Xem thêm

Đánh giá và thử nghiệm động cơ Mercedes-Benz GLS 2024 - xa hoa đến tận cùng

CEO ANH JIMMY
Hơn 12.000 chiếc Mercedes-Benz GLS đã xuất hiện trên đường phố của chúng ta. Con số này thực sự ấn tượng đối với một quốc gia vẫn còn cách xa việc trở thành một thị...

Hơn 12.000 chiếc Mercedes-Benz GLS đã xuất hiện trên đường phố của chúng ta. Con số này thực sự ấn tượng đối với một quốc gia vẫn còn cách xa việc trở thành một thị trường ô tô sang trọng. GLS đã nhanh chóng biến điều này thành hiện thực, nhưng với sự bùng nổ của phân khúc xe sang gần đây, không có thời gian để thư giãn. Đó là lý do tại sao phiên bản nâng cấp của Mercedes-Benz GLS 2024 được ra đời.

Thiết kế Mercedes-Benz GLS 2024

Với bản nâng cấp này, Mercedes-Benz quyết định không chỉnh sửa những gì không hỏng. Kết quả là sự thay đổi nhỏ nhưng hiệu quả ở bên ngoài của phiên bản GLS mới.

Trong số những thay đổi này, lưới tản nhiệt bốn thanh nổi bật nhất. Mercedes cho biết nó được lấy cảm hứng từ dòng xe G-Class và thực sự làm tăng vẻ bền bỉ của GLS trong khi giữ nguyên vẻ đẹp sang trọng của nó. Cùng với đèn LED mới chi tiết hơn, những cải tiến nhỏ này làm nổi bật mẫu xe GLS một cách táo bạo và ấn tượng.

Bên cạnh đó, bộ đèn hậu mới cũng chỉ có những thay đổi tối thiểu. Thiết kế chi tiết theo chiều ngang này mang GLS đến với dòng xe SUV Mercedes mới hơn và làm tăng cảm giác rộng rãi của mẫu SUV khá lớn này.

Nội thất và tính thực dụng của Mercedes-Benz GLS 2024

GLS có một số cập nhật nội thất hơn so với bên ngoài. Thiết kế và bố cục chung không thay đổi, vì vậy bạn vẫn có màn hình kép 12.3-inch độc đáo được tích hợp trong bảng điều khiển phẳng. Phần này hoạt động tương đối tốt với cách bọc tích hợp vào bảng điều khiển và phần dưới nhẹ nhàng. Không giống như các mẫu SUV Mercedes lớn khác, bốn cửa thông gió trung tâm làm tăng cảm giác thanh lịch ở đây.

Nhưng thực sự, nó là sự lựa chọn màu sắc và chất liệu trong GLS 2024 được cập nhật mới mẻ, mang đến cảm giác sang trọng như một phòng chờ sang trọng. Bạn có thêm lớp vân gỗ đen với vẻ nổi bật, chrome xung quanh các cửa thông gió và các nút điều khiển cũng như một màu nâu mới cho nội thất.

Hiệu ứng của những sự thay đổi này là bạn thực sự cảm thấy bạn đang ngồi trong một SUV thuộc một tầng lớp cao hơn. Chất lượng và cấu trúc của những phụ kiện này cũng giúp đỡ. Vân gỗ có bề mặt mịn, các phần kim loại cảm giác chắc chắn và có vật liệu mềm ở khắp mọi nơi. Số liệu cũ của Mercedes này cũng dễ hiểu hơn. Bạn có các điều khiển cảm ứng để điều chỉnh nhiệt độ, cũng như các nút bấm vật lý dự phòng cho màn hình.

Màn hình cũng đã được cập nhật với phiên bản mới MBUX, vì vậy việc điều khiển các chức năng thông qua đây càng dễ dàng hơn. Đáng tiếc, điều đó cũng có nghĩa là bạn có được vô lăng mới từ dòng S-Class với các bảng điều khiển dung tích và hoạt động phức tạp. Tuy nhiên, thời gian trên tay lái làm nó trở nên tốt hơn một chút.

