Bao lâu cần thay lốp xe máy? Thay lốp hết bao nhiêu tiền?

CEO ANH JIMMY
Làm thế nào để xác định khi nào cần thay lốp xe máy? Đây là một câu hỏi quan trọng mà người dùng xe máy thường gặp phải. Lốp xe máy đóng vai trò quan...

Làm thế nào để xác định khi nào cần thay lốp xe máy? Đây là một câu hỏi quan trọng mà người dùng xe máy thường gặp phải. Lốp xe máy đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn khi di chuyển. Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn có thể biết khi cần thay lốp xe máy.

Dấu hiệu nhận biết cần thay lốp xe máy mới

Dựa vào số km di chuyển

Thời gian thay thế lốp xe máy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm số km đã di chuyển, độ mòn của gai/vân lốp, và tình trạng sử dụng. Tùy thuộc vào từng loại lốp xe, bạn cần tham khảo lời khuyên từ nhà sản xuất để biết được số km mà lốp xe có thể đáp ứng được. Nhưng nhìn chung, tuổi thọ trung bình của lốp xe máy là khoảng 15.000 - 20.000 km trong điều kiện di chuyển trên mặt đường bằng phẳng. Nếu bạn thường di chuyển trên đường gập ghềnh, đầy sỏi đá, thì lốp xe có thể mòn nhanh hơn.

Image Caption: Lốp xe máy cần được thay thế sau một số km di chuyển.

Dựa vào tình trạng gai, vân của lốp xe

Lốp xe được thiết kế với gai/vân để tăng độ bám đường khi di chuyển. Thời gian sử dụng dài, các gai/vân trên lốp sẽ mờ đi và lốp trơn trượt hơn khi phanh gấp hoặc di chuyển trên đường ướt. Đây cũng là một trong những dấu hiệu cho biết cần thay lốp xe máy. Theo chuyên gia, khi độ mòn của rãnh lốp đạt khoảng 1,6 mm, bạn nên thay lốp mới.

Lốp xe bị phồng, nứt

Khi lốp xe máy ít được sử dụng, lốp thường không bị mòn nhưng có thể bị phồng hoặc xuất hiện các vết nứt do điều kiện thời tiết, tình trạng bảo quản. Trường hợp này, bạn cũng nên thay lốp mới để tránh gặp sự cố như nổ lốp khi điều khiển xe.

Image Caption: Lốp xe bị phồng hoặc xuất hiện vết nứt nên được thay mới.

Lốp xe bị thủng quá nhiều

Không thể tránh khỏi việc bị đinh hoặc vật nhọn tác động, dẫn đến tình trạng lốp bị thủng. Dù có vá lốp nhưng nếu lốp bị thủng quá nhiều và việc vá lốp trở thành việc thường xuyên, bạn nên thay lốp mới để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Thay lốp xe mới giá bao nhiêu?

Giá cả để mua và thay lốp xe máy sẽ phụ thuộc vào thương hiệu lốp và loại xe đang sử dụng. Theo khảo sát của OKXE, mức giá thay lốp xe máy mới dao động từ 250.000-300.000 đồng/lốp xe. Đối với các thương hiệu cao cấp hơn, giá có thể lên tới vài triệu đồng.

Khi muốn mua lốp xe mới, hãy tìm đến các cửa hàng uy tín hoặc thay lốp xe tại Trạm dịch vụ xe máy OKXE Station để có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng và giá cả.

Image Caption: Đến OKXE để có nhiều lựa chọn về lốp xe máy mới.

Trên đây là những gợi ý từ OKXE Việt Nam để giúp bạn xác định thời điểm cần thay lốp xe máy. Hãy đọc các bài viết khác trong chuyên mục Kinh nghiệm xe để cập nhật thông tin hữu ích để chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe yêu quý của bạn.

1