận cùng hình ảnh về Ban Ô tô xe máy qua email: [email protected]. Chúng tôi sẽ đăng tải những nội dung phù hợp. Chân thành cảm ơn!

1