Xem thêm

Cách sạc xe đạp điện nhanh đầy bạn nên biết

CEO ANH JIMMY
Xe đạp điện hiện nay là phương tiện đi lại được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc sạc xe đạp điện đúng cách là quan...

Xe đạp điện hiện nay là phương tiện đi lại được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc sạc xe đạp điện đúng cách là quan trọng để tăng tuổi thọ của ắc quy. Vậy cách sạc ắc quy xe đạp điện chuẩn nhất như thế nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sạc an toàn, đúng cách, và nâng cao độ bền của ắc quy xe đạp điện.

Sạc xe đạp điện lúc nào tốt?

Để sạc xe đạp điện đúng cách và đảm bảo độ bền cho ắc quy, bạn không nên sạc nhiều lần trong 1 ngày. Bạn chỉ nên sạc xe đạp điện khi sử dụng xe còn khoảng 1 đến 2 vạch điện hoặc thấp hơn. Đây chính là thời gian tốt nhất để sạc điện theo khuyến cáo của các nhà sản xuất.

Thời gian sạc ắc quy xe đạp điện bao lâu?

Thời gian sạc ắc quy xe đạp điện bao nhiêu lâu? Thời gian sạc ắc quy xe đạp điện bao nhiêu lâu?

Thời gian sạc ắc quy xe đạp điện phụ thuộc vào từng loại ắc quy sử dụng. Tuy nhiên, thông thường với bình ắc quy 12V - 48Ah, thời gian sạc ắc quy xe đạp điện đầy bình sẽ là khoảng 6 đến 8 tiếng.

Bên cạnh đó, nhiều người thường đặt ra câu hỏi liệu có thể sạc xe đạp điện qua đêm hay không? Bạn có thể sạc xe qua đêm nếu thời gian sạc trong khoảng 6 đến 8 tiếng. Tuy nhiên, sạc quá lâu có thể ảnh hưởng đến ắc quy và làm chúng nhanh bị phồng và hỏng hơn.

Cách sạc ắc quy xe đạp điện chuẩn đúng cách

Cách sạc xe đạp điện lúc mới mua

Sau khi mua xe đạp điện, nhiều người thắc mắc về việc sạc ắc quy sao cho đúng để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất tốt nhất. Thời gian sạc xe đạp điện mới mua là bao lâu? Có nên sạc xe đầy bình không? Cần lưu ý gì khi sạc xe mới?

Cách sạc xe đạp điện khi mới mua là 3 lần nạp sạc đầu tiên. Bạn cần phải lưu ý sạc đầy bình trong khoảng từ 10 đến 12 tiếng tùy theo các loại để ắc quy có thể tích nhiều điện hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình sạc xe đạp điện, bạn cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất cho từng mẫu xe.

Cách sạc xe đạp điện đang sử dụng thường xuyên

Xe đạp điện của bạn đang sử dụng thường xuyên thì không nên sạc quá nhiều lần trong ngày, điều này có thể làm cho ắc quy bị chai, phồng và giảm tuổi thọ. Cách sạc xe đạp điện đúng nhất là khi thấy màn hình hiển thị còn khoảng 1 đến 2 vạch pin thì mới nên đem đi sạc.

Hiện tại, có 2 cách sạc ắc quy xe đạp điện là sạc trực tiếp hoặc gián tiếp (lấy bình ra khỏi xe). Với cách sạc trực tiếp, bạn chỉ cần cắm dây sạc vào nguồn điện trong nhà đến khi thấy báo hiệu trên bộ sạc sáng đỏ. Nếu ổ cắm điện quá xa vị trí xe, bạn có thể tháo rời bình ắc quy rồi cắm đầu phích điện vào ổ cắm và đầu còn lại vào bình. Tuy nhiên, cách sạc này khá phức tạp và chỉ phù hợp với những mẫu xe dễ tháo lắp.

Cách sạc ắc quy xe đạp điện lâu ngày không sử dụng

Nếu xe đạp điện để lâu ngày không sử dụng, bạn nên sạc cho xe tối thiểu 1 lần/tháng. Vì dù xe đạp điện không hoạt động, năng lượng cũng sẽ bị mất đi. Lâu ngày, ắc quy sẽ cạn kiệt và không thể phục hồi lại được như cũ.

Những lưu ý khi sạc ắc quy xe đạp điện

Những lưu ý khi sạc ắc quy xe đạp điện Những lưu ý khi sạc ắc quy xe đạp điện

Ngoài việc nắm vững nguyên lý cách sạc xe đạp điện, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi sử dụng xe, không nên sạc ngay mà để ắc quy nguội hoàn toàn từ 30 phút đến 1 tiếng. Sạc ngay khi ắc quy nóng có thể gây cháy nổ và ảnh hưởng đến chất lượng bình.
  • Khi sạc xe đạp điện, nên ở những nơi thoáng mát và khô ráo để hạn chế các rủi ro không an toàn cho xe và người.
  • Tắt nguồn điện xe trước khi cắm sạc và chỉ sử dụng khi nạp đầy 100% bình.
  • Rút điện sạc khi đèn báo hiệu hiển thị tình trạng ắc quy đã đầy bình.
  • Nên sử dụng bộ sạc chính hãng để đảm bảo chất lượng.
  • Nên thay mới ắc quy khi sử dụng thấy hiệu suất giảm hoặc có dấu hiệu hư hỏng khác.

Đó là cách sạc xe đạp điện chính xác nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua ắc quy hoặc trở thành đại lý phân phối, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

1