Bảo Hiểm Xe Máy: Điều Gì Bạn Cần Biết?

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Bạn đã bao giờ tự hỏi về bảo hiểm xe máy là gì? Và liệu xe máy điện có cần phải mua bảo hiểm không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải...

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ tự hỏi về bảo hiểm xe máy là gì? Và liệu xe máy điện có cần phải mua bảo hiểm không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó và cung cấp thông tin chi tiết nhất về chủ đề này.

Bảo hiểm xe máy là gì?

xe-may-dien-co-phai-mua-bao-hiem-khong Bảo hiểm xe máy là sự đảm bảo tài chính cho chủ phương tiện khi xảy ra tai nạn. Bảo hiểm xe máy là một loại bảo hiểm dành cho xe cơ giới, nhằm đảm bảo tài chính cho chủ xe trong trường hợp xảy ra tai nạn gây thiệt hại về người và xe. Theo quy định Thông tư 22/2016/TT-BTC, bảo hiểm xe máy bao gồm bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện, bao gồm bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe, bảo hiểm vật chất của xe và giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là loại bảo hiểm bắt buộc khi tham gia giao thông.

Chi tiết xe máy điện có cần phải mua bảo hiểm không?

xe-may-dien-co-phai-mua-bao-hiem-khong Xe máy điện vẫn thuộc loại xe cơ giới, do đó cần phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Theo Điều 3 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, xe máy điện vẫn được coi là xe cơ giới. Vì vậy, người điều khiển xe máy điện phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Nếu không tuân thủ quy định này, người điều khiển xe sẽ bị phạt tiền từ 80.000 - 120.000 đồng theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ/CP.

Mức trách nhiệm bảo hiểm cho xe cơ giới

xe-may-dien-co-phai-mua-bao-hiem-khong Mức trách nhiệm bảo hiểm tùy thuộc vào thiệt hại về người hoặc tài sản. Theo quy định Thông tư 151/2012/TT-BTC, mức trách nhiệm bảo hiểm cho xe cơ giới phụ thuộc vào thiệt hại về người hoặc tài sản. Ví dụ, mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về người là 70.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn. Còn mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (bao gồm cả xe máy điện) là 40.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ về việc cần mua bảo hiểm xe máy và đảm bảo tuân thủ quy định giao thông tại Việt Nam. Đừng quên theo dõi DIBAO để cập nhật những thông tin mới nhất về việc sử dụng xe máy điện và xe đạp điện.

1