Xem thêm

Các phụ kiện đi phượt phù hợp và xu hướng xe mô tô nước ngoài

CEO ANH JIMMY
Ngày nay, xu hướng phượt nước ngoài đang được cộng đồng Biker Việt Nam ưa chuộng. Khám phá văn hóa, trải nghiệm du lịch nước ngoài bằng moto mang đến những điều thú vị. Bên...

Ngày nay, xu hướng phượt nước ngoài đang được cộng đồng Biker Việt Nam ưa chuộng. Khám phá văn hóa, trải nghiệm du lịch nước ngoài bằng moto mang đến những điều thú vị.

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị những phụ kiện đi phượt để có một chuyến phượt bằng xe máy an toàn là điều vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp Biker tham khảo cách chọn mũ bảo hiểm phượt, mũ bảo hiểm phượt, giày bảo hộ phượt và các phụ kiện khác tại các shop phụ kiện phượt uy tín.

Xu hướng du lịch nước ngoài của biker Việt

Đi du lịch nước ngoài không khó như chúng ta thường nghĩ

Nhu cầu liên lạc xuyên biên giới đang trở nên vô cùng đa dạng. Không chỉ vậy, các hỗ trợ về pháp lý cũng như các chính sách bảo vệ khách du lịch đang dần được hỗ trợ cụ thể. Những điều bạn thắc mắc đã được chúng tôi chia sẻ đa dạng trên nhiều kênh thông tin.

Những nơi để đi trên một chuyến đi xe máy đến biên giới Việt Nam

Bạn có thể bắt đầu chuyến du lịch nước ngoài với các nước trong khu vực như Lào, Thái Lan, Campuchia. Những điểm đến này không yêu cầu thủ tục xuất nhập cảnh phức tạp cũng như mặt bằng khá rẻ, hứa hẹn sẽ là những điểm đến thú vị dành cho bạn.

Những điều thú vị khi trải nghiệm những cung đường mới

Điều thú vị nhất trong một chuyến du lịch phượt không nằm ở những điểm đến mà nằm ở những cung đường và trải nghiệm. Các điểm đến mà những người đam mê du lịch hướng đến thường có ít tiện nghi. Họ hướng đến trải nghiệm và những điều bất ngờ mà nó mang lại.

Chuẩn bị những gì trước khi đi du lịch nước ngoài bằng xe máy?

Trước hết, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan. Cũng như đồ nghề và đồ nghề, hãy chắc chắn rằng bạn mang theo tất cả những đồ đạc quan trọng trong ba lô.

phụ kiện đi phượt phụ kiện đi phượt

Bạn cũng nên chú ý đến những vật dụng cần thiết mang theo như thuốc men, vật dụng y tế và thực phẩm, đặc biệt là khi bạn đến những nơi xa khu dân cư. Về giao thông, một số quốc gia sẽ yêu cầu bạn cấp thẻ xe máy quốc tế (CPD) để đưa phương tiện đến quốc gia của họ. Cuối cùng, điều khó quên nhất trước mỗi chuyến đi là giai đoạn kiểm tra và bảo dưỡng xe máy.

Ở bước chuẩn bị này, những việc bạn cần làm bao gồm kiểm tra từ lốp, phanh, đến nhớt máy cũng như không quên vệ sinh nhông xích của xe. Đây là bước chuẩn bị quan trọng nhất, quyết định sự an toàn của bạn và tránh những rắc rối không đáng có trên đường đi.

Cần trang bị phụ kiện đi phượt và phượt phù hợp cho những chuyến đi moto nước ngoài

Lưu ý khi chọn quần áo bảo hộ lao động

Vải của lớp bảo vệ phải là loại vải cao cấp, có đủ độ bền, dai và khả năng chịu lực như da bò hoặc da Kangaroo. Ngoài ra, lớp lót phải có tác dụng hút ẩm, làm bằng sợi bông giúp giảm nhiệt. Chống thấm đặc biệt quan trọng đối với những chuyến đi đến vùng có khí hậu ẩm ướt. Khả năng giữ nhiệt cũng rất quan trọng khi bạn đến những vùng có khí hậu lạnh. phụ kiện đi phượt phụ kiện đi phượt

Ngoài ra, những bộ phận quan trọng của bộ đồ bảo hộ như vai, lưng, ngực, khuỷu tay là những nơi sẽ chịu tác động mạnh nếu chẳng may xảy ra tai nạn. Vì vậy, bạn nên chọn những sản phẩm được gia cố tốt như Nhựa ABS. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có khóa cao cấp, vừa tránh bị gãy khóa, vừa giúp sản phẩm ôm sát cơ thể.

Yêu cầu khi chọn mũ bảo hiểm xe máy

Chọn kiểu dáng, chất liệu

Thông thường các biker sẽ chọn mũ 3/4 hoặc mũ mũ bảo hiểm full face. Tuy nhiên, việc lựa chọn mũ bảo hiểm nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và chi phí mà bạn muốn bỏ ra để mua mũ bảo hiểm phượt.

