Xem thêm

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu? Thời gian như thế nào là hợp lý?

CEO ANH JIMMY
Nắm vững các thông tin cần biết về thời gian bảo dưỡng ô tô sẽ giúp bạn lựa chọn thời điểm phù hợp và chuẩn bị tâm lý trước khi đưa xe đi bảo dưỡng....

Nắm vững các thông tin cần biết về thời gian bảo dưỡng ô tô sẽ giúp bạn lựa chọn thời điểm phù hợp và chuẩn bị tâm lý trước khi đưa xe đi bảo dưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian bảo dưỡng ô tô cũng như những mẹo giúp rút ngắn thời gian chờ đợi.

Bảo dưỡng xe ô tô mất bao lâu?

Thời gian bảo dưỡng ô tô sẽ phụ thuộc vào các cấp bảo dưỡng khác nhau. Dưới đây là thời gian dự kiến cho mỗi cấp bảo dưỡng:

Mốc 5.000 km: 40 - 50 phút

Đây là lần bảo dưỡng sớm nhất và cũng có thời gian ngắn nhất. Trong phiên bảo dưỡng này, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra đơn giản các bộ phận như hệ thống phanh, hệ thống điều hòa, lọc gió, vệ sinh khoang động cơ, ắc quy, thay dầu máy, bình xăng, lốp và các công việc cơ bản khác.

Mốc 10.000 km: 1h20 - 1h30 phút

Trong lần bảo dưỡng này, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và bảo dưỡng thêm các bộ phận như thay dầu - lọc dầu, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, dung dịch súc rửa động cơ và các công việc tương tự như mốc 5.000 km.

Mốc 20.000 km: 1h45 - 2h

Ngoài các hạng mục tương tự cấp bảo dưỡng 10.000 km, ở mốc này cần thay lọc không khí, đảo lốp, cân bằng động, cân chỉnh góc đặt bánh xe và một số công việc khác, do đó thời gian bảo dưỡng sẽ dài hơn.

Mốc 40.000 km: 4h

Từ mốc 40.000 km trở lên, thời gian bảo dưỡng sẽ dài hơn nhiều. Bên cạnh việc thay thế và sửa chữa các bộ phận như trên, còn cần thay mới các loại dầu trợ lực, dầu hộp số, dầu phanh, lọc nhiên liệu, dây cuaroa và nhiều công việc khác.

Mốc 80.000 km: 6h - 7h

Đây là mốc bảo dưỡng tốn nhiều thời gian nhất vì phải kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế nhiều chi tiết, bộ phận như bảo dưỡng máy đề, góc đặt bánh xe, hệ thống động cơ, bugi, điều hòa và nhiều công việc khác.

Các mốc bảo dưỡng từ 40.000 km trở lên

Các mốc bảo dưỡng từ 40.000 km trở lên thường có thời gian bảo dưỡng gấp đôi, gấp ba so với các cấp bảo dưỡng trước đó.

Một số mẹo giúp rút ngắn thời gian bảo dưỡng ô tô

Để rút ngắn thời gian bảo dưỡng và tránh phát sinh các vấn đề bất thường, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:

  • Thường xuyên kiểm tra và tự thay thế bảo dưỡng những chi tiết đơn giản như gạt mưa, nước rửa kính, nước làm mát, lọc gió điều hòa (đối với xe dễ thay thế), lọc gió động cơ (đối với xe dễ thay thế), dầu phanh. Đồng thời kiểm tra hệ thống lốp, phanh, đèn chiếu sáng trước khi lái xe để đảm bảo an toàn và tránh các tình huống không đáng có.
  • Bảo dưỡng định kỳ theo đúng định mức khuyến cáo để phát hiện và sửa chữa kịp thời, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi bảo dưỡng.
  • Đặt lịch trước với trung tâm hoặc gara để được phục vụ tốt nhất và ưu tiên theo lịch trình. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi, chỉ cần đến đúng giờ hẹn và thời gian bạn phải chờ đợi chỉ phụ thuộc vào thời gian bảo dưỡng xe.

Đặt thời gian bảo dưỡng xe ô tô một cách khôn ngoan và hợp lý sẽ giúp xe luôn hoạt động tốt và an toàn trên đường. Tuy nhiên, để biết thời gian bảo dưỡng chính xác cho từng dòng xe và tình trạng thực tế của xe, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với gara để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhất.

Bảo dưỡng ô tô Hình ảnh minh họa: Điều quan trọng là kiên nhẫn trong quá trình chờ đợi bảo dưỡng ô tô

Thời gian bảo dưỡng ô tô Hình ảnh minh họa: Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo bảo dưỡng xe của bạn được thực hiện một cách kỹ lưỡng

Hy vọng rằng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thời gian bảo dưỡng ô tô cũng như các mẹo giúp rút ngắn thời gian chờ đợi. Hãy luôn chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô thường xuyên để đảm bảo an toàn và sự ổn định khi tham gia giao thông.

1