Xem thêm

Lắp camera cập lề ô tô: Đảm bảo an toàn giao thông!

CEO ANH JIMMY
Bạn đã bao giờ gặp phải khó khăn khi quan sát phía bên phụ của chiếc xe ô tô của mình chưa? Nhất là khi di chuyển trên những con đường nhỏ? Đừng lo lắng...

Bạn đã bao giờ gặp phải khó khăn khi quan sát phía bên phụ của chiếc xe ô tô của mình chưa? Nhất là khi di chuyển trên những con đường nhỏ? Đừng lo lắng nữa vì hiện nay đã có một giải pháp an toàn và tiện lợi cho vấn đề này - camera cập lề ô tô.

Camera cập lề là gì?

Camera cập lề, hay còn được gọi là camera tiến gương phụ, camera sườn gương phụ hoặc camera hông ô tô, là thiết bị được lắp đặt ở dưới gương chiếu hậu bên phải (bên phụ) của xe ô tô. Đây là vị trí quan sát khó nhất đối với tài xế khi ngồi trong xe, đặc biệt là khi đi trên những con đường hẹp. Camera cập lề ô tô sẽ cung cấp toàn bộ hình ảnh khu vực bên phải của đầu xe và hiển thị trên màn hình trong xe, giúp người lái dễ dàng quan sát và kiểm soát tình huống giao thông.

Lắp camera cập lề nhằm đảm bảo việc lái xe an toàn, nhất là khi lùi xe. (Ảnh minh họa) Lắp camera cập lề nhằm đảm bảo việc lái xe an toàn, nhất là khi lùi xe. (Ảnh minh họa)

Ở thời điểm hiện tại, camera cập lề chưa được coi là thiết bị tiêu chuẩn, nhưng nhận thức về sự quan trọng của nó đang ngày càng được nâng cao. Đây là một sản phẩm giúp tăng cường an toàn khi tham gia giao thông, đặc biệt là trong ngày nay khi có nhiều rủi ro tiềm ẩn trong giao thông.

Lợi ích của camera cập lề

Camera cập lề mang đến nhiều lợi ích cho người lái xe:

1. Quan sát vật cản và khoảng cách chính xác

Camera giúp tài xế nhìn rõ các vật cản phía bên phụ và ước lượng khoảng cách giữa xe và vật cản một cách chính xác hơn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các loại xe lớn như xe SUV, xe MPV, xe bán tải...

2. Đảm bảo an toàn giao thông

Việt Nam có tình trạng tắc đường thường xuyên, điều này có thể gây nguy hiểm nếu tài xế không quan sát được giao thông hai bên hông xe. Việc sở hữu một chiếc camera cập lề khi mua xe ô tô mới trở thành điều hết sức cần thiết.

3. Đánh xe cập sát lề dễ dàng

Camera cập lề giúp tài xế dễ dàng đánh xe cập sát lề mà không sợ ảnh hưởng tới mâm lốp, đặc biệt là với mâm có kích thước lớn. Nhờ camera cập lề, tài xế có thể tự tin đánh xe sát lề mà không cần sự giúp đỡ của bất kỳ ai.

4. Hạn chế điểm mù ở phía hông xe

Điểm mù ở phía góc đầu xe bên phụ thường là do kết cấu thân xe, đặc biệt là phần trục chữ A bên phụ, gây cản trở tầm nhìn rất nhiều. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ va chạm và tai nạn khi tài xế thực hiện các manevơr rẽ phải hoặc chuyển làn.

5. Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao

Với các tài xế lành nghề, chỉ cần một chiếc camera cập lề là đủ để an tâm di chuyển trên đường mà không cần đến camera 360 độ đắt tiền, có giá lên tới hàng chục triệu đồng. Trong trường hợp chọn phương án tiết kiệm hơn, tín hiệu từ camera có thể được truyền tới màn hình giải trí trung tâm, không cần phải lắp thêm màn hình phụ. Tuy nhiên, việc tích hợp vào màn hình giải trí sẽ yêu cầu người lái phải thao tác điều chỉnh tính năng nhiều hơn, từ đó có thể gây khó khăn trong xử lý tình huống bất chợt.

Với những lợi ích vượt trội mà camera cập lề mang lại, không có lí do gì khiến bạn không lắp đặt nó trên chiếc xe của mình. Hãy đảm bảo an toàn cho bạn và người thân bằng cách lắp camera cập lề ô tô ngay hôm nay!

1