Ghế ngồi hàng hai và hàng ba của Mercedes-Benz GLS 2024

Những người thích được lái xe sẽ ấn tượng với gói thoải mái ghế sau mới mà GLS hiện đã được trang bị. Bạn có thể nghĩ rằng ghế thuyền trưởng là cách tốt nhất, nhưng hãy gập xuống cần gạt trung tâm mở rộng và bạn sẽ nhận ra bố trí băng ghế này hoàn toàn phù hợp để đưa bạn đi xung quanh một cách sang trọng. Có một số không gian lưu trữ nhỏ, máy sạc không dây và một viên pin có thể tháo rời 7-inch được tích hợp vào đây để điều khiển hầu hết tiện nghi của xe. Hơn nữa, bạn có hai màn hình 11.6-inch cung cấp các chức năng tương tự nhưng cũng có khả năng giải trí.

Đối với các ghế ngồi chính, bạn có đệm chất lượng và hỗ trợ cho lưng và đùi với những chiếc gối đầu mềm là một phần thú vị. Bàn đạp giữa và hoạt động tổ hợp cao đã làm hạn chế không gian cho hành khách ở giữa, không được giúp bởi việc tạo hình chủ yếu được tập trung vào các hành khách ngoài cùng. Nhưng đối với những hành khách này, còn có nhiều tin vui nữa. Có các chức năng nghiêng và trượt điện cũng như kiểm soát ghế hành khách phía trước. Vì vậy, mặc dù bạn không có chỗ để chân, nhưng cũng có rèm điện, khiến trải nghiệm gần giống với một chiếc xe hơi cao cấp.

Nhưng điều này đi kèm với giá trị sử dụng ở hàng ghế thứ ba. Chắc là các nút điều khiển nguồn có thể giúp dễ dàng vào/ra ở đây nhưng đây là không gian tốt nhất cho hành trình ngắn hoặc trẻ em. Tay cầm giữa trung tâm kéo dài có thể hạn chế khả năng tạo ra không gian cho hàng ghế thứ ba khi kết hợp với băng ghế cao. Nói cách khác, chính những máy sạc tại đây nhưng không thể điều khiển không gian khí đới thứ năm cho không gian này chỉ có thể điều khiển từ màn hình cảm ứng phía trước.

Tính năng và an toàn của Mercedes-Benz GLS 2024

Mercedes-Benz GLS được trang bị đầy đủ tiện nghi cho một chiếc SUV trong phân khúc giá của nó. Bạn có kính cách âm, cửa đóng êm, kết nối thông qua Android Auto / Apple Carplay không dây, ánh sáng nội thất, hệ thống âm thanh Burmester gồm 13 loa, ghế trước có chức năng sưởi và thông gió, ghế có chức năng chuyển động, máy lọc không khí, mái trời toàn cảnh, điều chỉnh vô lăng điện và công nghệ kết nối.

Có một bộ các chức năng ADAS cấp độ 2 nhưng đáng chú ý là Mercedes-Benz đã lắng nghe phản hồi và giờ đây bạn có thể hoàn toàn tắt chức năng phanh khẩn cấp khá nhạy. Có túi khí phía trước, bên và đầu gối, camera 360 độ và chức năng nắp ca pô trong suốt cho việc sử dụng ngoài đường. Các camera hữu ích nhưng có thể đã cung cấp một số góc nhìn khác nhau để di chuyển qua giao thông chật chội.

Ấn tượng khi lái Mercedes-Benz GLS 2024, khả năng địa hình

Mercedes-Benz GLS giờ đây được trang bị động cơ hỗ trợ hybrid nhẹ. GLS 450 được trang bị động cơ xăng tăng áp 3.0-lít với bộ tăng áp điện. Vì vậy, bạn có 386PS và 500 Nm với hệ thống hybrid nhẹ cung cấp thêm 20PS và 200 Nm. Cùng với đó là hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động AWD.

Bạn không có chế độ thể thao, nhưng cuộn motor và bạn sẽ bất ngờ với hiệu suất mà nó cung cấp. Chúng tôi đã đạt được thời gian từ 0 đến 100 km/h trong 5,7 giây và hầu hết trong số này dường như là do một lượng hiệu suất lớn có sẵn ở các vùng cao hơn của dải vòng tua. Trong những tình huống như vậy, hộp số cũng hoạt động chính xác, thực hiện những pha chuyển số tự tin để mang thêm sức mạnh cho bạn.

