Xem thêm

Bộ sưu tập xe máy Honda Rebel 250 hàng hiếm giá tiền tỷ ở Hà Nội

CEO ANH JIMMY
Honda Rebel 250 - Chúng ta hãy cùng khám phá vẻ đẹp cổ điển này! Honda Rebel 250, một mẫu xe đáng kinh ngạc, đã xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm...

Honda Rebel 250 - Chúng ta hãy cùng khám phá vẻ đẹp cổ điển này!

Honda Rebel 250, một mẫu xe đáng kinh ngạc, đã xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1985. Sau đó, từ những năm 90, mẫu xe này đã được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam.

Honda Rebel 250 sở hữu một kiểu dáng cổ điển với sự ổn định không đổi từ phiên bản ra mắt lần đầu vào năm 1985 cho đến phiên bản cuối cùng vào năm 2016. Đây là một trong những dòng xe huyền thoại đặc trưng nhất của Honda. Mặc dù đã ngừng sản xuất từ năm 2016, nhưng dòng xe này vẫn được người hâm mộ yêu thích. Đặc biệt, những chiếc xe nguyên bản, mới cứng, và đã đi được ít km thường có giá trị cao.

Gần đây, chúng tôi có cuộc trò chuyện với anh Đỗ Quang Tú tại Hà Nội, người hiện sở hữu một bộ sưu tập gồm hơn chục chiếc Honda Rebel 250 hiếm có từ đời đầu năm 1985 đến đời cuối cùng năm 2016.

"Dàn xe Rebel 250 của tôi gần như là nguyên bản, và các chiếc xe đi không quá nhiều. Có những chiếc chỉ đi được 1900km, và chiếc xe ít nhất chỉ lăn bánh 50km. Tôi đã săn mua những chiếc xe này từ các chủ xe trên khắp cả nước. Thậm chí, có những chủ xe ở các tỉnh xa đã biết đến danh tiếng của dòng xe này và tự liên lạc để muốn bán lại", anh Tú chia sẻ.

Các chiếc xe Honda Rebel 250 đời đầu rất hiếm và có giá trị không hề rẻ, trung bình khoảng 250 triệu đồng/chiếc. Vì vậy, chỉ những người có đam mê mãnh liệt với dòng xe Cruiser huyền thoại của Honda mới sẵn lòng chi tiền để sở hữu chúng.

Trong bộ sưu tập xe Rebel của anh Tú, có một chiếc có giá cao nhất lên đến 310 triệu đồng. Lý do khiến chiếc xe này đắt đỏ là vì nó mới đi được 50km. Xe mới cứng, mọi chi tiết đều còn nguyên bản.

"Chiếc Rebel màu đen mới di 50km, chủ cũ ở tận vùng miền Tây Nam Bộ đã tự liên lạc để mời tôi mua xe", anh Tú kể.

Trong số những chiếc xe Rebel này, có một chiếc đặc biệt nhất là bản màu trắng mạ vàng, còn được gọi là Lacke đời đầu năm 1985. Dòng xe này chỉ sản xuất duy nhất một đời vào năm 1985 và được coi là độc đáo. Dù đã cổ hơn 35 năm nhưng chiếc xe này chỉ đi hơn 1,000km. Đặc biệt hơn, chiếc Lacke này là xe Nhật nguyên bản. Các chiếc Rebel còn lại là Nhật xuất Mỹ từ năm 2009 đến 2016.

Về thiết kế, Honda Rebel 250 có đèn pha đơn lớn và đồng hồ trung tâm được đặt chính giữa. Với giảm xóc trước hiệu Showa đường kính 33 mm và cặp giảm xóc sau với 5 chế độ, người cầm lái có thể dễ dàng điều chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Xe có bình xăng dung tích 9.8 lít, với mức xăng dự phòng 2.6 lít được sử dụng bằng một khóa xăng nhỏ phía trên bình xăng.

Với động cơ 234 phân khối chia sẻ từ Nighthawk 250, Honda Rebel 250 mang lại cảm giác bền bỉ với động cơ hai xi-lanh thẳng hàng và âm thanh mạnh mẽ. Động cơ nguyên bản có công suất lên đến 16 mã lực, tốc độ tối đa đạt 110 km/h. Rebel 250 không bị gằn ngay cả khi kẹt xe và có trọng lượng 150 kg, nhờ vào trọng tâm thấp, việc cầm lái ở tốc độ trung bình 80 km/h rất thoải mái.

Kích thước, trọng lượng và chiều cao yên xe của Rebel 250 hoàn hảo cho đa số khách hàng. Chiều dài trục cơ sở của xe là 1,450mm, trọng lượng khoảng 150kg và chiều cao yên xe chỉ 600mm tính từ mặt đất, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe, kể cả những người có thể hình khiêm tốn.

Đó là những điểm nổi bật về bộ sưu tập xe máy Honda Rebel 250 hiếm có của anh Tú tại Hà Nội. Đây là những chiếc xe được săn đón bởi những người yêu thích dòng xe mang dấu ấn cổ điển và độc đáo.

Bộ sưu tập xe máy Honda Rebel 250 hàng hiếm của anh Tú.

Honda Rebel 250 sở hữu kiểu dáng cổ điển gần như không có thay đổi từ phiên bản năm 1985 cho đến phiên bản 2016

Chiếc Rebel màu đen mới lăn bánh 50km của anh Tú hiện có chiếc giá cao nhất lên đến 310 triệu đồng

Lốp xe còn rất mới.

Honda Rebel 250 phiên bản Lacke đời đầu 1985 nhưng vẫn mới cứng.

Qua những thông tin về sự hiếm có và giá trị của bộ sưu tập xe máy Honda Rebel 250 của anh Tú, chúng ta có thể thấy rằng đây là những chiếc xe độc đáo và đáng trân trọng. Chúng không chỉ đại diện cho một thời kỳ trong lịch sử xe máy, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật di động.

1