Mũ bảo hiểm 3/4 đạt chuẩn phải có lớp vỏ dày, cứng, có khả năng chống va đập, phân tán lực. Và, lớp lót của mũ bảo hiểm 3/4 adventure cũng phải được thiết kế dày dặn nhưng tạo được sự thông thoáng. Đồng thời, dây đeo và khóa mũ là hai bộ phận quan trọng, giúp cố định mũ vào đầu, đảm bảo mũ không bị rơi ra khi va đập hoặc tốc độ gió.

phụ kiện đi phượt phụ kiện đi phượt

Ngoài những tiêu chí chọn mũ bảo hiểm 3/4 thì một chiếc fullface phải giúp bảo vệ được phần cằm. Bên cạnh đó, tấm che mặt của fullface phải đảm bảo độ kín gió không bị ngột ngạt, giúp bảo vệ khuôn mặt, đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

Chọn mua mũ bảo hiểm chính hãng

Điều quan trọng nhất mà bạn phải lưu ý là chỉ nên chọn mũ bảo hiểm phượt, hãy chọn mua mũ bảo hiểm phượt tại các cửa hàng phụ kiện phượt uy tín, chính hãng.

Bạn có thể chọn mũ bảo hiểm 3/4 của các thương hiệu uy tín như Bell, LS2, AGV hoặc Yohe. Về dòng mũ bảo hiểm full-face, bạn có thể cân nhắc các thương hiệu như LS2, HJC.

Chọn balo và giày bảo hộ cho motocross ngoại

Chọn balo cho chuyến du lịch nước ngoài bằng xe máy

Điều bạn phải quan tâm khi chọn balo là phải biết số ngày và vật dụng mà mình mang theo trong chuyến đi để tìm được chiếc balo có dung tích phù hợp.

Khả năng chống nước là một chất lượng cần thiết để giúp bảo vệ các vật dụng bạn mang theo. Cân nhắc các sản phẩm làm từ nylon, polyester hoặc cotton để chống thấm tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn túi đeo vai hoặc túi hành lý ô tô hoặc có thể là cả hai tùy theo sở thích và khối lượng đồ đạc mà bạn mang theo.

Chọn giày bảo hộ cho motocross

Một đôi giày bảo hộ tốt thường được làm từ chất liệu da thật, đảm bảo tính năng chống thấm nước.

Về chất liệu của đế, bạn nên quan tâm đến loại đế được làm bằng cao su, có khả năng chống mài mòn tốt cũng như cứng cáp. Về kiểu dáng cũng như mẫu mã, hãy chọn cho mình một đôi giày bảo hộ đi phượt phù hợp với sở thích cũng như các hoạt động đi kèm (leo núi hay phượt).

Phụ kiện Biker hỗ trợ đắc lực cho Biker

Thiết bị điện tử

Tai nghe bluetooth là một trong những thiết bị điện tử mang đến những trải nghiệm mới cho các biker. Với sản phẩm này, bạn nên chú ý đến các đặc điểm như dung lượng pin, khả năng chống chịu thời tiết hay chống ồn.

Áo giáp bảo vệ

Để chọn cho mình một chiếc áo khoác bảo hộ tốt bạn cần chú ý đến những đặc điểm như thiết kế chắc chắn với khóa kéo phải làm bằng nhựa hoặc kim loại tốt.

Găng tay bảo hộ

Bạn cần quan tâm đến các yếu tố như kích thước găng tay và chất liệu găng tay. Một chiếc găng tay phải có thể ôm sát bàn tay và từng ngón tay của bạn, giúp bạn hoàn toàn thoải mái và linh hoạt trong mọi cử động.

Cửa hàng phụ kiện xe máy chất lượng tại TP.HCM

Bạn có thể tìm thấy những thứ này tại các cửa hàng phụ kiện balo. Hồ Chí Minh, cộng đồng biker có thể lựa chọn mũ bảo hiểm phượt, mũ bảo hiểm phượt hay giày bảo hộ phượt tại cửa hàng của Alophuot.com.

Xe phân khối lớn được biết đến là shop phụ kiện phượt chính hãng với nhiều sản phẩm đa dạng như mũ bảo hiểm phượt, giày bảo hộ phượt. Với dịch vụ chăm sóc và bảo hành tại Alophuot.com chắc chắn sẽ khiến bạn yên tâm cho những chuyến đi của mình.

Bên cạnh đó, Alophuot.com còn là đối tác phân phối của nhiều thương hiệu khác với các sản phẩm đa dạng như: mũ bảo hiểm, găng tay, vải bảo vệ.

Tiếp xúc Alophuot.com ngay để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên của Alophuot.com.

1