Nhưng khi lái một cách nhẹ nhàng, có thể có sự kết hợp tốt hơn giữa các thành phần khác nhau của động cơ này. Người lái của bạn sẽ phải đối mặt với điều này thường, nhưng bạn thấy rằng trong tình huống giao thông dừng lại, GLS có thể cảm thấy hơi lưỡng lự khi bộ nén và hệ thống hybrid nhẹ chưa tỉnh tỉnh. Điều này cũng hiển thị trong các tình huống ga trung bình khi hộp số mất một chút thời gian để đưa bạn đến dải công suất.

Nhưng lái mượt và GLS thực hiện những điều đặc trưng của Mercedes bình thường, lướt qua đường bằng sự tự tin. Vì vậy, lái xe trên đường cao tốc là một trải nghiệm không bị quấy rầy, đặc biệt là bởi hiệu suất yên tĩnh và tinh tế của động cơ này, được giúp đỡ bởi kính ghép đôi.

GLS chạy trên lò xo khí với giảm chấn điều chỉnh. Với điều này, bạn không đặc biệt nhìn thấy những ổ gà và vết nứt nhỏ, GLS xử lý chúng bằng cách tự tin, dáng người lưu thông thoải mái và đẳng cấp mà cảm giác sang trọng. Nhưng một vài cú húc tốc độ cao và ổ gà sâu có thể gây rung lắc trong cabin mà chúng tôi nghĩ có thể kiểm soát tốt hơn. Dù sao, điều này tan biến ở tốc độ cao, làm tăng thêm cảm giác tự tin ở đây.

Với trọng tâm là sự thoải mái, GLS không có nhu cầu cực kỳ muốn vào cua nhanh. Giữ tốc độ hợp lý, mặc dù có một số lệch, GLS luôn đi qua một cách an toàn đủ. Điều này chỉ trở nên bất an nếu bạn đạp nó mạnh hơn. Cảm giác lái tương đối nhẹ và có khối lượng chất lỏng này mà chúng tôi thích trong các mẫu xe Mercedes. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó có thể được điều chỉnh tốt hơn, khi bạn bắt đầu quay đầu, có một mức độ không nhất quán ở đây mà chúng tôi không thể hoàn toàn quen với trong thời gian làm việc với xe. Cần đề cập đặc biệt đến hệ thống phanh của GLS. Nó rất tự tin, khoảng cách từ 100 đến 0 km/h là 35,4m là một trong những con số tốt nhất chúng tôi đã thấy cho bất kỳ thứ gì có kích thước lớn như vậy.

Chúng tôi cũng hoàn toàn ấn tượng bởi khả năng đi trên địa hình của GLS. Trên các con đường gồ ghề nhẹ, nhưng vẫn là những nơi ít khi có một chiếc GLS, chế độ ngoại vi đã khá hiệu quả. Nó nới lỏng hệ thống ổn định và làm giảm phản ứng của ga trong một cách hoàn toàn phù hợp để mang lại bạn sự kiểm soát tốt hơn. Cấu trúc được nâng lên đến độ cao đủ tốt cho các góc tiếp cận và rời đi hiệu quả.

Giá cả và kết luận của Mercedes-Benz GLS 2024

Với mức giá 1,57 tỷ đồng, GLS 450 không hề rẻ so với phân khúc của nó. Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn có một trải nghiệm lái xe mà mượt mà hơn nhưng điều này có thể không phải là một vấn đề đối với nhiều người trong số bạn. Điểm mạnh của GLS nằm ở việc nó mang đến vẻ bề ngoài của một chiếc xe sang và đột phá hơn ở bên trong. Bầu không khí và tiện nghi ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai nên đủ để tiếp tục là lựa chọn phổ biến.

Mức tiêu thụ nhiên liệu và hiệu năng thực tế của Mercedes-Benz GLS 2024

Hiệu năng:

  • Tăng tốc từ 0 đến 100 km/h: 5,7 giây

Hiệu suất trong từng pha tăng tốc:

  • Tăng tốc từ 30 đến 50 km/h: 1,4 giây
  • Tăng tốc từ 50 đến 70 km/h: 1,2 giây
  • Tăng tốc từ 60 đến 80 km/h: 1,2 giây

Hệ thống phanh:

  • Khoảng cách từ 100 đến 0 km/h: 35,4 mét, 2,7 giây

Tiêu thụ nhiên liệu:

  • Thành phố: km/lít
  • Đường cao tốc: 10,8 km/lít
  • Tổng thể: km/lít
1