Xem thêm

5 Lỗi Thường Gặp Trên Xe Honda Lead và Cách Khắc Phục

CEO ANH JIMMY
Xe Honda Lead, dòng xe tay ga được nhiều người Việt Nam ưa thích, đặc biệt là phụ nữ, nhờ những tiện ích mà nó mang lại như cốp to, dễ điều khiển và kiểu...

Xe Honda Lead, dòng xe tay ga được nhiều người Việt Nam ưa thích, đặc biệt là phụ nữ, nhờ những tiện ích mà nó mang lại như cốp to, dễ điều khiển và kiểu dáng thích hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết người dùng dòng xe này thường gặp phải các lỗi tương tự trong quá trình sử dụng. Vậy những lỗi này là gì và cách khắc phục như thế nào?

Đang đi xe bỗng dưng bị chết máy

Xe Honda Lead cũ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc thường hay bị chết máy khi máy quá nóng. Sau khoảng 30,000 km - 40,000 km đi đường, nhiều chủ xe đã phản ánh tình trạng xe bị chết máy khi đang di chuyển, đặc biệt là khi đi đường dài. Nguyên nhân chính là do xupap bị muội bám quá nhiều, khiến máy nóng hơn so với động cơ mới.

Để khắc phục, bạn có thể nhờ sự can thiệp của các thợ sửa chữa để làm sạch xupap hoặc sử dụng chế phẩm nhớt mới như Yamalube Carbon Cleaner.

Òa ga, vút ga (trả hết số nhưng xe không đi chậm lại)

Hiện tượng òa ga cũng là một vấn đề phổ biến trên các dòng xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, và xe Honda Lead không ngoại lệ. Nhiều người dùng xe Lead đã phản ánh tình trạng này.

Nguyên nhân có thể là do bật công tắc điện để đề ga khi đèn báo FI chưa tắt hoặc không bảo dưỡng định kỳ, gây kẹt bướm ga hoặc các đường dẫn khí bẩn. Để khắc phục, bạn có thể vệ sinh bướm ga, làm sạch đầu cảm biến, căn chỉnh vị trí van trượt hoặc thay toàn bộ bộ chế hòa khí mới cho xe máy.

Máy ì ạch, hay chết máy

Hiện tượng máy đi ì ạch, không được bốc như những ngày đầu là rất phổ biến đối với xe Honda Lead cũ sau thời gian dài sử dụng. Xe thường đi khá ì ạch, đặc biệt khi đi đường dài, và nóng máy thường dẫn đến chết máy cho đến khi máy nguội.

Nguyên nhân chính là do thiết kế két nước khá khuất, người dùng thường không nhận ra hết nước làm mát. Tuy nhiên, dòng xe Lead từ Lead 125 trở đi đã có thiết kế két nước dễ nhìn, giúp bạn phát hiện tình trạng này dễ dàng hơn. Để khắc phục, bạn chỉ cần đổ thêm nước vào két nước.

Tốn xăng nhiều và có khói đen

Xe Honda Lead sau một thời gian sử dụng thường tốn xăng hơn. Nhiều người cho rằng xe "ăn xăng" nhưng thực tế không phải vậy. Nguyên nhân là lọc gió của Lead dễ bắt bụi hơn các dòng xe khác trong môi trường bụi bẩn.

Khi lọc gió bị bẩn, không khí sạch không đủ để đốt hết xăng, làm giảm hiệu suất đốt xăng và tạo ra khói đen. Để khắc phục, bạn cần định kỳ vệ sinh lọc gió và thay thế lọc gió cũ không thể làm sạch.

Xe bị giật, không bốc

Lỗi này thường xảy ra trên xe Honda Lead khi người điều khiển vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ. Thói quen này thường làm mòn hệ thống côn, cháy guốc côn và chuông côn. Bên cạnh đó, trong thời tiết mưa gió, bộ truyền động của Lead tiếp xúc với nước nhiều, gây han rỉ và hỏng.

Để khắc phục, bạn cần tuân thủ chỉ dẫn của nhà sản xuất khi điều khiển xe, bảo dưỡng định kỳ để xe hoạt động tốt hơn.

Nhớ ủng hộ Lazada để mua xe máy Honda giá kịch sàn.

1